Giọt nước mắt của nữ chiến sĩ áo trắng không thể thực hiện lời hứa "hết dịch con sẽ về" với người mẹ quá cố

Đang lấy mẫu xét nghiệm chị Thơ nhận được tin dữ mẹ qua đời. Nhưng là lực lượng tuyến đầu chống dịch chị không thể về chịu tang, đành lập ban thờ tại nhà riêng.

Đỗ Thu Nga
10:53 16/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến ngày 15/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 65 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Tỉnh tiến hành kế hoạch lấy 100.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho người dân ở khu vực phong tỏa, có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. 

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến đội ngũ y bác sĩ phải làm việc với cường độ cao và liên tục, nhất là những chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch. 

Sáng 14/6, toàn thành phố Hà Tĩnh vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội. Lực lượng chức năng cũng đang khẩn trương truy vết lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. Cùng ngày, một cán bộ y tế nhận được tin đau buồn, mẹ qua đời. Nhưng là lực lượng tuyến đầu nên chị không thể về chịu tang được.

Phía bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh đã cử đoàn đến động viên, chia buồn cùng nữ cán bộ mất mẹ nhưng không thể về chịu tang. Người Sống Đẹp muốn nhắc đế là chị Phạm Thị Thơ (38 tuổi, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm - khoa chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng). Mẹ chị sức khỏe yếu, ra đi ở tuổi 73. 

nu-chien-si-ao-trang-khong-the-thuc-hien-loi-hua-voi-nguoi-me-qua-co-9
Không thể về chịu tang mẹ, chị Thơ đành lập bàn thờ tại nhà riêng

Sau khi hoàn thành các công việc, chị Thơ cùng đồng nghiệp trở về nhà riêng ở Thạch Hà lập bàn thờ cho mẹ. "Tôi muốn về, nhưng thời điểm này dịch đang phức tạp, toàn thành phố cách ly. Hơn nữa ở khu vực nhà mẹ tôi trên Hương Sơn cũng đã có nhiều ca nhiễm. Tôi phải tuân thủ quy định cách ly y tế và bảo đảm an toàn cho cộng đồng trong tình hình dịch như thế này", chị Thơ chia sẻ.

Từ khi dịch bệnh bùng phát ở Hà Tĩnh, chị chấp nhận xa chồng xa con, cũng không có thời gian về thăm gia đình. Lâu nay sức khỏe mẹ chị yếu. Biết vậy nên mỗi khi hết việc chị lại tranh thủ gọi về động viên cụ: "khi nào hết dịch, con về với mẹ". Thế nhưng, chi Thơ chưa thể thực hiện được lời hứa thì mẹ đã ra đi mãi mãi.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Trần Nguyên Phú - Giám  đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết: Để chia sẻ nỗi mất mát này với đồng nghiệp, đơn vị đã thay nhau xuống nhà hỗ trợ động viên. Phía bệnh viện đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình chị lập bàn thờ riêng tại nhà để chịu tang mẹ.

Trước đó vào tháng 4/2029, chị Liên - công tác tại khoa truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận) cũng không thể về nhà khi mẹ qua đời. Chị Liên cho biết, những ngày gia đình làm đám tang cho mẹ, chị chỉ nhìn qua điện thoại rồi bật khóc. 

"Người em ở nhà đã để sẵn đồ, khi hết dịch bệnh, về được với gia đình thì chị sẽ mặc vào chịu tang, thắp nén nhang cho mẹ mình sau", chị Liên nghẹn ngào nói.

Chị Liên nhớ lại, ngày mà cả khoa vui mừng vì 7/9 bệnh nhân COVID-19 đã âm tính lần đầu thì chị lại nhận được tin đau đớn từ chồng: "Má mất rồi em". Sau đó có rất nhiều cuộc điện thoại sau đó từ đồng nghiệp hỏi thăm chị. Vì sợ chị buồn nên họ làm lơ, chỉ hỏi thăm công việc.

Chị bật khóc! Chị khóc nhưng lại sợ đồng nghiệp nhìn thấy, lấy hai tay che lại gương mặt. Lúc đó, cả khoa ai cũng được biết, tìm chị an ủi.

Những cái ôm, động viên ấy kịp cho chị lấy lại bình tĩnh. Chưa bao giờ chị chông chênh như lúc này. Đêm đó, chị không thể nào chợp mắt được. Chị lại khóc! "Bình tĩnh đi Liên, để má đi thanh thản" - đồng nghiệp an ủi chị.

"Chị có còn điều gì chưa làm cho má không?" – câu hỏi xen ngang từ đồng nghiệp. "Chắc không còn gì nữa đâu, chị đã cố gắng trong thời gian qua, chắc má hiểu. Giờ chắc còn nợ má vành khăn, để chờ ngày chị về thắp hương thôi" – chị đáp.

Nhưng có lẽ khó khăn nhất là quyết định ở lại bệnh viện. Chị kể ban giám đốc bệnh viện gọi điện chia buồn và hỏi ý kiến chị về việc về nỗi đau này. Suy nghĩ nhiều một hồi, chị trả lời dứt dạt: "Em ở lại".

Bởi hơn ai hết, chị hiểu rõ trách nhiệm và công việc mình đang làm. Sức khỏe của cộng đồng là trên hết, nếu về lúc này sẽ gây xáo trộn thêm.

Xem thêm: Gia cảnh khó khăn của thành viên chốt phòng dịch COVID-19 bị 2 thanh niên quá khích hành hung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận