Vợ nghèo định bán nốt căn nhà xuống cấp để lấy tiền chạy chữa cho chồng

Ở tuổi xế chiều, ông Bảy vẫn cặm cựu mưu sinh để kiếm tiền phụ vợ lo cho gia đình. Ai ngờ tai họa ập đến, hết tiền chạy chữa, người vợ nghèo định bán căn nhà để cứu chồng...

Đỗ Thu Nga
08:00 01/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng ông Lâm Văn Bảy (SN 1960), và vợ là bà Ngô Thị Vê (SN 1963) ở xóm 12, xã Trực Hùng (huyện Trực Ninh, Nam Định) có 3 cô con gái nhưng đều đã lấy chồng, cuộc sống khó khăn nên vẫn quay cuồng làm công nhân lo cơm áo. Cũng vì lẽ đó mà họ chẳng có đồng dư dả để phụ giúp cha mẹ đẻ. 

Sức khỏe vốn đã yếu, tuổi cũng ngày càng cao nhưng ông Bảy vẫn cố gắng đi làm phụ hồ. Công việc này mang lại cho ông mỗi ngày chừng trăm ngàn. Ở nông thôn, tiêu pha tằn tiện thì cũng đủ tiền sinh hoạt phí cho vợ chồng già.

Bà Vê quanh quẩn ở nhà, chăm lo vườn tược, trồng vài luống rau và cơm nước cho ông Bảy. Vào tối hôm ấy, khi đang chờ cơm chồng thì bà Vê được người hàng xóm báo tin, ông Bảy bị ngã xe nằm bất tỉnh. 

Vo-ngheo-dinh-ban-not-can-nha-cap-4-de-lay-tien-chay-chua-cho-chong-0
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến ông Bảy từ người khỏe mạnh thành ra thế này

Bà Vê nhanh chóng theo xe cấp cứu chở chồng đến Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu rồi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra, chụp, chiếu và quyết định chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo kết quả chẩn đoán của bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, ông Lâm Văn Bảy bị chảy máu dưới nhện, lan tỏa do vỡ phình mạch máu não, nhồi máu não đa ổ và viêm phổi bệnh viện. 

"Ông Bảy không may bị tai nạn, nhập viện trong tình trạng vỡ phình mạch máu não. Phải làm can thiệp, lại bị bảo hiểm trái tuyến nên riêng chi phí nằm viện đã khoảng 160 triệu, chưa kể các chi phí khác", bác sĩ điều trị cho biết.

Sau gần 1 tháng nằm viện, bà Vê với con đưa ông Bảy xuất viện về quê vì tiền đã cạn. Tính sơ sơ, bà Vê đã nóng 300 triệu để trả tiền thuốc thang, tiền xe đi lại và các chi phí khác.

Từ ngày về nhà điều trị, ông Bảy không phải ăn uống qua ống xông nữa, còn lại thì chẳng có chút dấu hiệu tương tác nào với người thân. Bà Vê thường không cầm được mắt mỗi lần nói về tình cảnh hiện tại của chồng và tình hình kinh tế gia đình. Từ ngày chồng gặp tai nạn đến nay, nước mắt bà Vê đã cạn rồi. Giờ bà lo nhất là bệnh tình của chồng không có tiến triển tốt...

Vo-ngheo-dinh-ban-not-can-nha-cap-4-de-lay-tien-chay-chua-cho-chong-6
Bà Vê định bán căn nhà để có tiền chữa trị cho chồng

"Nhà độc có 2 sào ruộng và căn nhà ngói xây từ năm 1987. Các con kinh tế cũng ọp ẹp chả biết xoay sở thế nào. Tôi sợ lắm. Chỗ cần vay đã vay hết rồi, giờ mà cứ để ông ấy nằm một chỗ vậy cũng không cam tâm nên tôi đã tính đến chuyện cầm cố tài sản cuối cùng là căn nhà của hai vợ chồng", bà Vê chia sẻ.

Cũng vì chồng bị tai nạn nên bà Vê phải túc trực 24/24 để chăm lo. Số nợ 300 triệu vay nóng vẫn treo lơ lửng chưa biết tính sao. Trong khi đó, lãi mẹ đẻ lãi con mỗi ngày.

Ông Hoàng Văn Đan – Chủ tịch UBND xã Trực Hùng cho biết, gia đình ông Bảy thuần nông, có 3 con gái thì 2 người lấy chồng xa, 1 người ở gần nhà nhưng khó khăn. Vừa rồi ông Bảy trên đường đi làm về gặp tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não. 

Vì ông Bảy gặp tai nạn nên hoàn cảnh gia đình càng trở nên khó khăn thôi. Địa phương cũng hết sức băn khoăn, có kêu gọi các tổ chức cá nhân hỗ trợ thiện nguyện nhưng cũng chỉ được một phần nhỏ. Địa phương rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình ông Bảy vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lâm Văn Bảy và bà Ngô Thị Vê, xóm 12, xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định.

Số tài khoản: 106874684326. Chủ tài khoản Ngô Thị Vê. 

Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Định, phòng giao dịch Nghĩa Hưng.

Xem thêm: Ước mơ của góa phụ nghèo: Chỉ mong 3 con thơ không còn phải lả đi vì đói

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận