Tấm lòng của bà chủ quán ngan ở Hà Nội: Phát tiền và gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Bà chủ quán ngan ở Hà Nội cho biết sẽ cố gắng hết sức phát quà cho mọi người đến khi nào không thể làm được nữa.

Đỗ Thu Nga
14:02 04/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 3/6 là buổi thứ 2 chị Nguyễn Thị Thành - chủ quán ngan ở phố Tây Sơn (Hà Nội) phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Thành công khai số điện thoại của mình lên trang facebook cá nhân cùng dòng thông điệp: "Ai có hoàn cảnh khó khăn thì gọi để được giúp đỡ".

Theo tờ Infonet, việc làm thiện nguyện của chị Thành bắt nguồn từ câu chuyện nam thanh niên nhảy cầu tự tử vì không có việc làm do dịch COVID-19. Câu chuyện đó khiến chị Thành suy nghĩ rất nhiều vì thương hoàn cảnh khó khăn của người thanh niên đó.

tam-long-cua-ba-chu-quan-ngan-phat-tien-va-gao-mien-phi-giua-mua-dich
Tối 3/6 là ngày thứ 2 chị Thành phát quà cho người dân (Ảnh: Infonet)

"Chỉ vì dịch COVID-19 mà bạn ấy quẫn trí phải làm như vậy. Sau đêm đó, tôi nảy ra ý định phát quà, tặng gạo, tặng tiền cho những người không có thu nhập để họ có tiền chi tiêu trong thời gian khó khăn này", chị Thành chia sẻ.

Lần đầu chị Thành định chia sẻ 50 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 20kg gạo. Tuy nhiên, bài đăng trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm, nhiều người cần giúp nên trong ngày thứ 2 chị đã rút xuống mỗi suất 10kg gạo và 200.000 đồng.

“Ngày hôm trước, đúng như dự kiến như ban đầu, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn đến đây đã được nhận 20kg gạo và 500.000 đồng, nhưng đến thời điểm hiện tại, do lượng người đăng ký quá đông mà tôi chưa thể chuẩn bị kịp để kêu gọi những nhà hảo tâm khác cùng làm nên phải giảm tiền và gạo mỗi suất hỗ trợ xuống. Đây là phương án tạm thời, tôi sẽ cố gắng hết sức phát quà cho mọi người, đến khi nào tôi không thể làm được nữa thì thôi”, chị Thành khẳng định.

tam-long-cua-ba-chu-quan-ngan-phat-tien-va-gao-mien-phi-giua-mua-dich-7
Chị Thành chỉ mong chút sức lực nhỏ bé của mình sẽ giúp người dân vượt được khó khăn trong đợt dịch này

Chị Thành cho biết, việc làm này được mọi người trong gia đình và bạn bè ủng hộ. Trước đây, chị THành cũng từng bạn bè đi trao các suất ăn, suất bún hay những bó rau ở khu Thái Thịnh, Phúc Tân... 

Đây chỉ là món quà nhỏ nhưng nó chứa đựng tấm chân tình của chị Thành và mọi người. Chị chỉ mong giúp đỡ được nhiều người dân khó khăn trong mùa dịch này. Hiện mỗi tháng chị sẽ trao quà 1 lần, có cả gạo và tiền. 

Được biết, những người đến nhận quà của chị Thành và nhóm thiện nguyện chỉ cần đưa điện thoại ra để xác nhận đã liên hệ, là người có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ được hỗ trợ. Ngoài việc phát tiền, gạo thì chị Thành còn phát đồ ăn miễn phí từ 22h - 23h mỗi ngày.

tam-long-cua-ba-chu-quan-ngan-phat-tien-va-gao-mien-phi-giua-mua-dich-1
Chị Hương đi xe từ Hưng Yên lên Hà Nội để nhận quà từ chị Thành và nhóm thiện nguyện (Ảnh: Infonet)

Đêm qua, rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã đến xếp hàng rất dài ở khu vực chị Thành phát tiền, phát gạo để giúp giúp đỡ. Chị Bàn Thị Hương (Hưng Yên) cho biết, vô cùng vui mừng khi biết tin chị Thành phát quà. Chị đã đi xe 30km để lên Hà Nội nhận quà.

"Trước khi dịch trở lại, tôi vẫn đi làm, lương 5 triệu/tháng đủ nuôi 2 con. Nhưng hiện tại, tôi không có việc làm, cuộc sống rất khó khăn. Đọc được tin chị Thành hỗ trợ, tôi từ Hưng Yên mượn xe đi lên Hà Nội để nhận món quà quý giá này. Từ hôm qua đến giờ tôi không còn tiền để mua đồ ăn cho cả nhà”, chị Thương nghẹn ngào kể.

tam-long-cua-ba-chu-quan-ngan-phat-tien-va-gao-mien-phi-giua-mua-dich-8
Người dân được xếp ghế nhựa đợi đến lượt nhận quà (Ảnh: Infonet)

Anh Phạm Văn Thành (trọ Phú Đô, Hà Nội)  cũng là một người gặp khó khăn do dịch bệnh đã đến điểm phát gạo và tiền của chị Thành để nhận quà. Anh Thành cho biết, trước chưa bị ảnh hưởng của dịch, gia đình đi làm vẫn đủ để trang trải cuộc sống. Khi dịch tái phát anh không đi hát đoàn khuyết tật được nữa. Đoàn nghỉ chờ hết dịch nên cuộc sống của gia đình cũng theo đó mà bị xáo trộn. Thời điểm này gia đình cực kỳ khó khăn, nhiều khi phải nhờ sự giúp đỡ của người thân.

"Rất may mắn khi đọc được những dòng tin nhắn mà chị Thành đăng lên trên Facebook, số gạo này có thể giúp tôi và gia đình vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này”, anh Thành chia sẻ.

Xem thêm: Hai nàng "Trưng Trắc, Trưng Nhị" thời nay: Lái xe tải, bốc vác, xin hàng tiếp tế công nhân mắc kẹt ở tâm dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận