Gen Z và việc tử tế: Võ Duy Phúc và những hành động thiện nguyện xuất phát từ tận đáy lòng

Với trái tim nhiệt huyết, chàng trai Gen Z Võ Duy Phúc đã đi nhiều nơi, chia sẻ, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn mà không hề ngại khó, ngại khổ.

Đỗ Thu Nga
09:06 11/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành động xuất phát từ đáy lòng

Võ Duy Phúc sinh năm 2001, hiện đang làm việc tại một công ty tổ chức sự kiện, phụ trách phần âm thanh – ánh sáng, ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Chia sẻ về cơ duyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, chàng trai trẻ cho biết: “Từ khi còn học cấp 3, mình đã tham gia các hoạt động của Đoàn trường, tham gia với vai trò cộng tác viên của các cơ quan Thành đoàn, Tỉnh đoàn.”.

Cũng nhờ gắn bó với tổ chức Đoàn, Phúc cảm nhận cuộc sống phong phú hơn. Chàng trai sinh năm 2001 bộc bạch: “Được đi nhiều nơi, gặp nhiều hoàn cảnh, hiểu biết thêm nhiều điều hay, học hỏi được nhiều người, từ đó ngày mình hoàn thiện hơn, sống có mục đích và ý nghĩa hơn”.

vo-duy-phuc-va-nhung-hanh-dong-thien-nguyen-xuat-phat-tu-tan-day-long-5
Võ Xuân Phúc

Trên hành trình làm thiện nguyện của mình, Phúc cũng có không ít băn khoăn, trăn trở nhưng nhờ vào nghị lực, niềm đam mê, tinh thần quyết tâm đã giúp chàng trai vượt qua tất cả.

Mặc dù công việc có phần bận rộn nhưng Duy Phúc vẫn chủ động sắp xếp thời gian để tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động cộng đồng do các cấp Đoàn tổ chức. Mang trong mình sức trẻ cùng sự nhiệt huyết, Võ Duy Phúc luôn cố gắng giúp đỡ nhiều mảnh đời vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Thiện nguyện trở thành thói quen trong cuộc sống

Đó là lời khẳng định chắc nịch của chàng trai trẻ xứ Quảng. “Dành thời gian cống hiến sức trẻ cho quê hương, cho xã hội thì mình không sợ tốn công sức, mình chỉ lo sự phấn đấu là chưa đủ để có thể giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.”

Trong mỗi đợt thiện nguyện tại các xã miền núi vùng sâu vùng xa, những nơi khó khăn, những vùng biên giới của Quảng Nam như: Xin, khuyên góp sách vở cũ cho trẻ em miền núi, Duy Phúc để lại ấn tượng trong mắt mọi người là một chàng trai đầy năng lượng. Không những vậy, chàng trai trẻ này là thành viên của "ngân hàng máu sống" tại địa phương…

vo-duy-phuc-va-nhung-hanh-dong-thien-nguyen-xuat-phat-tu-tan-day-long-90
Những lời kêu gọi hiến máu được Phúc đăng tải trên trang cá nhân

Chỉ với những việc làm nhỏ bé là kêu gọi, tìm kiếm người hiến máu của Phúc đã góp sức cứu nhiều người bệnh. Chàng trai chia sẻ: “Mình tận dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo… để đăng tải các bài viết, từ đó kêu gọi mọi người cùnh tham gia hiến máu.”

Khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, chàng thanh niên chỉ mong sao có thể giúp được cho nhiều người, giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Những tiếng cười giòn tan của các em nhỏ, những đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc của những mảnh đời khó khăn,… chính là nguồn động lực to lớn để Võ Duy Phúc tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

Chàng trai sinh năm 2001 quan niệm: “Nếu như ba mẹ đã cho mình hình hài, cuộc đời đã cho mình sự sống, thì mình phải sống sao để có thể là một thanh niên có ích cho xã hội, không cần phải những việc lớn lao mà từ những việc rất nhỏ mà mình có thể làm, vì sống là cho đi rồi ắt sẽ nhận lại.”, đúng như câu nói của Steve Jobs: “Mọi việc chúng ta làm đều mang một ý nghĩa nào đó đến cuộc sống của chúng ta".

(Theo Tuổi trẻ thủ đô)

Xem thêm: Gen Z và việc tử tế: Nguyễn Thị Ngà và "khu vườn tử tế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận