5 gạch đầu dòng khi lựa chọn và bố trí ghế sofa phòng khách sao cho hợp phong thủy

Ghế sofa là một món đồ nội thất được sử dụng phổ biến trong phòng khách giúp ngôi nhà thêm sang trọng và hiện đại hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý 5 vấn đề dưới đây khi thiết kế sofa phòng khách để tránh mang đến những năng lượng tiêu cực cho ngôi nhà.

Hoa Nguyễn
10:59 05/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ghế sofa là một trong những món đồ nội mà phòng khách của gia đình nào cũng có. Bên cạnh việc mang đến sự thoải mái, ấm áp và thư giãn cho không gian ngôi nhà, những chiếc ghế sofa cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy nhà ở. Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn những điểm cần lưu ý khi lựa chọn cũng như bố trí sofa trong phòng khách sao cho tránh được năng lượng tiêu cực, mang may mắn đến cho cả gia đình.

1. Ghế sofa phải tựa lưng vào tường

Ghế sofa phải dựa lưng vào tường thì mới vững chắc, điều này mang ý nghĩa phong thủy cho thấy gia đình sẽ được quý nhân hỗ trợ trong công việc làm ăn. Nếu không có chỗ dựa vững chắc phía sau sẽ mang lại cảm giác thiếu an toàn, không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc mà còn thu hút tiểu nhân đến quấy phá. Nếu phòng của bạn quá rộng thì có thể đặt một chiếc tủ hoặc tấm bình phong phía sau để sofa tựa vào.

phong-thuy-khi-lua-chon-v

2. Không bố trí sofa dưới dầm nhà

Điều tối kỵ trong phong thủy đó là bố trí sofa dưới dầm nhà hoặc xà nhà. Điều này sẽ dẫn đến những tổn thất về mặt của cải hoặc khiến các thành viên trong gia đình dễ bị ốm đau, cảm giác như có vật gì đó đè nặng bên trên. Chưa kể về yếu tố thẩm mỹ thì việc bố trí ghế sofa dưới dầm nhà còn không hề đẹp mắt chút nào. Để khắc phục được điều này bạn có thể ốp trần giả hoặc chuyển sofa vào vị trí khác hợp lý hơn.

phong-thuy-khi-lua-chon-v

3. Nên chọn ghế sofa kiểu chữ U

Khi chọn mua sofa, bạn có thể cân nhắc thiết kế module và kê theo kiểu chữ U vì nó mang ý nghĩa phong thủy tốt, giúp mang tài lộc vào nhà. Người ta quan niệm, kiểu chữ U có tác dụng giữ lại năng lượng tích cực, giữ tiền tài, ngăn chặn điều không may. Bên cạnh đó, kiểu chữ U sẽ tạo cảm giác quây quần, thân mật cho mọi người khi chuyện trò trong phòng khách. Vì thế nếu bạn đang trong quá trình tìm mua một chiếc sofa cho ngôi nhà thì hãy cân nhắc loại ghế chữ U này nhé.

phong-thuy-khi-lua-chon-v

4. Tránh mua sofa đã qua sử dụng

Bạn hoàn toàn có thể mua sofa còn mới nhưng được thanh lý tại các showroom nội thất nhưng tuyệt đối không mua sofa đã qua sử dụng trước đó. Bởi lẽ, theo quan niệm phong thủy, đồ vật luôn luôn tồn tại nguồn năng lượng sót lại từ những người chủ cũ, mà chúng ta hoàn toàn không biết được năng lượng mang theo nó là tốt hay xấu. Vậy nên hãy tùy theo tình hình kinh tế của mình mà mua một chiếc sofa mới cho ngôi nhà của mình nhé!

phong-thuy-khi-lua-chon-v

5. Không treo gương soi ở khu vực sau sofa

Trong trang trí phòng khách, nhiều người hay để gương soi với mục đích giúp không gian phòng khách thêm sáng sủa và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, gương soi cũng là "con dao hai lưỡi" nếu không sử dụng đúng chỗ. Những chiếc gương có thể đặt ở bất cứ đâu trong phòng khách, ngoại trừ khu vực sau ghế sofa. Hãy hình dung, gương phản chiếu hình ảnh của người ngồi đối diện sofa, nên đối với người đang ngồi trên sofa thì sẽ giống như có thêm người ngồi sau lưng hay bên cạnh, tạo cảm giác bồn chồn, bất an. Ghế sofa là nơi thư giãn trò chuyện và giải trí, vì thế bạn hãy tạo cho nó một không gian thoải mái nhất có thể.

phong-thuy-khi-lua-chon-v

Phong thủy ngôi nhà đặc biệt là phòng khách vô cùng quan trọng, vì thế hãy chú ý lựa chọn và bố trí ghế sofa sao cho hợp phong thủy nhất để thu hút tài lộc và may mắn cho ngôi nhà của mình nhé.

Chiêm ngưỡng 10 phòng khách ấn tượng dành cho những người yêu thích phong cách Địa Trung Hải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận