Thiện nguyện - sứ mệnh trên con đường tu hành 

Nhiều năm qua, sư cô Thích nữ Trung Thảo, trụ trì tịnh viện Quan Âm (chùa Bà Tiên, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) luôn gắn mình với các hoạt động thiện nguyện, sẻ chia với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Đỗ Thu Nga
17:00 02/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sư cô Thích nữ Trung Thảo sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam, học hết lớp 9, xuất gia tu học tại chùa Tây Thiên (thành phố Dĩ An, Bình Dương), làm đệ tử của Ni trưởng Thích Nữ Pháp Như. Năm 2004, bà về chùa Hương Sơn (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) làm đệ tử của Hòa thượng Thích Minh Chiếu, rồi lần lượt theo học Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng và Học viện Phật giáo TPHCM. Năm 2014, sư cô về chùa Bà Tiên, rồi được bổ nhiệm làm trụ trì chùa năm 2015.

Sư cô Thích nữ Trung Thảo, trụ trì tịnh viện Quan Âm là một trong số 93 "gương sáng đời thường" tiêu biểu giai đoạn 2018-2023 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng biểu dương lễ tôn vinh "Gương sáng đời thường" trong các tầng lớp Nhân dân lần thứ II (giai đoạn 2018 - 2023).

thien-nguyen-su-menh-tren-con-duong-tu-hanh-0
Sư cô Thích nữ Trung Thảo trong một chuyến thiện nguyện

Cuộc đời gần 30 năm tu hành, sư cô Thích nữ Trung Thảo luôn tâm niệm rằng, "một người tu hành tốt là phải biết gắn việc đạo với việc đời, mọi việc làm cho đạo phải đồng thời giúp ích cho đời". Bởi vậy, các bài giảng pháp, chia sẻ của sư cô với công chúng rất gần gũi thực tế, dễ hiểu, dễ nhớ, giúp người dân địa phương và Phật tử xa gần cùng hiểu đúng về đạo lý làm người và giáo lý nhà Phật.

Những năm qua, cùng với việc vận động người dân xây dựng đời sống văn hóa, kinh tế, với vai trò Thư ký Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng (nhiệm kỳ 2017-2022), Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng (nhiệm kỳ 2021 - 2026), dù ở cương vị nào, ngoài việc chăm lo công tác Phật sự của Giáo hội Phật giáo, sư cô Thích nữ Trung Thảo còn có nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Được biết, từ năm 2018 đến nay, hàng năm, sư cô đã tổ chức nhiều chương trình phát quà từ thiện; cứu trợ thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ bệnh nhân nghèo; hỗ trợ người mất có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà tết cho người nghèo; tặng quà khuyến học, quà trung thu và quà cho trẻ em nghèo; tặng xe đạp cho người nghèo; đóng góp xây dựng đường bê tông xi măng và lắp đèn năng lượng mặt trời Tổ 17, thị trấn Liên Nghĩa... với tổng số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng.

thien-nguyen-su-menh-tren-con-duong-tu-hanh-9

Mùa trung thu vừa qua, sư cô đã kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Đức Trọng và các Phật tử, mạnh thường quân tổ chức chương trình Trung thu và trao tặng quà cho các em nhỏ ở các xã thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, sư cô cùng đoàn từ thiện chùa Bà Tiên cũng tổ chức tặng quà Trung thu tại các tỉnh thành như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk… Tổng trị giá đợt tặng quà lên tới gần 1 tỷ đồng. Với tinh thần "Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật", từ năm 2014, khi về tu tập tại chùa Bà Tiên, hàng tháng, cứ vào mùng Một, ngày Rằm, sư cô lại phát tâm nấu phục vụ miễn phí hàng trăm suất ăn chay cho bà con Phật tử xa gần.

thien-nguyen-su-menh-tren-con-duong-tu-hanh-6

Nói về việc đạo, việc đời, sư cô Thích nữ Trung Thảo cho hay, trong thời gian tới và cả cuộc đời mình, bà sẽ vẫn gắn bó với các hoạt động thiện nguyện và coi đây là "sứ mệnh" của mình trên con đường tu hành theo đức Phật.

"Tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chung tay của cộng đồng, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong các hoạt động giàu tính nhân văn, lan tỏa lòn nhân ái. Bản thân tôi nguyện tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa những nhà hảo tâm và các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống" - sư cô Thích nữ Trung Thảo bộc bạch.

thien-nguyen-su-menh-tren-con-duong-tu-hanh-3

Với những đóng góp tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo, sư cô Thích nữ Trung Thảo đã được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu như: UBND huyện Đức Trọng tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018 và có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; UBND thị trấn Liên Nghĩa tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Giấy khen đã có thành tích trong công tác khuyến học giai đoạn 2015 - 2020; giấy Chứng nhận "tấm lòng vàng ủng hộ giúp đỡ người nghèo" của Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh; bằng tuyên dương công đức của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam các năm 2020, 2021, 2022, 2023...

(Theo Hoa Đất Việt - Chuyên trang của BĐT Phụ nữ Việt Nam)

Xem thêm: Sư thầy Thích Thánh Phước - vị cứu tinh của người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận