Vài trích dẫn ấn tượng cho nghị luận xã hội

Ở thời điểm này, chắc chắn nhiều bạn "sợ môn Văn" đang không biết tìm đâu ra dẫn chứng hay bài NLXH. Nếu đang bí quá, hãy lưu bài viết này nhé.

Đỗ Thu Nga
10:00 11/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thà làm một bông hoa sen nở khi thấy mặt trời bị mất hết nhụy còn hơn giữ nguyên hình nụ búp trong sương vĩnh cửu của mùa đông.

2. Cái chết không phải là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời. Sự mất mát lớn nhất là bạn để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống.

3. Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghì chặt bạn tại một chỗ.

4. Trong sự đương đầu giữa dòng suối và hòn đá, dòng suối luôn luôn thắng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ.

5. Chỉ khi con sâu bướm nghĩ rằng thế giới của nó sắp kết thúc, nó mới bắt đầu biến thành một con bướm.

6. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọt. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.

7. Cuộc sống như một vòng tròn vẽ bằng tay, không bao giờ có một vòng tròn hoàn hảo. Việc chúng ta có thể làm là chấp nhận cái vòng tròn không hoàn mỹ đó thôi. 

8. Cuộc sống cũng giống như kính vạn hoa vậy, bạn tưởng rằng mình chỉ xoay nhẹ một tí thôi nhưng thực ra bên trong đó đã biến hóa rất nhiều, biến thành cả một thế giới khác.

9. Đường đời muôn ngả, mỗi người đều chạy trên đường đua của riêng mình với thời gian khác nhau. Chúng mình cùng chạy, nhưng chúng mình không chạy cùng thời điểm, thế nên bạn không cần phải so sánh bản thân với người khác đâu. Miễn là bạn cố gắng hết mình, bạn sẽ có được kết quả tốt. Đừng bỏ cuộc.

10. Thiên tài bao gồm 1% cảm hứng và 99% những giọt mồ hôi.

vai-trich-dan-an-tuong-cho-nghi-luan-xa-hoi

11. Trong phúc đã chứa sẵn mầm họa. Trong họa luôn chứa sẵn mầm phúc. Phúc càng lớn, họa càng lớn và ngược lại họa càng lớn, phúc càng lớn. Trong cái được có cái mất. Trong cái mất có cái được. Đó là tính hai mặt của phúc họa, được mất.

12. uy nghĩ giống như thuyền trưởng của một con tàu: nó điều khiển mọi lời nói, việc làm, điều khiển mọi hoạt động, hành vi và cách cư xử của bạn. Suy nghĩ tốt sẽ giúp bạn biết cái gì nên làm và cái gì không nên làm, cái gì nên học và cái gì không nên học, cái gì nên nói và cái gì không nên nói, cái gì nên biết và cái gì không nên biết…

13. Bớt đau khổ so với ngày hôm qua là hạnh phúc. Kém hạnh phúc so với ngày hôm qua là đau khổ. Hạnh phúc và đau khổ chỉ là những khái niệm mang ý nghĩ tương đối.

14. Ở trên đời này, hễ được cái này thì sẽ mất một cái khác, và hễ mất một cái này sẽ được một cái khác. Mỗi cái lợi luôn đi kèm với một cái hại tương ứng và ngược lại mỗi cái hại luôn luôn đi kèm với một cái lợi tương ứng. Đó là luật bù trừ hay là luật đánh đổi.

15. Hạnh phúc ở trong tâm ta. Nghĩ là hạnh phúc thì sẽ cảm thấy hạnh phúc, nghĩ là đau khổ thì sẽ cảm thấy đau khổ. Hạnh phúc là biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có. Hay nói đúng hơn hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần.

Xem thêm: "Update" những dẫn chứng mới cho đoạn văn NLXH 200 chữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận