Gia đình thương binh ủng hộ 4,5 tỷ đồng vào quỹ vaccine phòng COVID-19

Gia đình thương binh Lê Văn Đệ mới đây đã ủng hộ 4,5 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine phòng chống COVID-19.

Chi Nguyễn
17:37 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 8/6 vừa qua, chính quyền huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã trao tặng giấy khen cho gia đình ông Lê Văn Đệ (75 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đào (73 tuổi, cùng trú xóm 8, Tráng Liệt, Thanh Sơn) vì "Đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà".

gia-dinh-thuong-binh-ung-ho-4-5-ty-dong-vao-quy-vaccine-covid-19
Trao tặng giấy khen cho gia đình ông Lê Văn Đệ vì những đóng góp cho phong trào ủng hộ quỹ vaccine

Được biết, gia đình ông Đệ đã ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt, 4.000 tấn xi măng để địa phương bán lấy kinh phí ủng hộ, trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền ủng hộ là 4,5 tỷ đồng, và đây là gia đình đầu tiên trong tỉnh hỗ trợ quỹ với mức kinh phí lớn như vậy. Theo nguyện vọng của gia đình ông Đệ, số tiền này ủng hộ để tiêm vaccine cho khoảng 5.000 người dân xã Thanh Sơn.

Ông Trịnh Văn Thiện, Bí thư huyện ủy Thanh Hà cho hay: "Tôi đánh giá cao việc làm rất có ý nghĩa của gia đình ông Đệ. Ông là cựu quân nhân, là người thương binh đã góp công, góp của để tạo điều kiện cho nhân dân địa phương được tiêm vắc xin".

gia-dinh-thuong-binh-ung-ho-4-5-ty-dong-vao-quy-vaccine-covid-19-4
Gia đình ông Đệ đã ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt cùng 4.000 tấn xi măng trị giá 4 tỷ đồng

Ông Lê Văn Đệ là thương binh hạng 2/4, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông cùng vợ sinh được 4 người con, nay các con đều đã khôn lớn, thành đạt. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình thương binh này cũng từng nhiều lần ủng hộ thôn, xóm, xã làm đường, đình, chùa,...

Ông Đệ cho hay, số tiền 500 triệu đồng nói trên là tiền dành dụm các con ông gửi tặng bố mẹ dưỡng già. Nhưng sau khi nghe lời kêu gọi cả nước chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19, vợ chồng ông đã quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền trên. Còn 4.000 tấn xi măng trị giá khoảng 4 tỷ đồng là do các con ông hỗ trợ vận động.

gia-dinh-thuong-binh-ung-ho-4-5-ty-dong-vao-quy-vaccine-covid-19
Ông Lê Văn Đệ là thương binh hạng 2/4, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Xã Thanh Sơn cũng đã lập một tài khoản riêng để tiếp nhận tiền vận động. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số tiền đủ để mua vaccine, xã sẽ đề xuất huyện và tỉnh xem xét hỗ trợ để có nguồn vaccine, tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho người dân trong xã.

Từ ngày 27/5 đến ngày 7/6, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận hơn 97,5 tỷ đồng và 10.000 USD từ 190 cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 tỉnh Hải Dương.

Hai nàng "Trưng Trắc, Trưng Nhị" thời nay: Lái xe tải, bốc vác, xin hàng tiếp tế công nhân mắc kẹt ở tâm dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận