11 loại cây nên trồng trong nhà để nâng cấp không gian sống của bạn

Dưới đây là 11 loài cây bạn nên trồng trong nhà để nâng cấp không gian sống. Đặc biệt những cây này đều thích hợp cho những người có ít kinh nghiệm và không có nhiều thời gian chăm sóc cây trồng.

Hoa Nguyễn
07:59 13/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta ai cũng có những sở thích và thú vui cho riêng mình sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Ví dụ như có người thích xem một bộ phim, có người lại thích đọc 1 cuốn sách hay có những người lại muốn đắm chìm trong màu xanh của thiên nhiên bằng cách chăm sóc những chậu cây của mình. 

Cuộc sống hiện đại ngày nay, cho dù bạn đang ở trong không gian nào, biệt thự to đẹp hay căn nhà trọ không được rộng rãi thì những chậu cây nhỏ bé mà xinh xắn đều góp phần làm không gian của bạn dịu mát và tràn đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên không phải loại cây trồng trong nhà nào cũng dễ chăm sóc và phát triển tốt. Vì vậy nếu muốn thực hiện tốt việc đó bạn hãy tham khảo 11 loại cây trồng trong nhà sau đây nhé.

1. Cây bàng sing

cay-trong-trong-nha-cay-b

Cây bàng Sing thuộc thân gỗ, cao khoảng 50 cm – 2 m thích nghi tốt với khí hậu nóng ẩm như của nước ta. Ngoài việc để trang trí nhà cửa hoặc nơi làm việc, cây bàng Sing còn có tác dụng hút bụi bẩn và khí độc nhờ tán lá to và rộng, đem lại bầu không khí trong lành, mát mẻ cho chúng ta. Đồng thời cây còn mang lại sự may mắn và nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Cách chăm sóc cây cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tưới nước từ 1 đến 2 lần trong một tuần. Đặt cây trồng trong nhà này ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

2. Cây cỏ gương

cay-trong-trong-nha-cay-c

Cây cỏ gương hay còn gọi là cây đồng tiền Trung Quốc có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, phù hợp để trang trí trong nhà hoặc trong văn phòng. Thân cây trưởng thành cao khoảng 30 cm - 1 m. Lá cây có màu xanh đậm, bo tròn như hình đồng xu. Cây rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây cối. Bạn cũng nên chọn nơi thoáng mát, ít ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc ánh nắng chỉ nhẹ chứ không gay gắt. Cây dễ bị úng nước vì vậy bạn chỉ cần tưới 1 lần trên 1 tuần thôi. 

3. Cỏ lan chi

cay-trong-trong-nha-co-la

Cỏ lan chi thuộc loại cây thân thảo, mọc thành bụi, cao trung bình khoảng 40 - 50 cm. Lá cây thường có màu xanh và sọc trắng ở mép hoặc ở trung tâm. Cây có rất nhiều tác dụng như có khả năng hút tia bức xạ có hại từ các thiết bị điện tử và tác dụng như một chiếc máy hút bụi, loại bỏ độc hại, bụi bẩn trong không khí. Vì vậy lan chi rất phù hợp để đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách. Đây cũng là một loại cây trồng trong nhà ưa bóng râm mà bạn cần lưu ý để đặt chúng cho phù hợp. Bạn nên tưới nước hàng ngày để cây có đủ độ ẩm phát triển tốt nhé.

4. Cây nha đam

cay-trong-trong-nha-cay-n

Cây nha đam là loài cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Cây có nhiều lá dài hình dáng như thanh kiếm mọng nước, bên trong lá có gel màu trắng chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của con người. Nha đam có rất nhiều công dụng như làm đẹp, chữa bệnh ngoài ra còn được dùng để trang trí nhà cửa và thanh lọc không khí. Nha đam sẽ phát triển tốt hơn nếu được đặt vào nơi có nhiều ánh sáng và bạn nên tưới nước thường xuyên vì đây là loại cây mọng nước.

5. Cây phỉ thúy

cay-trong-trong-nha-cay-p

Cây phỉ thuý còn được gọi là cây bích ngọc hay cây may mắn bởi nó đem đến tài lộc và sự giàu sang phú quý cho gia chủ. Cây có khả năng chống chịu trong môi trường khắc nghiệt và sẽ phát triển cực kỳ nhanh nếu được chăm sóc kỹ càng. Vào đầu xuân, trên cây sẽ xuất hiện những bông hoa màu trắng hoặc màu hồng xinh xắn đem lại cảm giác ấm cúng và mới lạ cho căn phòng của bạn. Bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển được tốt nhất. Ngoài ra phỉ thuý là loại cây không ưa nước nên bạn chỉ cần tưới khi lớp đất trên khô đi 3 - 5 cm.

6. Cây không khí

cay-trong-trong-nha-cay-k

Cây không khí là loài cây thân cỏ, có chiều dài trung bình khoảng 80 cm – 2 m. Cây có thể sinh sống trong môi trường không có đất và hấp thụ chất dinh dưỡng từ không khí, hơi nước. Cây giúp loại bỏ các chất độc hại trong không khí mang lại sự mát mẻ và trong lành cho không gian sống của bạn. Với kích thước nhỏ nhắn cây không khí là lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp vì bạn có thể đặt cây trong lọ thủy tinh hoặc treo trong phòng sẽ mang lại sự mới lạ và hấp dẫn cho căn phòng của bạn đấy. Bạn chỉ cần tưới cây 1 lần/tuần bằng bình phun sương hoặc nhúng cây vào nước rồi cho ra ngay nhé nếu không cây sẽ bị úng nước.

7. Cây lưỡi hổ

cay-trong-trong-nha-cay-l

Đây là loài cây có thân dạng dẹt, mọng nước, cao 50 - 60 cm, lá cây có màu xanh và màu vàng. Theo phong thuỷ cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những điều xui xẻo, đem lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Còn về mặt khoa học, cây có nhiều tác dụng như giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ và thanh lọc không khí. Cây nên được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng và tưới nước từ 2 đến 3 lần/tuần.

8. Cây tre may mắn

cay-trong-trong-nha-cay-t

Giống như tên gọi của nó, cây tre may mắn không chỉ tượng trưng cho sức khỏe, thịnh vượng mà còn đem đến nguồn năng lượng tích cực và những điều tốt lành cho gia chủ. Cây nên đặt ở nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp và bạn nên thay nước cho cây hàng tuần bằng nước đóng chai hoặc nước đã được lọc như vậy cây mới có thể sống và phát triển tốt được.

9. Cây trầu bà

cay-trong-trong-nha-cay-t

Cây trầu bà là loài cây thân thảo dạng leo, lá có hình trái tim, thích hợp để trang trí trong nhà hoặc trong văn phòng. Cây có tác dụng như thanh lọc không khí và đem lại may mắn, bình an, thành đạt cho gia chủ. Đây là loại cây ưa bóng râm bạn nên đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên và tưới nước 1 - 2 lần/tuần bởi cây dễ bị ngập úng.

10. Cây đuôi công

cay-trong-trong-nha-cay-d

Cây đuôi công có vẻ ngoài độc đáo, lại mắt và ngoài ra cây còn có  sức sống mãnh liệt, có khả năng phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cây không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, mà còn giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống. Bạn nên đặt cây ở nơi có ánh nắng dịu nhẹ hoặc nơi râm mát, nên tưới nước 1 - 2 lần/tuần.

11. Cây trầu bà xẻ lá

cay-trong-trong-nha-cay-t

Cây trầu bà xẻ lá có hương thơm đặc trưng và hình dáng sang trọng phù hợp với phong cách nội thất hiện đại. Cây thích hợp để trang trí phòng khách hoặc phòng làm việc. Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, cây trầu bà còn tượng trưng cho may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an. Bạn nên đặt cây ở vị trí bóng râm có nắng chiếu đến trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày và chỉ tưới nước 2 tuần 1 lần.

Xem thêm: 7 loại cây kỳ diệu giúp giảm stress nên có trong phòng làm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận