7 dẫn chứng hay cho đoạn NLXH 200 chữ

Dưới đây là một số dân chứng hay cho đoạn văn NLXH 200 chữ. Các bạn hãy lưu lại làm "tài sản" văn học cho mình nhé.

Đỗ Thu Nga
12:00 26/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. “ Tôi vẫn còn nhớ mẹ thường hay nói với tôi, khi một ai đó buồn, họ cần rất nhiều người chia sẻ. Nỗi buồn chỉ vơi đi bằng tình thương chứ không có một phương thuốc nào hết. Khi chia sẻ một nỗi buồn, chúng ta sẽ không buồn hơn, nhưng người khác lại vui hơn. Và đừng bao giờ quay lưng lại với một người như vậy. Họ cần những khuôn mặt hơn là những viên thuốc. Họ cần những bàn tay, những tô cháo, những quả ổi hái để đầu giường. Họ cần mỗi buổi tối ghé ngồi lại với họ trong im lặng.” (Nguyễn Ngọc Thuần - Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ)

2. Ngày hôm nay có thể trở thành một ngày đầy sinh lực với bạn – và với người khác – nếu bạn bỏ thời gian để trao cho ai đó nụ cười… để thốt lên một lời tử tế… để chìa tay ra cho người đang cần giúp đỡ… để viết một lời cảm ơn… để cho đi một lời khuyến khích với người đang cố gắng vượt qua rắc rối… để chia sẻ một phần tài sản vật chất với những người xung quanh. ( William Arthur Ward)

3. Ở đáy biển sâu, chất dinh dưỡng thường rất khan hiếm. Vì thế, một con cá voi chết đi có thể sử dụng cơ thể của mình để tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh, nuôi sống được hàng trăm loài động vật không xương sống trong nhiều thập kỷ, thậm chí nhiều thế kỷ, trở thành ốc đảo ấm áp nhất dưới đáy đại dương cô đơn, lạnh lẽo. Đây là sự dịu dàng cuối cùng mà cá voi dành cho đại dương - nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng nó. Các nhà sinh vật học đã đặt cho quá trình bi tráng này một cái tên mỹ miều là "Kình lạc" - Cá voi chìm xuống, vạn vật sinh sôi.

7-dan-chung-hay-cho-doan-nlxh-200-chu-8

4. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng viết: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…”. Câu hát đã  để lại những chiêm nghiệm sâu sắc về cách sống tốt đẹp trong xã hội hiện nay, tấm lòng đó là tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Được sống trên thế gian đã là một điều đáng quý, vì thế chúng ta sống cần khắc sâu sự đồng cảm và sẻ chia. Chỉ khi hành động ấy được lan toả thì thế giới sẽ chẳng còn những nỗi buồn và đau khổ. 

5. Nói về giá trị của sự cho đi, Erich fromm đã từng đưa ra một quan điểm rất thấm thía: “Bạn đạt được hạnh phúc và thành công của mình chỉ khi bạn sẵn sàng hào phóng chia sẻ chúng”. Bởi sự yêu thương chia sẻ và cách đối xử với mọi người chính là thước đo chính xác nhất cho giá trị nhân cách của mỗi con người.

6. “ Chúng ta vốn là những thiên thần, chúng ta phải biết đồng cảm, yêu thương lẫn nhau để mọc cánh bay lên”. Đây là một lời nhắc nhở của Willam arthur Ward đến mỗi người về sự đồng cảm, sẻ chia trong cuộc sống.

7. Đôi khi sẻ chia đơn giản là những lời động viên chân thành, một câu nói an ủi, một cái nắm tay, hay chỉ là một ánh mắt, một cái nhìn thân thiện. Những yêu thương giản đơn ấy sẽ giúp người và giúp chính bản thân mình vượt qua những khó khăn và khổ đau trong cuộc sống. Bởi “ yêu thương cho đi là sự yêu thương duy nhất mà ta giữ lại được”.

(st)

Xem thêm: NLXH 200 chữ: "Tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận