Vẫn còn nhiều nghệ sĩ Việt âm thầm cống hiến vì cộng đồng: Tự làm từ thiện theo năng lực của mình

Thật ra trong Vbiz còn rất nhiều nghệ sĩ vẫn âm thầm cống hiến vì cộng đồng. Họ bỏ tiền túi ra làm từ thiện và chưa bao giờ quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông.

Đỗ Thu Nga
10:21 25/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cư dân mạng xã hội vẫn truyền tai nhau câu chuyện "sao kê" chiếu mạng nghệ sĩ Việt năm 2021. Đó là những nghệ sĩ đã từng lên tiếng kêu gọi quyên góp từ thiện ủng hộ bà con miền Trung trong trận lũ lụt lịch sử năm 2020. Dư luận yêu cầu các nghệ sĩ minh bạch tiền kêu gọi từ thiện bằng cách sao kê tài khoản ngân hàng...

Thế nhưng, ít ai biết được rằng, trong Vbiz vẫn còn những nghệ sĩ đang âm thầm cống hiến vì cộng đồng. Họ không bao giờ kêu gọi từ thiện. Họ tự bỏ tiền túi để giúp đỡ người gặp khó khăn và không sử dụng hoạt động từ thiện để PR bản thân, quảng bá rầm rộ. Họ là ai?

Việt Hương

Việt Hương nổi tiếng là nghệ sĩ tài năng, giàu có. Ở tuổi 40, chị và ông xã Hoài Phương sở hữu cho bản thân cơ ngơi hoành tráng cùng khối tài sản "không phải dạng vừa". Khi cuộc sống đã ổn định, Việt Hương cho rằng, bản thân cần phải quay lại báo đáp cộng đồng. Vì vậy trong nhiều năm qua hai vợ chồng vẫn thường xuyên âm thầm làm từ thiện. Nhưng có lẽ, lần thiện nguyện trong đợt dịch COVID-19 mới đây là lớn nhất và lăn xả nhất.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân thường xuyên thấy hình ảnh vợ chồng Việt Hương đi làm từ thiện. Họ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con bị mắc kẹt và gặp khó khăn vì dịch bệnh.

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-0
Vợ chồng Việt Hương làm từ thiện

Trong quá trình này, Việt Hương cũng gặp không ít trở ngại vì bị yêu cầu sao kê, bị một bộ phận antifan nói ra nói vào. Giữa bão lùm xùm, nữ nghệ sĩ khẳng định, bản thân làm từ thiện bằng chính sức của mình, không kêu gọi bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Việt Hương từng nói, mình có ít thì làm ít, mình có nhiều thì làm nhiều. 

Việt Hương cũng khẳng định, bản thân chị chỉ thay mặt các mạnh thường quân vận chuyển các mặt hàng nhu yếu phẩm đến tặng tận tay cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, sau mỗi lần thiện nguyện hoặc trong quá trình thiện nguyện cô đêu livestream thống kê rõ mình đã làm những gì để chứng minh sự minh bạch.

Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn là người đại diện cho nhóm nghệ sĩ chân thành, tử tế, luôn cống hiến hết sức mình vì cộng đồng. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật cũng như kinh doanh của mình, Hà Anh Tuấn luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, những thông điệp tốt đẹp để lan tỏa ra cộng đồng. Hà Anh Tuấn còn không ngừng làm từ thiện với hy vọng trẻ em Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn, người dân nghèo có cơ hội vượt qua cơn bĩ cực, sống hạnh phúc hơn.

Vào tháng 4/2021, Hà Anh Tuấn gửi tặng 500 triệu đồng (từ doanh thu concert The Veston tháng 4.2021) ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19. Đến cuối tháng 5/2021, Hà Anh Tuấn cùng bạn bè từ Công ty Đôi Mắt Viễn Đông (FEEC) và Viet Vision đã trao tặng tỉnh này 3.000 Kit test Covid-19, 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế chuẩn chất lượng cùng hơn 10.000 khẩu trang N95 (tổng kinh phí tài trợ tương đương một tỷ đồng).

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-9

Đến tháng 6/2021, Hà Anh Tuấn ủng hộ 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP.HCM. Theo nam ca sĩ 10 tấn gạo cho quận Bình Tân, nấu cơm cho công nhân nghèo trong hơn 20 khu vực phong toả; 5 tấn gạo cho Thành Đoàn thành phố, nấu cơm cho bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện Ung Bướu; 10 tấn gạo, 50.000 trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó vào tháng 7/2020 thông tin Hà Anh Tuấn đóng góp 3 tỷ đồng để chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly được tiếp tục phát sóng.Từ tháng 10/2019, Hà Anh Tuấn còn khởi động dự án Rừng Việt Nam. Nam ca sĩ cam kết việc sẽ "trồng cây gây rừng" cho 2 cánh rừng vào năm 2020. Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã đích thân đến Lạc Dương (Lâm Đồng) và Sơn Trà (Đà Nẵng) trồng từng cây rừng cùng với cộng sự, kiểm lâm và người dân địa phương.

Dù làm thiện nguyện nhiều là thế nhưng chưa bao giờ Hà Anh Tuấn phô trương trên truyền thông hay mạng xã hội. Anh chỉ mong mình làm được nhiều hơn thế nữa.

Mỹ Tâm

Cũng giống như Hà Anh, Mỹ Tâm ca sĩ hạng A trong showbiz Việt. Cô nổi tiếng với đời tư sạch, luôn sống hết mình về nghệ thuật. Cô sẵn sàng nhắc nhở bảo vệ khi họ có lời nói khó chịu với người hâm mộ và đương nhiên, Mỹ Tâm luôn hết mình cống hiến vì cộng đồng.

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-8

Mỹ Tâm tự mở quỹ cá nhân để làm từ thiện. Cô thường xuyên giúp đỡ đồng bào khắp nơi nhưng ít khi nào các hoạt động thiện nguyện của cô được quảng cáo rầm rộ. Giọng ca "Ước gì" quan niệm, có nhiều thì cho nhiều, có ít cho ít, không bao giờ kêu gọi quyên góp. 

Mỹ Tâm từng chia sẻ quan điểm về sự minh bạch trong từ thiện: “Tôi là người làm từ thiện bắt đầu từ bản thân mình trước sau đó mọi người thấy. Có người đóng góp tiền và tiền người ta mang tới mình đều công khai trên trang web đó để tất cả mọi người có thể vào xem. Họ thấy tiền của họ chính xác là như vậy, mình làm gì đi đâu họ thấy hết. Đó là sự rõ ràng và rõ ràng là điều quan trọng nhất. Đầu tiên mình là người đi tiên phong chuyện đó trước để người ta thấy rằng mình đi đến đúng nơi, đúng chỗ và là nơi đáng tin”.

Bảo Thy

Nói không quá thì Bảo Thy chính là nữ ca sĩ "sinh ra ở vạch đích". Cô có tất cả mọi thứ: Một gia đình giàu có hạnh phúc, một sự nghiệp ca sĩ từng đạt đến đỉnh cao và một người chồng doanh nhân tâm lý. Và Bảo Thy còn có một tấm lòng nhân ái. Cô là 1 trong số những nghệ sĩ Việt luôn âm thầm làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng.

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-6

Cho đến bây giờ, chắc hẳn ai ai cũng vẫn còn nhớ rõ hình ảnh Bảo Thy ăn mặc giản dị đi làm từ thiện ở miền Trung vào tháng 10/2016. Khi đó "công chúa bong bóng" và chồng doanh nhân âm thầm đi miền Trung, tự tay trao từng phần quà cho từng đối tượng khó khăn. Trong quá trình này, Bảo Thy rất thân thiện, nói chuyện lễ phép với người dân, luôn tươi cười và cúi đầu chào trước mặt người nhận tiền. Bảo Thy còn gây chú ý khi xưng "con" với người dân.

“Đây là tấm lòng của con và gia đình con, con không quyên góp bất kì ai cả, xin dành tặng cho bà con ở miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Hy vọng tấm lòng này sẽ ủng hộ tinh thần tất cả mọi người, 1 chút xíu thôi trong khoảng thời gian khó khăn này. Con rất hạnh phúc khi thấy nụ cười của mọi người từ lúc con bước vào đây".

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ là một minh tinh màn bạc. Cô có sự nghiệp nghệ thuật, kinh doanh thành công. Cô có quan hệ rộng với các nghệ sĩ quốc tế và đặc biệt có cuộc sống sang chảnh không khác gì một vị tỷ phú. Nhưng thực tế ít ai biết được, Lý Nhã Kỳ rất chăm làm từ thiện. Và mọi hành trình của cô đều âm thầm. 

Mọi hoạt động vì cộng đồng của Lý Nhã Kỳ đều được các cơ quan chức năng ghi nhận nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng quyên góp. Lý Nhã Kỳ cũng đồng quan điểm với nhiều nghệ sĩ, mình có nhiều thì giúp đỡ nhiều, có ít giúp đỡ ít, không kêu gọi.

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-5

Trong quá trình làm từ thiện, Lý Nhã Kỳ đặc biệt quan tâm đến người già, trẻ em và phụ nữ. Cô đã đầu tư nhiều khoản tiền để xây dựng trường học, cơ sở vật chất cho những nơi khó khăn. Mới đây nhất, với tư các đại diện Lãnh sự quán Rumani tại TP.HCM, cô được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 10, quận 3 tặng giấy khen gương Người tốt – Việc tốt vì có nhiều thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong đợt dịch thứ tư.

Vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương

Trường Giang - Nhã Phương là cặp vợ chồng giàu có của Vbiz. Họ không chỉ có sự nghiệp nghệ thuật thành công mà còn kinh doanh rất giỏi. Thế nhưng, trong thời gian qua, họ liên tục bị "ném đá" vì không thấy làm từ thiện.

Sự thật là, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương rất chăm làm từ thiện. Nhưng các hoạt động của họ đều rất âm thầm, không quảng cáo rầm rộ. Vợ chồng danh hài sử dụng phương thức riêng để đóng góp cho xã hội, họ không kêu gọi từ thiện, cũng cực kỳ hạn chế chuyện PR. 

van-con-nghe-si-viet-am-tham-cong-hien-vi-cong-dong-4

Trong mùa dịch, Trường Giang - Nhã Phương không chỉ đóng góp tiền của mà còn trưng dụng quán cơm thành bếp ăn 0 đồng, cùng bạn bè phục vụ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch... Chỉ những ai rất thân thiết với vợ chồng Trường Giang mới biết rõ những chuyện này.

Quản lý của Trường Giang từng đăng tải hình ảnh cùng giấy biên nhận, thư cảm ơn, phiếu thu của các đơn vị được nhận hỗ trợ để chứng minh, họ chưa bao giờ làm ngơ tình hình xã hội. Trước đó, vợ chồng danh hài cũng từng cùng đồng nghiệp về miền Trung làm từ thiện.

Xem thêm: MC Quyền Linh hỗ trợ 10 tấn gạo giúp đỡ anh chị em nghệ sĩ khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận