Học sinh Hà Nội chủ động tích cực trong tổ chức mô hình trải nghiệm câu lạc bộ

Trường THPT Khoa học Giáo dục đã tổ chức ngày hội trải nghiệm cho các học sinh lớp 9 - HES Open Day tại không gian Hòa Lạc.

Trần Quang Thái
15:05 26/04/2024 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

HES Open Day là một chương trình thường niên được nhà trường tổ chức với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh HES. Tại đây, các câu lạc bộ sẽ tham gia xây dựng các khu vực mô phỏng hoạt động sinh hoạt nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị và bổ ích dành cho các bạn học sinh THCS.

Đến với HES Open Day, các bạn học sinh sẽ có cơ hội tham gia và khám phá các nhóm câu lạc bộ khác nhau tại trường: nhóm CLB Tổ chức sự kiện, nhóm CLB Học thuật và nhóm CLB Thể dục thể thao. Mỗi câu lạc bộ đều thể hiện những màu sắc và cá tính riêng, đem đến những hoạt động và trò chơi lí thú.

1
Ngày hội trải nghiệm HES Open Day được các bạn học sinh lớp 9 tích cực đón nhận.

HES Journal Club, câu lạc bộ Nội san, thuộc nhóm câu lạc bộ học thuật cũng góp mặt trong ngày hội thường niên này và tổ chức những hoạt động trải nghiệm, từ đó giúp các bạn học sinh có thêm cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về báo chí nói chung cũng như nội san nói riêng.

3
Hoạt động tô màu bìa báo và tranh vẽ của câu lạc bộ Nội san.

Trao đổi về các hoạt động của hoc sinh CLB chuẩn bị, cô Nghiêm Thu Hằng - Giáo viên phụ trách CLB Nội san đã chia sẻ: "HES OPEN DAY không chỉ là không gian trải nghiệm mà còn là không gian rèn luyện tính chủ động, sáng tạo, tích cực của học sinh. Từ khâu lên ý tưởng, lập kế hoạch triển khai đến việc chuẩn bị công tác hậu cần, truyền thông của CLB Nội san cũng như các CLB khác đều do học sinh đang học tập tại trường đảm nhiệm. Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy các em hăng say làm việc nhóm, sáng tạo trong các hoạt động.” 

5
Nhóm học sinh làm tình nguyện viên và chủ động hướng dẫn các em học sinh THCS.

Với việc tham gia các hoạt động đa dạng của ngày hội trải nghiệm, các em học sinh lại có thêm cơ hội để tìm hiểu và biết thêm về mô hình hoạt động câu lạc bộ. Không gian trải nghiệm câu lạc bộ chính là nơi các em sẽ được học hỏi và phát triển thêm các kĩ năng mềm cần thiết trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận