9 loại cây cảnh có thể sống mà không cần nhiều ánh sáng tự nhiên, thích hợp trồng trong nhà

Nếu bạn đã từng thử trồng cây cảnh trong nhà nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc giữ cho chúng khỏe mạnh thì khả năng là bạn chưa tìm được loại cây thích hợp. Dưới đây là những cây ảnh không cần nhiều ánh sáng bạn có thể tham khảo.

Hoa Nguyễn
07:00 19/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có rất nhiều loại cây cảnh nhỏ nhỏ, xinh xắn đều cần khá nhiều ánh sáng tự nhiên như xương rồng hay sen đá. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn không đón nắng tốt, bạn hãy tìm những giống cây trồng phù hợp hơn. Sẽ có rất nhiều cây cảnh cho bạn những sự lựa chọn khác nhau, từ những dây leo trang trí giá sách đến những chậu cây tí hon đặt trên bàn làm việc. Bài viết dưới đây là 9 loại cây cảnh có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể tham khảo để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Dương xỉ

cay-trong-can-it-anh-sang-1

Dương xỉ là loài cây um tùm nhưng cũng rất xinh xắn nếu được đặt trong nhà. Cây phát triển tốt trong điều kiện ẩm ướt, râm mát và chỉ cần một chút ánh sáng gián tiếp là chúng đã phát triển rất tốt rồi. Vì vậy, nếu bạn đặt chúng trong nhà thì bạn cần đặt máy tạo độ ẩm hoặc thỉnh thoảng phun sương cho chúng. Có lẽ đặt chúng trong phòng tắm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tỏi rừng

cay-trong-can-it-anh-sang-2

Tỏi rừng (tỏi đá) là loại cây có thể chịu đựng gần như mọi điều kiện sống, chúng rất dễ trồng và chăm sóc. Cây ưa bóng râm, phát triển tốt ở cả hai môi trường khô và ẩm, nên phù hợp với những người bận rộn hoặc hay quên tưới cây. Chúng lớn hơi chậm một chút, nhưng khi lớn lên, chúng sẽ có một tán lá rậm rạp rất đẹp mắt. 

Huyết giác Madagascar

cay-trong-can-it-anh-sang-3

Huyết giác Madagascar là loại cây dễ trồng, dễ sống, không mất nhiều công chăm sóc và đặc biệt chúng có khả năng phục hồi nhanh chóng. Cây chỉ cần đất đủ ẩm và tránh xa ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa một chút để lá cây không quá um tùm.

Trầu bà lục lăng

cay-trong-can-it-anh-sang-7

Trầu bà lục lăng có kích thước nhỏ, thường được trồng ở những nơi ít có ánh nắng. Bạn có thể đặt chúng trên giá sách,trên bàn làm việc, hoặc trong chậu treo trong phòng khách. Trầu bà lục lăng rất dễ trồng và có khả năng phát triển mạnh mẽ ở hầu hết điều kiện ánh sáng, miễn là không phải trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Trầu bà lá xẻ

cay-trong-can-it-anh-sang-5

Trầu bà lá xẻ cũng có kích thước tương đối nhỏ, rất xinh xắn và sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn có thể đặt chúng trong phòng khách, phòng làm việc, miễn không phải ngay dưới ánh nắng mặt trời. Cây trầu bà lá xẻ chỉ cần đất đủ ẩm là sẽ phát triển tốt.

Trầu bà vàng

cay-trong-can-it-anh-sang-9

Đây là loại cây phát triển tốt trong mọi điều kiện ánh sáng và rất dễ chăm sóc. Trầu bà vàng thường có nhiều đốm màu xanh hoặc trắng trên lá. Những đốm màu này sẽ nhạt đi trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng điều đó không ảnh hưởng gì tới sự phát triển của cây.

Kim tiền

cay-trong-can-it-anh-sang-8

Kim tiền cũng là một trong những loại cây không đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt nào thậm chí cây có thể sống khỏe ngay cả khi bạn quên chăm sóc. Lá cây kim tiền có màu xanh đậm, bóng và cuống dày, thích hợp với những nơi không có nhiều ánh sáng tự nhiên như văn phòng hoặc góc tối trong nhà.

Cọ đuôi ngựa

cay-trong-can-it-anh-sang-10

Cọ đuôi ngựa là loại cây có khả năng chịu hạn rất tốt và thích nghi với điều kiện ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt chúng ở nơi râm mát để làm chậm quá trình phát triển của chúng vì loài cây này có thể cao đến 9m. 

Lưỡi hổ

cay-trong-can-it-anh-sang-11

Lưỡi hổ rất dễ trồng và dễ sống, cây thích hợp ở những vị trí có ít ánh sáng tự nhiên. Chúng có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà bạn và vẫn sẽ phát triển tốt mặc dù bạn không thường xuyên chăm sóc.

Xem thêm: 6 loại cây thích hợp để trên bàn làm việc vừa giúp giảm bức xạ điện tử vừa mang lại nhiều may mắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận