Bỏ giảng đường Đại học chăm mẹ bệnh, bố thần kinh, cậu sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Dù đang ở trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng cậu sinh viên đáng thương Bùi Văn Chiến không có cả bố và mẹ ở bên cạnh.

Đỗ Thu Nga
08:52 06/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Bùi Văn Chiến (SN 1999, thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang nằm điều trị ở Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Chiến vừa trải qua cuộc phẫu thuật sọ não để giữ mạng sống.

Đã tỉnh táo sau những ngày hôn mê nhưng khuôn mặt vẫn sưng phù, những vết khâu vá chằng chịt vẫn đang tấy đỏ. Nhìn tình cảnh cậu sinh viên nghèo, ai cũng xót xa.

Theo báo Dân trí, 10 ngày trước, trên đường đi làm đêm, Chiến va chạm với một xe máy khác khiến cả hai nhập viện điều trị. Chiến được người dân đưa vào cấp cứu trong tình trạng vỡ sọ, dập não. 

Me-benh-nang-bo-than-kinh-cau-sinh-vien-ngheo-gap-tai-nan-nguy-kich-0
Chiến đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng không có bố mẹ ở bên (Ảnh: Dân trí)

Dù đang đứng trước lằn ranh sinh tử nhưng Chiến không có cả bố và mẹ bên cạnh, chỉ có duy nhất người cậu ruột chăm sóc. Anh Lương Minh Quang - cậu của Chiến kể: "Mẹ cháu mắc bệnh hiểm nghèo đã 2 năm nay, bệnh tim, u vú, khớp... Vừa rồi cũng mới mổ tim nên không thể lên chăm con được, còn bố cháu bị thần kinh suốt ngày đi lang thang, càng ngày càng không ý thức được gì".

Sau khi Chiến gặp tai nạn, bản thân anh Quang phải đứng ra vay mượn bà con, anh em để có tiền cho Chiến làm phẫu thuật, thuốc thang. Lúc Chiến gặp tai nạn, trong nhà không có một đồng xu nào cả. Anh Quang phải đứng ra vay chứ để bố mẹ Chiến đi vay thì không ai dám cho vay ả.

"Nhà nghèo quá, khoản chi phí vay nợ để đưa mẹ cháu đi mổ tim vẫn còn đó chưa thể trả. Anh chị tôi chỉ có cháu là con duy nhất, cả nhà trông chờ vào nó vậy mà…", anh Quang chia sẻ.

Me-benh-nang-bo-than-kinh-cau-sinh-vien-ngheo-gap-tai-nan-nguy-kich-8
Anh Quang đứng ra vay tiền chạy chữa chữa cho đứa cháu tội nghiệp (Ảnh: Dân trí)

Từ hôm Chiến gặp tai nạn đến nay, thuốc men ngoài bảo hiểm đã lên đến hơn 30 triệu đồng. Thời gian điều trị còn dài, đó là chưa kể hôm sau còn tiếp tục phẫu thuật để ghép sọ. Khi đó, anh Quang cũng bất lực, không biết phải vay mượn ai nữa.

Hoàn cảnh của Chiến rất đáng thương, cách đây 2 năm, Chiến là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Thế nhưng, cánh cửa Đại học vừa mở ra đã phải khép vào. Sau khi học xong năm nhất, mẹ Chiến bệnh trở nặng,, bác sĩ chỉ định mổ tim. Không có người chăm mẹ, không có tiền điều trị cho mẹ, chẳng còn cách nào khác, Chiến phải bỏ dở giấc mơ giảng đường.

Trở về quê, Chiến một mình bươn trải đủ thứ nghề từ phụ hồ đến xe ôm để có tiền nuôi bố tâm thần, mẹ nằm viện. Mấy tháng nay, mẹ Chiến được về nhà, Chiến xin làm công nhân ở khu công nghiệp chưa được bao lâu thì tai họa ập đến.

Me-benh-nang-bo-than-kinh-cau-sinh-vien-ngheo-gap-tai-nan-nguy-kich-5
Anh Quang lo mấy nữa cháu phải phẫu thuật không biến lấy đâu ra tiền (Ảnh: Dân trí)

Ngồi bên giường bệnh kể về hoàn cảnh của đứa cháu này mà anh Quang không kìm được nước mắt. Anh bảo, nó sinh ra trong hoàn cảnh bố mẹ không được "trọn vẹn". "Anh chị lấy nhau do anh rể "ngẩn ngơ", còn chị tôi bệnh tật "quá lứa lỡ thì". Đẻ nó ra sống đói khổ vậy mà thằng bé rất ngoan và học giỏi. Giờ đây, nhà kiệt quệ, túng quẫn quá rồi, tôi cũng khó khăn quá, chẳng biết phải xoay xở ra sao". Nói dứt lời cũng là khi đôi mắt người cậu đỏ hoe, rơm rớm nước.

Ở nhà, mẹ Chiến lòng như lửa đốt, đứng ngồi không yên. Nhưng bà không thể đến bệnh viện chăm con. Quá đau khổ và bất lực, người mẹ chỉ biết khóc than trời, phó thác đứa con trai cho cậu nó chăm sóc.

"Con đau mà mẹ không có ở bên, mẹ cũng đau lắm. Nhiều lúc, chỉ muốn chết quách để không làm gánh nặng cho con…", bà Dung nghẹn ngào nói.

Me-benh-nang-bo-than-kinh-cau-sinh-vien-ngheo-gap-tai-nan-nguy-kich-4
Thương con nhưng bà Dung không biết phải làm sao vì bản thân cũng mang bệnh trong người (Ảnh: Dân trí)

Bà Dung có chồng cũng như không, bao năm nay bà ngậm ngùi gạt nước mắt tần tảo nuôi con, đến bây giờ bệnh nặng thì con lại gặp tai nạn, không biết dựa dẫm vào đâu. Rồi còn tiền phẫu thuật cho con, không biết xoay sở thế nào.

Nói về tình trạng của Chiến, bác sĩ Nguyễn Duy Dũng - Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, cho biết: "Bệnh nhân Chiến nhập viện trong tình trạng hôn mê, vết thương sọ não hở lún vỡ phức tạp xương sọ vùng trán, dập não vùng trán… Bệnh nhân được mổ cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch".

Cũng theo bác sĩ Dũng, hiện nay, Chiến phải tách vỏ sọ não để đưa vào ngân hàng nuôi cấy. Một thời gian nữa, bệnh nhân sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật ghép sọ não, chi phí hàng chục triệu đồng.

Hiện tại, hoàn cảnh của em Chiến rất khó khăn, rất mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.,

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Bùi Văn Chiến, thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

(Hiện em Chiến đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh- Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa)

Điện thoại: 0973.376.294 (anh Quang, cậu ruột của em Chiến)

(Theo Nguyễn Thùy/Dân trí)

Xem thêm: Thương bé gái dân tộc Dao bị bố đẻ bỏ rơi, 14 năm ròng không tự chủ được cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận