"Update" những dẫn chứng mới cho đoạn văn NLXH 200 chữ

Nếu các bạn đang "bí" dẫn chứng cho đoạn văn NLXH 200 chữ thì hãy lưu bài viết dưới đây về để dùng dần nhé!

Đỗ Thu Nga
10:00 05/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫn chứng về sự thờ ơ, vô cảm, sống cho riêng mình

Chúng ta đều chứng kiến nỗi đau từ vụ cháy tại chung cư mini tại Hà Nội đêm ngày 13/9, vụ cháy đã khiến 90 người thương vong và 56 người thiệt mạng. Từ vụ việc đáng tiếc ấy chúng ta thấy được những gì? Đó là trách nghiệm, ý thức và sự thờ ơ của những người nắm quyền quản lý chung cư, dù trước bao nguy cơ đã được thông báo trước, nhưng vẫn vì đồng tiền mà bất chấp cho người dân thuê. Để rồi những nỗi đau đáng tiếc đã xảy ra bất chợt, bao gia đình đã mất đi người thân, bao người cha người mẹ già phải sống cô đơn một mình về sau và vụ cháy cũng đã chôn vùi những lời hẹn thề về tương lai của những cặp đôi còn trẻ.

Dẫn chứng cho tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ, sự cố gắng

Từ vụ cháy đêm 13/9 tại chung cư mini ở Hà Nội, chúng ta cũng thấy được rất nhiều hình ảnh đẹp. Đó là những hình ảnh của hàng trăm người dân đã đến tiếp nước, thực phẩm, chăn màn và hơn 100 suất cơm cho lực lượng cứu hộ và những gia đình nạn nhân ngay trong đêm xảy ra hoả hoạn. Và đó cũng là hình ảnh của hàng trăm bác sĩ, cơ quan chức năng đã thức xuyên đêm để giảm áp lực cho đội cứu hoả, cùng với đó là hàng trăm mạnh thường quân sẵn sàng ủng hộ hiện kim, hiện vật giúp nạn nhân vượt qua trước thảm hoạ kinh hoàng. Những điều đó đã đi vào vẻ đẹp của cuộc sống và chứng minh cho tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm - đoàn kết của nhân dân và cũng là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam từ ngàn đời.

Dẫn chứng về sự cố gắng, không từ bỏ, đặt niềm tin vào cuộc sống

update-nhung-dan-chung-moi-cho-doan-van-nlxh-200-chu-8

Thời gian vừa qua ta thấy hình ảnh một người mẹ tìm con ở Phú Thọ. Dù vụ mất tích đã 12 năm, từ ngày con trai (Trần Huy Hoàng) lên 5 tuổi, nhưng qua bao nhiêu năm người mẹ ấy vẫn không từ bỏ niềm tin vào việc một ngày sẽ thấy lại người con đã mất tích. Dù được nhiều người giúp đỡ, nhưng cơ hội tìm thấy nhau rất mong manh, tuy vậy cô vẫn không từ bỏ mà luôn cố gắng tìm con.

Dẫn chứng về sự lưu giữ nét văn hóa truyền thống, vẻ đẹp cảnh vật - con người VN

Lưu giữ nét văn hóa truyền thống: Trong tập hai chương trình thực tế "The New Mentor", dù là một chương trình lớn về người mẫu, thế nhưng hình ảnh mang vẻ đẹp truyền thống vẫn từ thời xưa vẫn hiện lên tại những phần thử thách. Đó là hình cánh sen trắng tại phần chụp ảnh cùng sen, là những thử thách từ điệu múa dân gian, hát chèo. Đặc biệt đó còn là nét đẹp đậm chất truyền thống từ câu chuyện Thị Mầu, nàng Kiều... được chương trình sử dụng trong từng thử thách. Những vẻ đẹp truyền thống Việt Nam, đã được quảng bá đến bạn bè quốc tế qua chương trình thực tế.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Hạnh phúc như bầu trời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận