6 loại cây thích hợp để trên bàn làm việc vừa giúp giảm bức xạ điện tử vừa mang lại nhiều may mắn

Cây cảnh trên bàn làm việc có rất nhiều tác dụng, ngoài việc giúp trang trí, những loại cây sau còn giúp thanh lọc không khí, giảm bức xạ của các thiết bị điện tử và giúp mang lại nhiều vận may cho gia chủ.

Hoa Nguyễn
08:02 23/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như chúng ta đã biết, cây cảnh có rất nhiều tác dụng. Ngoài việc làm cho căn phòng của bạn thêm tươi mát, tạo tâm trạng thoải mái, hứng khởi thì nó còn có tác dụng lọc không khí, giảm bức xạ từ các thiết bị điện tử và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Dưới đây là một số loại cây cảnh thích hợp trang trí trên bàn làm việc mà bạn có thể tham khảo.

Trầu bà ta

cay-tren ban lam viec 1

Trầu bà ta không chỉ có tác dụng lọc không khí, các bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử mà loại cây này còn mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân căn phòng. Hiện nay cây trầu bà ta là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng để trang trí trong phòng làm việc vì khả năng sống và phát triển tốt trong môi trường bóng râm cũng như điều kiện chăm sóc đơn giản đối với người bận rộn.

Lưỡi hổ

cay-tren ban lam viec 3

Lưỡi hổ hấp thu các tác nhân độc hại làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người và giúp làm sạch không khí. Vì làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên đóng kín cửa nên không khí khó lưu thông con người dễ gặp tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống nên loại cây lưỡi hổ này chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho sức khỏe của bạn. Ngoài vẻ đẹp mà lưỡi hổ mang lại nó còn mang ý nghĩa là sự may mắn, thịnh vượng , dáng đứng thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên trong công việc. Rất phù hợp khi có một chậu lưỡi hổ nhỏ xinh trên bàn làm việc của bạn.

Sen đá

cay-tren ban lam viec 4

Sen đá là loại cây cùng họ với xương rồng, nó có thể cung cấp khí oxy kể cả ban đêm, do đó giúp làm sạch bầu không khí. Ngoài ra, sen đá còn có tác dụng cải thiện khả năng tập trung và sự chú ý khi làm việc. Loại cây này rất dễ chăm sóc và phù hợp với môi trường thiếu sáng như văn phòng. Một ưu điểm nữa của loại cây cảnh này là có kích thước nhỏ, không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn làm việc mà lại mang tính thẩm mỹ rất cao.

Vạn lộc

cay-tren ban lam viec 5

Đúng như tên gọi của nó, cây vạn lộc có ý nghĩa là mang lại vô vàn tài lộc cho chủ nhân. Ngoài ra nó còn thể hiện ý chí, quyết tâm cao và luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực cùng sự sáng tạo trong công việc. Cây có màu sặc sỡ như đỏ, cam, hồng… với viền lá màu xanh. Lá cây dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Vạn lộc rất thích hợp để trong văn phòng làm việc nhất là cạnh cửa sổ vì ưa điều kiện mát, ánh sáng nhẹ buổi sáng sớm và chiều muộn.

Ngọc Ngân

cay-tren ban lam viec 6

Ngọc Ngân có dáng sang trọng, thanh tao, quý phái là sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc xanh và trắng đem đến sự bình yên và mát mắt cho người nhìn. Ngoài ý nghĩa mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho chủ nhân, loài cây này còn là biểu tượng của tình yêu cao cả. Nếu như bạn nhận được chậu cây này từ nửa kia, thì đồng nghĩa với việc anh/cô ấy đang nhắn nhủ đến bạn rằng “trái tim anh/em đã thuộc về em/anh”. Hơn nữa đây cũng là loại cây rất dễ chăm sóc, không tốn nhiều công sức và thời gian, thích hợp để trong phòng làm việc của bạn.

Đại đế vương

cay-tren ban lam viec 7

Đại đế vương như tên gọi của nó đây là loài cây thể hiện quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế với mong muốn thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp những người làm việc trong văn phòng, công sở rất yêu thích loại cây cảnh này. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người. Với những chiếc lá xanh mướt đem lại cảm giác dịu mát, thư thái cho người nhìn cây Đế Vương còn có tác dụng hút khí độc trong không khí, đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên sắm một cây cho bàn làm việc của mình nhé.

Xem thêm: 11 loại cây nên trồng trong nhà để nâng cấp không gian sống của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận