Cảm phục tấm lòng của người mẹ hiến tạng con trai 34 tuổi để cứu 4 người 

Cháu nội thường xuyên nhận máu từ những người hiến máu tình nguyện nên khi con trai qua đời, người mẹ ở Yên Bái quyết định hiến tạng con để cứu người.

Đỗ Thu Nga
17:35 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

L.T.X (trú tại Trấn Yên, Yên Bái) vừa đưa ra một quyết định "để đời". X. đã ký tên vào tờ hiến tặng mô tạng của con trai để hồi sinh sự sống cho 4 người. 

Chia sẻ về quyết định này, bà X. nói: "Cháu tôi bị xuất huyết giảm tiểu cầu, rất nhiều người đã hiến máu cứu nó. Giờ bố cháu không may mất đi, không có lý do gì tôi không hiến tạng của con trai mình để cứu đời".

Theo tìm hiểu, con trai bà X. là anh V.M.T. (34 tuổi). Khi con trai mới 10 tháng tuổi, vợ bỏ đi, anh T. một mình nuôi con thơ. Anh làm công nhân tự do, hàng ngày nhờ mẹ chăm sóc, nuôi nấng con trai. 

Trong một lần đi làm công trình, anh T. bị ngã từ độ cao 3 mét xuống dẫn đến chấn thương sọ não nặng. Anh T. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu. Sau đó được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với hy vọng "còn nước còn tát". 

Thế nhưng "điều diệu kỳ" đã không đến với anh T.. Các bác sĩ xác định, bệnh nhân đã chết não. Bà T. cùng những người thân trong gia đình khóc cạn nước mắt khi nghe tin dữ từ bác sĩ.

nguoi-me-yen-bai-hien-tang-con-trai-hoi-sinh-su-song-cho-4-nguoi-0
Bác X đang chia sẻ về quyết định hiến tạng

Trong lúc anh T. nằm tại bệnh viện Việt Đức, gia đình được các bác sĩ chia sẻ về việc có bệnh nhân đang chờ hiến tạng để hồi sinh sự sống. Nghe vậy, bà X. không ngần ngại quyết định hiến mô tạng của con trai để cứu người. Hành động nhân văn này của bà X. được anh em họ hàng bên nội, bên ngoài rất ủng hộ.

Từ nguồn tạng hiến của anh T. (1 gan, 1 tim, 2 thân), Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành ghép và hồi sinh cuộc sống cho 4 bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo. Hiện cả 4 người được nhận tạng đều đã ổn định. 

Bà X. cho biết, hiến tạng là một nghĩa cử cao đẹp. Với bà, cho đi là còn mãi. Bà tin rằng, con trai sẽ hiểu và ủng hộ quyết định của mẹ.

Trước bà X., từng có một người mẹ khác ở Việt Nam đã hiến tạng con trai để hồi sinh sự sống của những người khác. Người mẹ đó là bà  Phạm Thị M.. 

Bà M. quyết định hiến tạng con trai là anh N.H.Q. (30 tuổi), công nhân cầu đường tại TP Vũng Tàu bị chấn thương nặng, chết não do tai nạn giao thông.

Sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã bày tỏ lòng cảm phục và tri ân đối với bà M.: "Thay mặt lãnh đạo ngành y tế, xin gửi tới bà lời tri ân của đội ngũ y bác sĩ và các bệnh nhân được ghép tạng. Hành động cao cả của bà và gia đình đã giúp cứu sống 4 bệnh nhân suy tạng nặng. Đây là việc làm thực sự có ích, kéo dài cuộc sống của những bệnh nhân đã cận kề cái chết".

 Nguyện vọng cao cả của chàng trai 8x liệt nửa người: Hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận