7 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà giúp tài lộc vận khí hanh thông, xua đuổi âm khí

Nếu bạn muốn tăng thêm may mắn, tiền tài, sự nghiệp hanh thông, phát triển thì bạn nên trồng những loại cây phong thủy dưới đây trước cửa nhà mình nhé.

Hoa Nguyễn
10:00 03/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh được biết đến là một loại cây mang lại nhiều may mắn, vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Nếu cây trồng ngoài trời trong điều kiện tốt có thể cao tới hơn 9 mét. Cây có tác dụng loại bỏ độc tố xylene và formaldehyde trong không khí, giúp môi trường sống lành mạnh và đem đến cho không gian sự trong lành, xanh mát. Điều kiện chăm sóc đơn giản, cây dễ trồng, dễ sống, đẹp, xanh tốt cũng là đặc điểm nổi bật của cau cảnh.

cay phong thuy cau canh

Cây tùng

Cây tùng có rất nhiều tác dụng như thanh lọc không khí, mang lại luồng không khí trong lành, xanh mát rất có lợi cho sức khỏe cả gia đình. Ngoài ra cây còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc đó là mang tác dụng bảo vệ, xua đuổi tà k, đem lại những điều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây tùng cũng rất dễ trồng và chăm sóc bởi cây có sức sống khá mãnh liệt, có thể chịu hạn, chịu mưa gió. Chính vì vậy mà cây tùng được ví như hình tượng đấng nam nhi mạnh mẽ, kiên cường.

cay phong thuy cay tung

Cây tre, trúc cảnh

Theo phong thủy, cây tre và trúc cảnh mang lại những điều may mắn và tốt lành. Cây tre tượng trưng cho sự kiên cường, bất khuất còn cây trúc tượng trưng cho sự ấm êm của gia đình. Hai loại cây này đều mang đến một cảm giác bình yên, thoải mái và hết sức thân thuộc cho gia chủ. Ngoài ra chúng còn có tác dụng chống lại các loài côn trùng xâm nhập và có khả năng làm sạch những chất độc hại như formaldehyde, trichloro, benzen… Đây cũng là hai loại cây có sức sống mãnh liệt, đều dễ trồng và chăm sóc. Nếu được vệ sinh và cắt tỉa thường xuyên, chúng sẽ khỏe mạnh và sống rất lâu.

cau phong thuy cay truc canh

Cây đại lộc

Giống như tên gọi của loài cây này vậy, cây đại lộc là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp sản sinh và điều hòa những dòng năng lượng tích cực xung quanh nhà, mang tới sự may mắn, tiền tài cho gia chủ... Trồng cây đại lộc trước nhà không chỉ mang lại ý nghĩa phong thủy mà còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian, làm cho ngôi nhà của bạn thêm sức sống và tươi mát.

cay phong thuy cay-dai-loc-014

Cây quan trúc âm

Quan trúc âm cũng là một loại cây họ trúc. Theo phong thủy thì loại cây này mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.  Cây nên được trồng trước nhà vì nó có khả năng phát triển tốt, không cần quá nhiều công chăm sóc đồng thời còn có tác dụng kháng được sâu bọ, xua đuổi côn trùng và mang lại một không gian tươi xanh cho ngôi nhà của bạn.

cay phong thuy

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có lá xanh bóng với rìa lá màu vàng, nhìn rất bắt mắt và tràn đầy sức sống. Theo phong thủy cây thiết mộc lan là biểu tượng cho sự phát tài, mang lại vượng tài, vượng khí cho gia chủ. Cây có thể hấp thụ những luồng khí không tốt, xua đi điều xui xẻo và mang lại tài lộc, may mắn cũng như sức khỏe cho gia chủ. Vì vậy cây thiết mộc lan rất thích hợp để trồng trước nhà.

thiet-moc-lan-trong-phong-thuy-11

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì nếu được đặt ở vị trí phong thủy tốt nó sẽ mang lại vận may và những điều tốt đẹp cho gia đình bạn. Ngoài ra cây còn có tác dụng làm giảm các chất ô nhiễm không khí như nấm mốc và các chất độc hại khác. Trồng cây ngũ gia bì trước cửa nhà giúp không gian nhà bạn thêm xanh tươi và tràn đầy sức sống.

cay phong thuy cay-ngu-gia-bi

Xem thêm: 6 loại cây thích hợp để trên bàn làm việc vừa giúp giảm bức xạ điện tử vừa mang lại nhiều may mắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận