Phá Thái Tuế là gì và năm 2024 tuổi nào gặp Phá Thái Tuế?

Phá Thái Tuế được gọi là năm tương phá với tuổi cầm tinh. Tuổi gặp Phá Thái Tuế thường dễ bị hao tài tốn của, gặp thất bại trong làm ăn, dễ bị cản trở...

Đỗ Thu Nga
10:51 19/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phá Thái Tuế là gì?

Thái Tuế (hay Thái Tuế Tinh Quân hoặc Tuế Quân) là vị thần trong các cuộc tế lễ dân gian. Bên cạnh đó còn là một vì sao (Mộc Tinh).

Thái Tuế không phải hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chết cát - hung, phúc - họa, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải gặp các biến động khác nhau. 

Phạm thực chất là “xung”. Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, người đó trong năm chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà phải bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

pha-thai-tue-la-gi-va-nam-2024-tuoi-nao-gap-pha-thai-tue

Vậy nên, phạm Thái Tuế chính là tuổi tương đồng với Thái Tuế trực niên: Trực Thái Tuế, Xung Thái Tuế, Hình Thái Tuế, Hại Thái Tuế, Phá Thái Tuế.

Vậy, Phá Thái Tuế là gì? Phá Thái Tuế nghĩa là tương phá. Năm hạn THái Tuế phá tuổi cầm tinh. Người gặp hạn Phá Thái Tuế dễ gặp thất bại, tổn thất trong làm ăn, vận may sa sút, thiểu nhân hãm hại, thị phi bủa vậy.

Năm 2024 tuổi nào gặp Phá Thái Tuế?

Trong năm 2024 Giáp Thìn, tuổi Sửu gặp Phá Thái Tuế có thể gặp một số điều không tốt, gặp không ít khó khăn, trở ngại trong công việc. Mặc dù vậy, nếu có sự cố gắng, chăm chỉ thì tuổi Sửu sẽ sớm vượt qua.

- Về tài lộc: Có thể bị biến động về tài chính như thất thoát tiền bạc. Bản thân phải học cách quản lý chi tiêu cẩn thận, tiêu tiền đúng mục đích, tránh lãng phí vào những thứ không cần thiết.

- Về sức khỏe: Thể chất cũng chịu ảnh hưởng nhất định nên chú ý đến sức khỏe. Rèn luyện thói quen sinh hoạt tốt, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

- Các năm sinh tuổi sửu: 1961, 1973, 1985, 1997, 2009.

pha-thai-tue-la-gi-va-nam-2024-tuoi-nao-gap-pha-thai-tue-7

Hóa Phá Thái Tuế 2024 như thế nào?

Dưới đây là một số cách hóa giải Phá Thái Tuế 2024: 

- Thực hiện lối sống lành mạnh: Lời ăn tiếng nói từ tốn, tránh xa các tệ nạn xã hội, làm việc gì cũng cẩn trọng, không mạo hiểm, ăn uống – tập luyện đúng chế độ, hạn chế đến những nơi rừng sâu, nhà cũ nát, đám tang,… những nơi dương khí suy, âm khí vượng.

- Trốn thái tuế: Hạn chế gặp gỡ, làm ăn với những người có tuổi hạn Thái Tuế với tuổi bản mệnh

- Hành thiện tích đức: Tai ương năm tuổi Thái Tuế không phải giống nhau 100%, nó còn có các mức độ nặng nhẹ của vận xui tùy vào công đức của mỗi người. Vì vậy, bạn nên hành thiện tích đức, sống lương thiện, có trước có sau để tránh được vận xui

- Đi bái Thái Tuế đầu năm dâng hương cầu phúc

- Dùng kim bài Thái Tuế 2024: Là vật phẩm được làm bằng đồng đỏ mạ vàng in hình Thái Tuế của năm được dùng để nghênh đón Thái Tuế, hóa giải vận hạn.

- Cúng giải hạn Thái Tuế: Cúng bái tại nhà hoặc chùa. Trước khi cúng nên nhờ sư thầy chọn giờ cúng cho linh thiêng.

Xem thêm: Tuổi nào phạm Thái Tuế năm 2024? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận