Nữ sinh Hà Nội muốn thoát khỏi vùng an toàn, trúng tuyển học bổng ĐH Yale và ước mơ làm cho Liên Hợp Quốc

Vì muốn thoát khỏi vùng an toàn, nữ sinh Hà Nội Nguyễn Khánh Chi đã tìm đến tranh biện, và cũng nhờ đó mà trúng tuyển học bổng ĐH Yale.

Chi Nguyễn
10:30 26/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Khánh Chi (2005, học sinh Trường TH School) đã trúng tuyển vào ĐH Yale với mức hỗ trợ tài chính khoảng 54.000 USD/năm trong suốt 4 năm. Theo bảng xếp hạng THE 2023, đây là ngôi trường xếp thứ 7 của Mỹ và đứng thứ 9 thế giới. “Đây là kết quả ngoài mong đợi bởi hồ sơ của em không quá mạnh về mặt điểm số”, 10x nói.

Chỉ nộp duy nhất một bộ hồ sơ vào Yale, Khánh Chi cho biết, em đã phải tìm hiểu rất kỹ các tiêu chí mà ngôi trường này tìm kiếm ở ứng viên. “Ngoài thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, trường luôn mong muốn tìm kiếm những người có bản sắc riêng và khả năng đóng góp cho cộng đồng”.

Vì thế, trong bộ hồ sơ của mình, Chi cố gắng thể hiện rõ nhất cá tính và dấu ấn cá nhân, thay vì trưng ra bảng thành tích dày đặc các con số. Là một cô bé luôn tò mò và thích tìm hiểu mọi thứ, Chi đã thử sức với hùng biện tiếng Anh, làm MC cho trường. Đến năm lớp 11, em bắt đầu tham gia tranh biện (debate).

uoc-mo-lon-lao-cua-nu-sinh-ha-noi-trung-tuyen-hoc-bong-dh-yale

Giữa năm lớp 11, nữ sinh bắt đầu tham gia các cuộc thi tranh biện trong nước và quốc tế. Gần như cuối tuần nào em cũng thi và hầu hết các trận đều kéo dài suốt 12 tiếng, từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Thậm chí, các vòng đấu cuối thường diễn ra từ 9 giờ tối đến 1-2 giờ đêm. "Cảm giác được chinh phục khiến em rất hứng thú. Nhờ tranh biện, em đã đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn”, Chi nói.

10x Hà Nội liên tục gặt hái thành công ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế như: Quán quân và top 3 người nói xuất sắc nhất của giải Hanoi Debate Tournament, Á quân World School Debate Open 2022, top 5 người nói xuất sắc nhất của giải Harvard Debate Tournament…

Espelune là một trong những dự án thiện nguyện mà Chi tâm huyết với mong muốn mang ánh sáng của nghệ thuật đến gần hơn tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chi cũng là thành viên của Áo dài Collective, nơi em cùng các bạn của mình viết về câu chuyện giản dị của những người phụ nữ phi thường hay cả khi bị định kiến xã hội áp đặt, ngăn cản. 

uoc-mo-lon-lao-cua-nu-sinh-ha-noi-trung-tuyen-hoc-bong-dh-yale

Với tất cả những điều đó, Chi nói, Yale nhận mình không phải vì bộ hồ sơ hoàn hảo, mà vì nhìn thấy tiềm năng phát triển và “đọc” được em là người thế nào. “Đạt 8.5 IELTS, nhưng điểm SAT của em chỉ đạt 1.500 - vừa đủ để vào trường. Bảng điểm của em cũng có những điểm B, C, nhưng em luôn cố hoàn thiện bản thân để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình", nữ sinh tâm sự.

Hiện tại, cô bạn đang theo học ngành Chính trị - Lịch sử ở Yale, đặt mục tiêu được vào làm tại Liên Hợp Quốc.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: 10x Khánh Hòa vượt khó, xuất sắc dành học bổng toàn phần Mỹ sau "gap year"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận