MC Quyền Linh hỗ trợ 10 tấn gạo giúp đỡ anh chị em nghệ sĩ khó khăn

NSND Trịnh Kim Chi đại diện cho Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh đứa ra nhận 10 tấn gạo mà MC Quyền Linh hỗ quyên góp hỗ trợ các anh chị em nghệ sĩ, nhân viên gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đỗ Thu Nga
10:57 24/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 6 tháng qua, MC Quyền Linh gần như không làm được gì khi nghệ thuật, kinh doanh đều đình trệ. Nhưng thay vì ở nhà nghỉ ngơi, quây quần bên vợ con, anh nghệ sĩ của dân quê lăng xả ra giữa tâm dịch để hỗ trợ bà con nhân dân gặp khó khăn.

MC Quyền Linh chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ. Anh đi dép lên, đôi khi còn vội vã đi từ thiện đến mức mặc luôn cả áo trái. Anh sẵn sàng ngồi phân loại rau, vác gạo, đưa thực phẩm đến tận các ngõ hẻm rất sâu trong nội thành TP Hồ Chí Minh. 

mc-quyen-linh-ho-tro-10-tan-gao-giup-do-anh-chi-em-nghe-si-kho-khan-8
MC Quyền Linh trao 10 tấn gạo dành tặng cho nghệ sĩ nghèo và công nhân sân khấu TP HCM

Không chỉ quan tâm đến đời sống của bà con nghèo, MC Quyền Linh còn quan tâm đến đời sống của anh em nghệ sĩ, nhân viên nhà đài  - những người cũng đang gặp khó khăn do địa dịch COVID-19. 

Cụ thể, vào trưa ngày 23/9, MC Quyền Linh đã trao cho đại diện Ban chấp hành Hội sân khấu TP Hồ Chí Minh 10 tấn gạo nhằm tặng 1000 nghệ sĩ, nhân viện sân khấu các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa tại TP HCM.

mc-quyen-linh-ho-tro-10-tan-gao-giup-do-anh-chi-em-nghe-si-kho-khan-0
MC Quyền Linh tự bốc vác gạo để ủng hộ anh chị em nghệ sĩ

Đợt đầu tiên, MC Quyền Linh và NSƯT Trịnh Kim Chi – Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM đã chuyển gạo đến các nghệ sĩ, công nhân sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ. 20 đơn vị sân khấu xã hội hóa gồm: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang; Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam;  Nhà hát Kịch thành phố; Nhà hát Nghệ thuật Hát bội; Sân khấu Hoàng Thái Thanh; Sân khấu Trịnh Kim Chi; Sân khấu Kịch Hồng Vân; Sân khấu Idecaf... sẽ được trao tại Hội Sân khấu TP HCM.  

Chia sẻ với báo chí, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết: "Có những nghệ sĩ phải kiếm việc đi làm thêm như bán hàng online, chạy xe ôm, làm bảo vệ…

Có những nghệ sĩ bị nhiễm COVID phải ra đi mãi mãi, có nghệ sĩ qua khỏi nhưng tình cảnh gia đình thực sự thiếu thốn. Chính vì vậy, mọi sự quan tâm, hỗ trợ của Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hoá TP.HCM và các mạnh thường quân lúc này thực sự đáng quý”.

mc-quyen-linh-ho-tro-10-tan-gao-giup-do-anh-chi-em-nghe-si-kho-khan-4
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Cũng theo Trịnh Kim Chi, Hội Sân khấu TP HCM cảm ơn tấm lòng của MC Quyền Linh. Anh là người nghệ sĩ tích cực hoạt động công tác xã hội, trong đó đáng ghi nhận là nghĩa cử chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trong giãn cách xã hội đợt 4. Cũng nhân dịp này, Hội Sân khấu TP HCM xin cảm ơn ông Lê Phước Vũ - Tập Đoàn Hoa Sen trao tặng 100 triệu đồng cho nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng dịch COVID-19, mỗi người 1 triệu đồng.

Nói về việc hỗ trợ gạo cho anh em chị em nghệ sĩ, MC Quyền Linh chia sẻ: "Làm được điều gì có thể trong khả năng của mình, tôi sẵn sàng, để không một nghệ sĩ, công nhân sân khấu nào gặp khó khăn về lương thực".

mc-quyen-linh-ho-tro-10-tan-gao-giup-do-anh-chi-em-nghe-si-kho-khan-6
Ca sĩ Kyo York

Đồng hành với Quyền Linh và Trịnh Kim Chi còn có nam ca sĩ Kyo York. Anh quyết định ở lại Việt Nam để tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng như tiếp thêm tinh thần bằng những ca khúc hay nhằm an ủi người dân Sài Gòn trong lúc khó khăn.

Bên cạnh việc hỗ trợ các nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Trịnh Kim Chi còn huy động rất nhiều rau củ, gạo, sữa... cho các bếp từ thiện và người dân các khu cách ly cũng như các địa phương. Song song đó là phát hơn 5.000 phần thuốc cho người dân bị F0 và F1 đang cách ly tại nhà.

Xem thêm: Bất ngờ câu chuyện đằng sau chiếc áo mặc trái của MC Quyền Linh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận