Hai nàng "Trưng Trắc, Trưng Nhị" thời nay: Lái xe tải, bốc vác, xin hàng tiếp tế công nhân mắc kẹt ở tâm dịch

Nhiều người lo sợ khi đến nơi có F0, F1 nhưng hai chị chị Nguyễn Ninh và Nguyễn Mai luôn sẵn sàng xông pha. Họ chạy xe, bốc vác, xin hàng tiếp tế cho công nhân mắc kẹt, chẳng kém anh đàn ông nào.

Đỗ Thu Nga
12:45 03/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nửa tháng qua, hai chị Nguyễn Ninh và Nguyễn Mai trong bộ đồ bảo hộ màu xanh thường xuyên lái xe tải đoán các đoàn từ thiện xin nhu yếu phẩm tiếp tế cho công nhân mắc kẹt trong tâm dịch. Các chị miệt mài làm việc từ sáng sớm tối mịt mới chịu dừng lại nghỉ ngơi.

Theo VnExpress, 7h tối, hai chị đỗ chiếc xe tải trước cửa nhà ở thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, Bắc Giang). Mồ hôi ướt sũng, vừa thở hổn hển vừa uống uống cho thỏa cơn khát rồi quay sang bảo nhau: Mệt quá, mai nghỉ thôi!

Mồ hôi chưa kịp ráo, hai người cầm điện thoại xem livestream cảnh một doanh nghiệp Hà Nội chở hàng cứu trợ vào tâm dịch Bắc Giang. Chị Mai (43 tuổi) nhận định đoàn xe đang đi qua huyện Hiệp Hòa. Xe đi qua sẽ đón để xin hàng hóa mai phát cho công nhân. Vừa nói dứt câu, hai chị lại leo lên cabin chiếc xe tải do cô hàng xóm tên Ninh (kém chị Mai 5 tuổi) cầm lái, chạy thẳng về phía Hiệp Hòa.

Khi đi đến ngã tư Đình Trám, chiếc xe tiếp cận đoàn từ thiện. Đi theo đoàn qua chốt kiểm soát mà hai chị vẫn không biết bắt chuyện "cin hàng" thế nào cho hợp lý. Khi đoàn cứu trợ dừng lại tìm chỗ ăn tối, Ninh và Mai mới tiến lại, mời họ về UBND thị trấn Nếnh trao quà từ thiện. Biết chiếc xe tải biển số Bắc Giang theo mình suốt mấy giờ đồng hồ, trưởng đoàn đồng ý giao một xe hàng cho các chị.

hai-nang-trung-trac-trung-nhi-thoi-nay-xin-hang-tiep-te-cho-cong-nhan-9
Nửa tháng nay, hai nàng "Trưng Trắc, Trưng Nhị" miệt mài lái xe xin hàng tiếp tế cho công nhân mắc kẹt trong tâm dịch

Được đoàn thiện nguyện tặng 1,3 tấn gạo và 3 tại bí, xe không chở, chị Ninh bấm máy gọi chồng, con chạy xe đến hỗ trợ. Gần 1h đêm mới về đến nhà mà hai chị mừng như sáo, chẳng thấy mệt gì cả. Việc xin được hàng từ thiện để phát cho công nhân mắc kẹt khiến họ vui đến mức quên mệt mỏi.

Vào ngày 25/5, hai chị xin được 273 xuất quà tặng cho công nhân đang ở trọ khắp 3 tổ dân phố Hoàng Mai của thị trấn Nếnh. Đến ngày 1/6, đoàn thiện nguyện của doanh nghiệp trên lại chủ động kết nối, chuyển 30 tấn nhu yếu phẩm đến xưởng sản xuất của gia đình chị Mai và chị Ninh, nhờ trao đến tay người cần.

Hành trình xin hàng tiếp tế cho công nhân của hai chị bắt đầu từ giữa tháng 5. Ngày 16/5, 3 tổ dân phố Hoàng Mai 1, 2, 3, nơi chị Mai sống, bị phong tỏa, kèm theo đó là hơn 30.000 công nhân đang trọ ở Việt Yên bị mắc kẹt trong các vùng cách ly. Nhiều người đứng ra nhờ chị tiếp nhận hàng cứu trợ.

Chỉ 1 chiếc xe 4 chỗ không thể chở được nhiều hàng, bà chủ xưởng sản xuất hàng công nghiệp chạy sang rủ cô hàng xóm đi cùng. Mỗi chuyến giao, nhận hàng cứu trợ, hai người phụ nữ đều quay lại, công khai trên mạng xã hội. Cũng từ đó mà cái tên Nguyễn Mai - Nguyễn Ninh được nhiều mạnh thường quân biết đến, nhờ trao quà đến tâm dịch. 

Trên cabin xe tải, hai chị đi khắp huyện Việt Yên để nhận hàng tiếp tế. Hai chị tự làm tài xế, tự làm bốc vác tập kết hàng hóa về kho nhà mình rồi tự chia suất để trao tận tay cho công nhân.

Từ hôm đi vào từng hộ gia đình có F0, F1 phát đồ tiếp tế, chị Mai và chồng - vốn cũng tham gia canh chốt kiểm dịch gần nhà dọn ra một gian riêng để giữ an toàn cho bố mẹ già. Chị Ninh thì không phải cách ly người nhà vì chồng và các con đều tham gia chống dịch.

Quen chạy xe đường dài nên ngồi trên xe cả ngày không làm họ mệt nhưng mặc bộ đồ bảo hộ kín mít khiến họ nhanh xuống sức. Chỉ sau vài ngày tình nguyện, cái lưng thoát vị đĩa đệm của chị Ninh "giở chứng", khi ngồi phải chống tay vào gối mới đứng lên được, chị Mai đau khắp người như có ai đánh.

Nhiều hôm hai chị dạy từ 4h sáng để đi chở hàng. Nắng lên cũng là lúc nhu yếu phẩm đã được xếp vào kho. Các chị ngồi ở nhà phân loại, đong đếm xem có thể chia bao nhiêu suất. Đợi khoảng 4h chiều họ bắt đầu chở hàng đến các khu trọ phát.

Thấy hai chị uể oải, chồng và các con cũng thường xuyên phục bốc vác. Một số người dân khác thấy vậy cũng đến giúp. 

"Hai bà này nổi tiếng khắp xóm rồi, việc gì chẳng dám làm. Một tháng trời nay dịch dã, chồng con toàn phải nấu cơm, giặt giũ để các bà ấy yên tâm lái xe đi chở hàng thiện nguyện", anh Vũ Văn Đoàn (43 tuổi, chồng chị Ninh) nói vui.

Tám năm trước, người chồng dạy vợ lái xe tải để chủ động trong công việc của xưởng. Anh không ngờ hôm nay, chị còn làm được nhiều hơn, không chỉ cho nhà mình.

Bà Thân Thị Mai - Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Nếnh ví cặp đôi Nguyễn Mai - Nguyễn Ninh là "Trưng Trắc, Trưng Nhị" của người dân nơi đây. "Nhiều người lo sợ khi đến các gia đình có người F0, F1, nhưng các bạn ấy luôn sẵn sàng xông pha. Là phụ nữ nhưng họ chạy xe, bốc vác tiếp tế cho dân, cho công nhân chẳng kém anh đàn ông nào", bà Hoa nói.

Từ hôm 16/5 đến nay, ngoài 30 tấn hàng của doanh nghiệp tại Hà Nội vừa cập bến, các chị "xin" được hơn 20 tấn nhu yếu phẩm.

Xem thêm: Cách người dân "rốn lũ" Quảng Bình hướng về tâm dịch Bắc Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận