Nể phục tinh thần vì cộng đồng của chàng trai không khuyết tật từng 24 lần phẫu thuật

Những nỗ lực không ngừng nghỉ vì hoạt động tình nguyện của chàng trai không thể tự đi cũng không thể nói Nguyễn Tài Nam đã được chương trình "Nối trọn yêu thương" tôn vinh.

Đỗ Thu Nga
09:00 16/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Tài Nam sinh năm 1990 tại vùng đất đại ngàn Tây Nguyên. Năm 8 tuổi, Nam được phát hiện mắc bệnh hiếm gặp. 

Ông Nguyễn Tài Vang (bố Nam) tâm sự, anh bị bệnh u sợi dây thần kinh hai dây số 8, u sợi thần kinh não. Gia  đình đã đưa Nam xuống TP.HCM chữa trị. Nam đã trải qua 24 lần phẫu thuật - cũng là 24 lần đối mặt với tử thần. Từ đó đến nay, gia đình vẫn kiên trì theo đuổi con đường chữa bệnh với mong mỏi Nam được khỏe mạnh bình thường.

Ở thời điểm hiện tại, tay và chân Nam bị teo lại, anh bị mất cả thính giác và không nói được. Sức khỏe của anh ngày một yếu đi. Trước đây, Nam còn tự đi xe lăn được nhưng hai năm nay bố phải cõng.

ne-phuc-tinh-than-vi-cong-dong-cua-chang-trai-khong-khuyet-tat
Để di chuyển, Nam phải nhờ đến sự hỗ trợ của bố

Ông Vang kể, mẹ Nam mới đi mổ thoát vị đĩa đệm, mổ xương khớp háng. Một mình ông phải chăm sóc cả vợ lẫn con. "Nhưng tôi rất vui khi Nam tàn nhưng không phế, con vẫn cố gắng làm việc có ích cho xã hội", ông Vang nói.

Căn bệnh quái ác cướp đi nhiều thứ của Nam. Nam tâm sự, mỗi lần phẫu thuật đều rất đau đớn. Anh sợ trở thành gánh nặng của cha mẹ khi họ đang ngày một yếu đi. Và anh còn sợ nhiều điều nữa mà chẳng nói thành lời.

"Nhờ có thiện nguyện, tôi đã được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ trong khoảng thời gian dài đằng đẵng gắn bó với giường bệnh. Và cũng chính nhờ thiện nguyện thôi thúc tôi phải sống, sống sao cho ý nghĩa và trọn vẹn", Nam nói.

Cách đây 8 năm, Nam thành lập nhóm thiện nguyện Ea Kao - Vòng tay yêu thương với 15 thành viên, anh là trưởng nhóm. Giờ đây, không nói được, khi có việc cần trao đổi, Nam sẽ viết ra giấy hoặc nhắn tin cho nhóm trên zalo.

ne-phuc-tinh-than-vi-cong-dong-cua-chang-trai-khong-khuyet-tat-0
Một buổi họp của Nam và các thành viên trong nhóm thiện nguyện Ea Kao - Vòng tay yêu thương

Nhóm có nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, nổi bật như dự án "Nuôi em", "Nâng bước chân em đến trường", "Thẻ bảo hiểm y tế cho em", "Áo trắng đến trường cho em", trao tặng học bổng "Tiếp sức đường dài"... Bên cạnh đó, nhóm còn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như bệnh nhân không có tiền đóng viện phí, bệnh nhân tử vong không có tiền mai táng.

Mỗi ngày Nam và các thành viên nhóm thiện nguyện Ea Kao - Vòng tay yêu thương đều nỗ lực để giúp đỡ nhiều người hơn, lan tỏa yêu thương tới cộng đồng. Tấm lòng và tinh thần nỗ lực không ngừng của Nguyễn Tài Nam đã thôi thúc những thành viên khác cố gắng hơn.

Anh Phạm Hồng Quân, một thành viên cho biết: "Nam luôn là người truyền lửa cho nhóm, tạo động lực để anh chị em trong nhóm cố gắng làm nhiều hơn, bù đắp những việc trưởng nhóm không làm được". Còn thành viên Phạm Thanh Nga chia sẻ, Nam luôn là người tiếp sức các thành viên trong nhóm, là đầu tàu để nhóm đi cả đoạn đường dài."Chúng tôi tự nhủ, anh Nam không đi lại được còn mình lành lặn và đi lại được, sao không làm được như anh. Vì vậy mọi người đều vui vẻ hoạt động rất nhiệt tình", Nga nói.

Nghị lực và tấm lòng vì cộng đồng của Nam cũng là tấm gương cho nhiều em nhỏ tại xã Ea Kao noi theo. Không chỉ vượt lên số phận, Nam còn nỗ lực giúp đỡ cộng đồng vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, thể hiện tinh thần "Không có gì là không thể".

Có mặt tại trường tiểu học Thái Phiên (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), tham dự hoạt động trao tặng quà và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của nhóm Ea Kao - Vòng tay yêu thương, nhà vô địch giải Swiss Ultra 2022 cũng là Đại sứ Thương hiệu Number 1 Vũ Phương Thanh không khỏi xúc động.

ne-phuc-tinh-than-vi-cong-dong-cua-chang-trai-khong-khuyet-tat-8
Vũ Phương Thanh trao tặng Nam món quà từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát và thương hiệu Number 1

"Thanh rất ấn tượng và khâm phục những giá trị, nỗ lực của Nam và nhóm thiện nguyện Ea Kao mang đến cho cộng đồng xung quanh. Cuộc gặp gỡ lần này khiến Thanh cảm thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát huy hết tiềm năng, sức trẻ của mình để tiếp tục lan tỏa, kết nối yêu thương", nữ đại sứ của Number 1 nói.

Trong chương trình "Nối trọn yêu thương", Vũ Phương Thanh đã thay mặt Tập đoàn Tân Hiệp Phát và thương hiệu Number 1 trao tặng Nam món quà nhằm tiếp thêm động lực cho Nam và nhóm thiện nguyện để tiếp tục lan tỏa các hoạt động thiện nguyện tới cộng đồng. Đáp lại, Nguyễn Tài Nam khẳng định: "Hành trình thiện nguyện của tôi cùng nhóm chắc chắn tiếp tục kết nối dù tôi ở bất cứ nơi đâu".

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Việc tử tế: Ông chủ nhà máy gạch dành phần lớn lợi nhuận làm từ thiện

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận