Cơn bĩ cực của gia đình bị "trời hành" ở Nghệ An, chỉ hy vọng có phép màu xảy ra

Bệnh tật ùn ùn kéo đến khiến các gia đình rơi vào đường cùng. Trong căn nhà xiêu vẹo ấy, những ánh mắt  xa xăm chỉ ao ước có một cái Tết đầm ấm, có tiền để chữa bệnh.

Đỗ Thu Nga
09:07 02/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày cuối năm, không khí ảm đạm bao trùm cả gia đình anh Nguyễn Trọng Nhạ (SN 1980, ở thôn 6, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Đây là căn nhà che mưa che nắng cho những phận đời đang bị bệnh tật hành hạ.

Những ngày này, chị Vũ Thị mến (SN 1985, vợ anh Nhạ) vẫn đang đau hết mình mẩy sau ca phẫu thuật cắt túi mật. Cơ thể vẫn còn yếu nhưng chị vẫn cố gượng ngồi dậy. Ở phía đối diện, anh Nhạ đang dựa lưng vào tường vì căn bệnh ung thư máu hành hạ, đứa con gái đưa thì đút từng ít sữa, khó khăn lắm anh mới nuốt được.

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-2
Đây là nơi che nắng che mưa của 6 thành viên trong gia đình chị Mến (Ảnh: Báo Dân trí)

Gạt nước mắt, chị Mến tâm sự: Vợ chồng cưới nhau năm 2007 rồi sinh lần lượt 2 đứa con là cháu  Nguyễn Vũ Đăng Trung (SN 2008) và Nguyễn Vũ Huyền Trang (SN 2010). Cứ tưởng như vậy là hạnh phúc, vợ chồng tập chung làm lụng lo cho con. Nhưng không...

Cậu con trai đầu lòng không may bị mắc bệnh hen phế quản. Suốt 3 năm trời, hai vợ chồng cứ ôm tới lui bệnh viện để chữa trị. Với hy vọng kiếm thêm thu nhập để lo cho vợ chon, năm 2012, anh Nhạ cầm cố sổ đỏ xuất khẩu lao động sang Angola.

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-3
Anh Nhã định bán thận cứu gia đình thì lại phát hiện mắc (Ảnh: Báo Dân trí)

Nhưng người tính không bằng trời tính, ở nơi đất khách quê người, công việc bấp bênh, thu nhập chẳng được bao nhiêu. Hơn 1 năm lăn lộn, anh Nhạ phải nhờ anh em cộng đồng người Việt giúp đỡ mới đủ tiền mua vé máy bay về quê.

Ở quê nhà, chị Mến một nách hai con, mọi chi phí đều trông chờ vào 2 sào ruộng. Sau 2 lần sinh nở, chị Mến cũng yếu hẳn, chẳng làm được việc gì nặng nhọc quá.

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-6
Vợ chồng anh Nhã (Ảnh: Báo Dân trí)

Từ nước ngoài trở về, gánh trên vai nợ nần từ trước, anh Mến lại cùng vợ lao vào làm việc, anh thuê gì cũng làm, chỉ mong có tiền nuôi con và trang trải cuộc sống. Cũng trong thời gian này, vợ chồng chị Mến sinh 2 con nhỏ là Nguyễn Vũ Hồng Nhung (SN 2017) và Nguyễn Vũ Hồng Vân (SN 2020). Vì thế mà cuộc sống càng thêm khó khăn.

Gạt nước mắt, người phụ nữ nghèo bộc bạch: "Tội lắm chú ơi, từ ngày tôi cắt túi mật nên sữa cũng chẳng có cho con nó bú. Nhiều hôm, các bác hàng xóm thấy thương sang cho hộp sữa ông Thọ để pha".

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-7
Chị Mến vẫn còn yếu sau ca phẫu thuật cắt túi mật (Ảnh: Báo Dân trí)

Cũng vì cuộc sống khó khăn, anh Nhạ dạt ra tận Bắc Giang làm thuê. Nhưng lại nghe tin cha mẹ, vợ con ốm nặng nên phải về. Tháng 9/2021, trong thế đường cùng, anh về quê bàn với vợ định bán thận để cứu cả nhà. Nhưng khi đi khám sức khỏe thì phát hiện mình bị ung thư máu.

"Cầm tờ kết quả khám bệnh trên tay tôi không tin vào mắt mình nữa. Gia đình tôi kiệt quệ rồi. Bố tôi vừa qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày, vợ cũng phải cắt túi mật, con gái thứ hai mới mổ ruột thừa… Số tiền cắm sổ đỏ và vay mượn anh em vẫn chưa trả hết. Là trụ cột gia đình bây giờ rơi vào hoàn cảnh này tôi thực sự không có lối thoát nữa", nói đoạn, anh Nhạ cúi mặt xuống lộ vẻ bất lực.

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-0
Gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, các con anh Nhã không có lấy bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng (Ảnh: Báo Dân trí)

Chồng vừa dứt lời, chị Mến gạt nước mắt nói tiếp: "Nhà giờ chẳng còn gì để bán, đến gạo ăn của các con cũng không còn nữa. Ngày trước, hai vợ chồng tôi còn đi làm thuê, làm mướn được. Giờ nợ nần thì chồng chất, tiền chữa bệnh cho cả gia đình không biết lấy đâu ra, anh em nội ngoại thì nghèo cả".

Những cơn đau bệnh hành hạ khiến anh Nhạ không thể ngồi được. Anh lật đật đi đến bên chiếc giường, nằm xuống. Chị Mến vội kéo chiếc chăn bông cũ đắp cho chồng rồi sửa lại chậu than, sưởi ấm cho cả căn nhà nhỏ.

Con-bi-cuc-cua-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An
(Ảnh: Báo Dân trí)

Ông Trần Thế Anh - Chủ tịch UBND xã Phúc Thành cho biết: Gia đình anh Nhạ là hoàn cảnh đặc biệt của xã. Hai vợ chồng chịu khó làm ăn nhưng không ngờ bạo bệnh lại ập đến. Chính quyền cũng thường xuyên hỏi thăm, động viên. Chính quyền địa phương cũng rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình vượt qua cơn bĩ cực này. 

Ở trong căn nhà nhỏ ấy, những ánh mắt xa xăm vẫn đang ao ước có 1 cái Tết đầy đủ, đầm ấm và khao khát có tiền chữa bệnh, vượt qua cơn bĩ cực này...

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Trọng Nhạ

Địa chỉ: Xóm 6, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

ĐT: 0342461314

Số tài khoản: 103872387506 - Nguyễn Trọng Nhạ - Ngân hàng Vietinbank (chi nhánh Bắc Thăng Long - Hà Nội).

(Theo Nguyễn Tú/Dân trí)

Xem thêm: Vợ nghèo định bán nốt căn nhà xuống cấp để lấy tiền chạy chữa cho chồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận