Cô chủ 9x mở quán bún riêu chỉ 5k cho người nghèo giữa lòng thủ đô

Nằm ngay giữa thủ đô Hà Nội, mặc cho chi phí sinh hoạt có phần đắt đỏ, cô chủ 9x này vẫn một mực mở quán bún giá 5k cho người nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 05/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đều đặn mỗi ngày, quán bún 5k mang tên "Bếp Huyền Anh" ở phố Trần Đại Nghĩa lại chuẩn bị những suất bún riêu để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Quán bún này vẫn bán theo giá bình thường, tuy nhiên một ngày sẽ bán khoảng hơn 200 suất với giá 5 nghìn đồng/suất cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, cô chủ quán ăn Vũ Thu Huyền (SN 1992) là một người rất năng nổ với hoạt động thiện nguyện. Đây là dự định được ấp ủ từ lâu của chị, với hi vọng giúp đỡ được thật nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

co-chu-9x-mo-quan-bun-rieu-chi-5k-cho-nguoi-ngheo-giua-long-thu-do

Chị tâm sự: "Ý tưởng về một quán bún giá rẻ cho người lao động nghèo được mình ấp ủ từ lâu nhưng chưa có cơ hội để làm, bây giờ mình có cơ sở nơi buôn bán để thực hiện công việc này. Nói 5.000 đồng nhưng mà mình không muốn lấy tiền của họ, mức giá này chỉ là tượng trưng để người đến ăn vừa cảm giác được trả tiền cho phần mình ăn, mình cũng giúp đỡ cho họ được một phần về kinh tế. Đây cũng hoàn toàn là việc làm tự phát, từ sự đồng cảm đối với những người khó khăn, nên mình không kêu gọi ủng hộ hay quyên góp từ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào".

co-chu-9x-mo-quan-bun-rieu-chi-5k-cho-nguoi-ngheo-giua-long-thu-do

Để có kinh phí thực hiện những bát bún 5.000 đồng, chị Huyền trích một phần lợi nhuận từ hoạt động của quán, cùng với thu nhập cá nhân. Đều đặn hàng ngày, chị lại dành hàng trăm suất bún cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Thực khách đến quán không chỉ nhận nụ cười mà còn được thưởng thức tô bún "đầy hương vị tình thương" của cô chủ trẻ chỉ với giá 5.000 đồng. Chị Huyền tâm niệm, nấu cho mọi người cũng như nấu cho chính mình, phải ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

co-chu-9x-mo-quan-bun-rieu-chi-5k-cho-nguoi-ngheo-giua-long-thu-do
co-chu-9x-mo-quan-bun-rieu-chi-5k-cho-nguoi-ngheo-giua-long-thu-do

"Mỗi sáng thức dậy, mình không cần tính toán lời lãi, chỉ cần làm việc thiện để cho đi và nhận lại nụ cười, thế là mình thấy hạnh phúc. Đây mới là công việc mà mình yêu thích nhất", chị Huyền chia sẻ.

Khách đến quán, dù là cô lao công, bác bảo vệ hay chú xe ôm nghèo,... đều được chị Huyền phục vụ chu đáo. Những bát với giá chỉ 5.000 đồng, tuy nhiên chất lượng không thua kém các bát bún chị bán cho các thực khách khác, thậm chí còn đầy đặn hơn, giúp những người lao động nghèo thêm ấm lòng.

co-chu-9x-mo-quan-bun-rieu-chi-5k-cho-nguoi-ngheo-giua-long-thu-do

Quán bún riêu Huyền Anh cũng nằm gần xóm chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai, điều này có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Bên cạnh duy trì hoạt động của quán bún 5.000 đồng cho người lao động thu nhập thấp hàng ngày, chị Huyền còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như: phát gạo cho người nghèo, tặng các suất ăn giúp bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Tâm niệm của trưởng bản hiến đất xây trường: Bọn trẻ như con em trong nhà, mình thiệt thòi chút có sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận