Cách người dân "rốn lũ" Quảng Bình hướng về tâm dịch Bắc Giang

Biết ơn người dân cả nước hướng về Quảng Bình trong trận lũ lụt lịch sử 2020, người dân ở "rốn lũ" đã cùng nhau quyên góp mua thu mua nhu yếu phẩm tiếp tế cho y, bác sĩ ở Bắc Giang.

Đỗ Thu Nga
09:18 03/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào năm 2020, Quảng Bình là 1 trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra. Khi đó, đồng bào cả nước không bỏ rơi Quảng Bình, liên tục có những đoàn thiện nguyện đội mưa lũ đến hỗ trợ bà con, khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Biết ơn đồng bào cả nước luôn hướng về Quảng Bình trong những lúc khó khăn nhất, mới đây, bà con "rốn lũ" đã huy động quyên góp để mua nhu yếu phẩm chở ra tiếp tế cho tâm dịch Bắc Giang.

Theo Zing, trưa 2/6 trời nắng nóng 40 độ C nhưng nhóm 4 - 5 cư dân phường Phú Hải (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vẫn miệt mài làm đồ ăn để chuẩn bị gửi ra Bắc Giang.  Anh Nguyễn Văn Chiến (SN 1992) - Giám đốc một công ty truyền thông ở Quảng Bình cho biết: Đây là 1 trong số hoạt động tiếp tế vùng dịch mà anh em cùng nhóm Otofun Quảng Bình đang thực hiện.

nguoi-dan-ron-lu-quang-binh-tiep-te-cho-tam-dich-bac-giang-0

"Trong đợt lũ 2020, đồng bào cả nước kéo từng đoàn xe dài hàng chục cây số, đồn hết sức lực của cải để hướng về miền Trung và Quảng Bình nói riêng. Bây giờ thấy Bắc Giang ngày đêm gồng mình chống dịch, đội ngũ y, bác sĩ kiệt quệ vì làm việc quá tải, hàng nghìn công nhân phải đi cách ly thiếu thốn mọi bề, chúng tôi thực sự không thể ngồi yên.

Tuy là góp phần nhỏ bé cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mọi người ai cũng phấn khởi và hào hứng. Kết quả, gần 100 hộp ruốc 500 gram đã xong để kịp gửi đi”, anh Chiến chia sẻ.

Được biết, những ngày qua, anh Chiến đại diện nhóm đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hướng về Bắc Giang. Tính đến chiều 2/6, anh gây quỹ được 50 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu. Cụ thể là 1 tấn gạo, 100 giường xếp, 70kg thịt chà bông, 300 thùng nước chanh muối, hơn 100kg cá tươi và khô, 100 thịt hộp, 20 thùng sữa trẻ em. 

Anh Chiến cho biết thêm, trước đó anh Đặng Minh Trí - lái xe cứu thương đã vượt 500km ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch có  nhắn tin: "Anh ơi, nếu được thì anh mua cá chở ra nhé. Ngoài này, mấy anh chị em thèm cá lắm! Anh mua thêm nước chanh muối nữa”.

nguoi-dan-ron-lu-quang-binh-tiep-te-cho-tam-dich-bac-giang-7
Trong trận lũ lịch sử quét qua miền Trung năm ngoái, anh Chiến cùng một đồng nghiệp kêu gọi 10.000 áo phao ủng hộ bà con Quảng Bình

Chính vì thế mà cá và nước chanh muối là những đồ mà bà con và các nhà hảo tâm ủng hộ nhiều nhất. Hiện tại, nhóm thiện nguyện Quảng Bình vẫn đang thu xếp đồ tiếp tế để chuẩn bị ra Bắc Giang.

Theo kế hoạch, ngày 4/6, anh Chiến sẽ dần đoàn 8 người dùng 3 xe bán tải và 1 xe tải chở hàng ra Hà Nội. Từ đây, đội xe bán tải Hà Nội sẽ hỗ trợ đưa hàng tiếp tế lên tâm dịch Bắc Giang.

Anh Chiến cho biết, anh đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Bắc Giang để nhận và phân phối hàng hóa. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang sẽ hướng dẫn đoàn cụ thể về phương thức đến và đi, cũng như thông tin tình hình thực tế tại địa phương.

Nhóm Otofun Quảng Bình được thành lập 3 năm nay, hiện anh là quản trị viên. Thiện nguyện là 1 trong những tôn chỉ hoạt động của nhóm. Những năm qua, nhóm chủ yếu kêu gọi ủng hộ cho những tai nạn thương tâm, cháu nhỏ bị đuối nước ở địa phương. Trong đợt lũ lụt lịch sử năm ngoái, anh Chiến cùng đồng nghiệp kêu gọi 10.000 chiếc áo phao hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn ở Quảng Bình. 

“Đến thời điểm này, mỗi chúng ta đều có thể là F1, F2 bất cứ lúc nào, thậm chí có thể trở thành F0 mà bản thân không hề biết. Đó là sự nguy hiểm của Covid 19. Chính vì vậy, chúng ta cùng tự phòng tránh chứ đừng sợ hãi virus. Mỗi chúng ta hãy cố gắng, đoàn kết, lạc quan để sớm loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống!”, anh Chiến nhắn nhủ.

Xem thêm: Cảm phục anh thợ nhôm kính ở Đà Lạt góp tiền, góp sức giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận