Vừa gieo thành công "hạt ngọc trời" trên đất Phi, Quang Linh Vlogs tiếp tục chi tiền xây trường học, trang trại giúp dân nghèo

Hành trình thiện nguyện xuyên quốc gia của Quang Linh Vlogs vẫn đang được anh nối dài tại trời Phi. Mới đây nhất là việc chi tiền tỷ xây trường học, xây trang trại cho bà con châu Phi.

Đỗ Thu Nga
17:33 12/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trích 1 tỷ đồng tiền từ thiện xây trường cho 1.000 học sinh khó khăn

Trên kênh Youtube Quang Linh Vlogs của chàng trai tên Quang Linh vẫn liên tục cập nhật tin tức ở xứ người. Tại đất nước xa lạ khác biệt về màu da, ngôn ngữ, văn hóa và thiếu thốn nhiều thứ, video của Quang Linh vẫn truyền tải được nguồn năng lượng tích cực yêu đời đến với khán giả.

Vào ngày 11/5, Quang Linh tiếp tục chia sẻ những video ghi lại cảnh anh khảo sát vùng đất trống để chuẩn bị cho dự án thiện nguyện mới trong thời gian tới. Theo lời Quang Linh, anh chuẩn bị trích khoảng 1,07 tỉ đồng để xây một khuôn viên trường học đủ cho 1.000 trẻ em học tập vui chơi. Đây cũng là một trong những kế hoạch anh ấp ủ từ lâu để thực hiện trong lần quay trở lại châu Phi này.

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-9
Quang Linh tiếp tục một dự án từ thiện khác là xây dựng trường học cho 1.000 trẻ em trong vùng ở Angola để các em có điều kiện đi học

Quang Linh cũng chia sẻ rằng, anh sẽ giám sát chặt chẽ từ khâu khởi công đến việc chọn học sinh. Đầu tiên là nơi xây dựng sao cho phải thật thoáng mát, sạch sẽ để các em học sinh có đủ không gian phát triển. Sau khi có địa điểm, Quang linh sẽ cùng mọi người làm một bản kế hoạch cụ thể để trình cơ quan chức năng ở địa phương nhằm xin giấy phép xây dựng. 

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-8
Quang Linh hỏi thăm về khu vực xây dựng trường học để gửi đơn xin phép khởi công lên chính quyền

Về số lượng cũng như điều kiện đi học, QUang Linh đã thảo luận với các trưởng thôn trong vùng. Họ sẽ giúp anh lên danh sách những đứa trẻ từ 5 tuổi trở lên, đủ khả năng tiếp nhận kiến thức cơ bản. Trẻ từ 3 - 4 bản lân cận được tụ họp về trường để theo học.

Chi phí xây dựng được Quang Linh trích từ khoản tiền thiện nguyện do các mạnh thường quân đóng góp rước đó. Bên cạnh đó, hỗ trợ tiền lương cho giáo viên cũng như đồ dùng học tập, đồng phục, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và vui chơi... 

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-7
Quang Linh nhờ các bác trưởng thôn tổng kết danh sách các em trong tuổi đến trường (từ 5 tuổi trở lên) để sắp xếp

Về việc vận hành sau này, Quang Linh chia sẻ, có thể trích từ doanh thu Youtube và các mô hình kinh doanh của nhóm cùng các bạn tại châu Phi.

Chi 2 tỷ xây trang trại cho bà con Angola

Một trong những video nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng là việc Quang Linh chia sẻ kế hoạch xây trang trại lớn nhất vùng. Anh cho biết, mục đích xây dựng trang trại này là để kinh doanh và toàn bộ lợi nhuận sẽ dùng làm từ thiện.

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-6
Quang Linh Vlogs đã giúp đỡ rất nhiều cho bà con châu Phi (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs)

Để hoàn thành công trình này từ xây kho, xây nhà cho công nhân ở, nhà trồng rau củ quả, nhân giống, mua máy móc… sẽ cần một số tiền lớn. Nam YouTuber ước tính sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng).

Quang Linh Vlogs chia sẻ: "Nếu mà thành công thì quá là xứng đáng. Mình nghĩ rất là lâu khi quyết định kinh doanh một cái gì đó ở đây và đã nghĩ đến nông nghiệp, chăn nuôi. Đất rộng, nước có, tại sao lại không lấy một số tiền cá nhân nào đó của mình để làm một trang trại.

Mình đầu tư rồi lấy lợi nhuận cho người dân mua giống, mua lợn, bò nuôi. Người dân sẽ lấy từ đó rồi chăm sóc và có tiền. Như thế rất là hợp lý".

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-5
Số tiền để xây trang trại đều là tiền cá nhân của Quang Linh Vlogs (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs)

Sau khi video trên được chia sẻ đã nhận rất nhiều lời khen và sự ủng hộ từ dân mạng. Họ gửi lời cảm ơn đến Quang Linh, các anh em trong "team châu Phi" cũng như nhiều mạnh thường quân đã đóng góp để triển khai dự án công ích cho xã hội. 

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997 tại Nghệ An. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp phổ thông thì Quang Linh xuất khẩu lao động sang Luanda - thủ đô của Angola (châu Phi). Nhờ cơ duyên tốt đẹp anh tích lũy được số vốn, đến cuối năm 2018 thì chuyển sang hình thức kinh doanh tự do. 

Quang-Linh-Vlogs-dang-lam-gi-o-chau-Phi-4
Khung cảnh vùng đất rộng lớn nơi sẽ có trang trại xuất hiện

Ngoài công việc của mình, Quang Linh còn có sở thích quay video về cuộc sống, sinh hoạt của người châu Phi để khán giả Việt Nam hiểu rõ về đất nước này. Khoảnh khắc Quang Linh dạy trẻ em Angola hát nhạc thiếu nhi Việt Nam hay mang áo cờ đỏ sao vàng giới thiệu đến bạn bè quốc tế đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm yêu thích của khán giả nước nhà.

Đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube của anh đã có khoảng 2,69 triệu lượt đăng ký theo dõi với số view rất cao. Nhờ bản tính tốt bụng, thật thà và siêng năng, Quang Linh được các mạnh thường quân tin tưởng đóng góp tiền để anh giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả ở châu Phi hơn nữa.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Quang Linh Vlogs mang 6 thùng "hạt ngọc trời" sang châu Phi: "Nếu giúp được họ trồng lúa thì đó là 1 niềm tự hào rất lớn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận