Tâm thiện của người đàn bà có duyên với người đã khuất

Bà con chòm xóm gọi bà Lê Thị Hương là người phụ nữ "ăn cơm trần làm việc âm phủ". Còn bà Hương thì nói rằng, đó là "nghiệp trời gieo" cho mình...

Đỗ Thu Nga
08:41 05/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, bà Lê Thị Hương (AN 1959) sinh ra và lớn lên bên cạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ngay từ nhỏ, bà đã chứng kiến nhiều gia đình lâm vào cảnh sinh ly tử biệt. Điều đó đã dần vận vào cuộc đời bà rồi mất chục năm qua, người phụ nữ này gắn bó với việc tắm rửa, làm đẹp cho người xấu số.

Bà Hương kể, do nhà ở cạnh viện nên tuổi thơ của bà và bạn bè cùng trang lứa với các trò chơi trong khuôn viên này. Một lần nọ, bà đang cùng mẹ bán cơm thì được nhờ đưa cơm vào hương khói cho một nạn nhân tại nhà xác. Sau đó,  do không xác định được thân nhân người xấu số, bà đã đứng ra tắm rửa, thay quần áo cho họ. Từ đó, hễ có nạn nhân tai nạn giao thông hay phát hiện thi thể nào đó, bà Hương lại là người được nhớ đến đầu tiên.

tam-thien-cua-nguoi-dan-ba-co-duyen-voi-nguoi-da-khuat
Bà Lê Thị Hương

Nói về công việc này, bà Hương cho biết, nhiều thi thể phát hiệ đã không còn nguyên vẹn, có thi thể đã phân hủy nặng, bốc mùi nồng nặc, bà phải dùng hóa chất để xử lý. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, bà dùng hàng chục lít rượu để tắm cho người xấu số rồi cùng chính quyền địa phương tiến hành mai táng.

Sau mỗi lần như thế, bà Hương lại cầm mấy chân hương lên chùa gửi lại để hương hồn người đã khuất được nương tựa, an hưởng cây hương ngọn khói ở chùa.

Có lần đang trên xe khách vào Đà Nẵng, thấy vụ tai nạn thương tâm bên đường, bà phát tâm xuống giúp. Biết nhà xe không thể chờ nên bà Hương xin xuống hẳn, hỗ trợ cơ quan chức năng xử lý. Lúc làm xong thì trời cũng vừa sáng, bà lại bắt xe tiếp tục hành trình.

tam-thien-cua-nguoi-dan-ba-co-duyen-voi-nguoi-da-khuat-0
Cầu Sú (Thạch Hà), nơi một nữ cán bộ trẻ đến Hà Tĩnh công tác bị sát hại rồi ném xuống sông

Trường hợp khiến bà Hương ám ảnh là một nữ cán bộ trẻ đến Hà Tĩnh công tác, bị sát hại rồi ném xuống sông. Bà phải cùng mọi người gạt bèo, chèo thuyền ra kéo thi thể vào bờ. Sau khi pháp y khám nghiệm xong, bà đã tắm rửa, trang điểm cẩn thận cho tử thi rồi tiến hành khâm liệm.

Cũng theo bà Hương, muốn làm việc này, tâm phải thiện. Bà xác định đây là cái nghiệp của mình nên không đặt nặng vấn đề tiền bạc, ai trả bao nhiêu thì hận bấy nhiêu.

Bà Hương còn tâm sự, có vụ tai nạn khiến tài xế tử vong và mắc kẹt trong cabin, phải cạy cửa mới đưa ra được. Khi tiếp cận, bà phát hiện trong người nạn nhân có 68 triệu. Bà đã bàn giao toàn bộ lại cho gia đình tài xế.

“Nhiều lần đi cất mồ mả, gặp nhẫn vàng, vòng tai, dây chuyền, tôi đã gọi người nhà đến nhận, của ai trả lại cho họ, tuyệt nhiên không đụng đến”, bà Hương nói.

tam-thien-cua-nguoi-dan-ba-co-duyen-voi-nguoi-da-khuat-8
Gia đình bà Hương hiện có 4 người theo nghề, mỗi tháng xử lý khoảng 40 vụ việc

Ngoài “làm việc âm phủ”, bà Hương còn giúp đỡ nhiều cô gái chưa chồng, trót dại mang thai. Khi được 5 - 6 tháng thai kỳ, sợ ảnh hưởng gia đình họ gọi điện cầu cứu, bà Hương lại thuê nhà trọ cho ở, chăm sóc cơm nước hàng ngày, động viên không được phá thai. 

“Trước đây, một mình tôi tắm rửa cho tử thi dễ dàng, to mấy cũng làm được. Giờ tuổi đã cao, sức khoẻ yếu dần, một mình không làm được mà phải cần sự hỗ trợ. Hiện tại, gia đình tôi có 4 người theo nghề, mỗi tháng xử lý khoảng 40 vụ việc”, bà Hương chia sẻ.

Xem thêm: Cô chủ 9x mở quán bún riêu chỉ 5k cho người nghèo giữa lòng thủ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận