Ước mơ của góa phụ nghèo: Chỉ mong 3 con thơ không còn phải lả đi vì đói

Chồng qua đời vì tai nạn, một mình chị Thơ gồng gánh nuôi 3 con thơ dại. Nhưng sức phụ nữ yếu ớt, mấy mẹ con vẫn luôn sống trong cảnh bữa đói nhiều hơn bữa lo. Nhìn các con có lúc lả đi vì đói, mẹ nghèo khóc nghẹn trong bất lực.

Đỗ Thu Nga
08:30 31/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi người chồng của chị Bùi Thị Ngọc Thơ (35 tuổi, ngụ tại xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, Bến Tre). Hai năm nay, chị quay cuồng trong công việc, gồng gánh chuyện lớn chuyện bé, nhặt nhạnh từng đồng để nuôi các con. 

Đã không có đất sản xuất, nay lại dịch dã triền miên khiến cuộc sống của mấy mẹ con chị Thơ càng chật vật hơn. Thêm nữa, đứa con út chưa đầy 2 tuổi khiến chị Thơ chẳng dứt ra để đi làm ăn xa được. Phần vì thương con, phần vì lo các con không có bàn tay mẹ chăm sóc làm sao mà được.

Goa-phu-ngheo-khoc-nghen-uoc-mong-cac-con-tho-khong-con-bi-doi-8
Chồng chị Thơ mất lúc đứa con út mới được 1 tháng tuổi (Ảnh: Dân trí)

Mấy mẹ con chị Thơ ngày nào cũng sống trong cảnh, ăn bữa trưa lại lo bữa tối. Nhiều hôm mưa gió bốn mẹ con chỉ biết ngồi bó gối, trông chờ vào đồ cứu trợ.

Hàng xóm láng giềng biết cảnh mấy mẹ con khó khăn nên người có mớ rau thì cho rau, người có bơ gạo thì cho gạo, người dư muối thì cho muối. Mẹ con chị Thơ nhờ vậy mà sống qua ngày.

Ngồi cạnh hai đứa con, chị Thơ nghẹn giọng kể: Năm 2019, vợ chồng chị vay vốn ưu đãi ngân hàng rồi mượn thêm họ hàng, người quen tổng được 200 triệu đồng để mua một chiếc ghe cũ chở hàng thuê.

Để tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Văn Chờ (chồng chị Thơ) làm lái ghe, chị bụng bầu nhưng vẫn theo phụ chồng. Đến cuối năm khi chị Thơ sinh con út chưa tròn 1 tháng thì anh Chờ chở hàng một mình. Tai nạn bất ngờ ập đến, ghe vỡ, anh bị cuốn trôi mất tích. 

Goa-phu-ngheo-khoc-nghen-uoc-mong-cac-con-tho-khong-con-bi-doi-9
Ba đứa con thơ luôn phải sống những ngày đói nhiều hơn ngày no

Nghe tin chồng vỡ ghe chìm ngoài sông, con đang đỏ hỏn không thể để ở nhà được, chị ôm con chạy ra bờ sông ngồi mấy ngày ròng. Tìm được chồng, chị lại chạy vạy khắp nơi lo tang lễ. "Cái ghe là tiền mượn chưa chạy được mấy chuyến, lại thêm tiền tang, nợ càng thêm nợ, anh ấy sống đã khổ mà chết cũng chẳng được yên lòng", chị Thơ kể trong nước mắt.

Khi con gái được 3 tháng tuổi, chị Thơ mượn thêm ít tiền làm xe hàng rong đẩy đi bán rau củ dạo. Nhưng dịch bệnh ập đến khiến xe hàng của chị phải xếp xó. Sau đó, nhà chị rơi vào khu vực "vùng đỏ" nên chẳng đi làm thuê làm mướn ở đâu được. Để các con không đói ăn, chị Thơ vay nợ gạo, rồi nợ ơn nghĩa, chỗ nào nợ được chị đều đã nợ cả rồi.

Mỗi khi thấy bế tắc, thấy yếu lòng, chị Thơ lại tìm về bên bàn thờ chồng, đứng khóc. Căn nhà che mưa che nắng tuềnh toàng này đã chứng khiến không biết bao lần chị Thơ rơi lệ. 

Goa-phu-ngheo-khoc-nghen-uoc-mong-cac-con-tho-khong-con-bi-doi-7
Những lúc yếu lòng, chị Thơ lại đến bên bàn thờ chồng đứng khóc

Trong ấp mọi người biết mẹ con chị khó khăn nên hễ ai có việc gì đều gọi chị sang làm để kiếm ít tiền công về mua gạo cho các con. Nhưng việc lúc có lúc không nên mấy mẹ con vẫn thường xuyên sống cảnh bữa đói nhiều hơn bữa no.

Chị Thơ cho biết, các con còn quá nhỏ, con gái cả năm nay mới 12 tuổi, dù rất thương mẹ nhưng tuổi còn nhỏ nên chưa phụ được nhiều. Để đỡ đần mẹ, cô con gái lớn cố gắng học hành, trông hai em.

Ông Nguyễn Khánh Linh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Thuận cho biết: Gia đình chị Thơ thuộc diện khó khăn, rất cần sự quan tâm giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Chị Bùi Thị Ngọc Thơ 

Địa chỉ: Ấp Thạnh Bình, xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Số điện thoại: 0358623014

(Theo Nguyễn Cường/Dân trí)

Xem thêm: Quặn lòng cảnh bé trai 8 tuổi mồ côi cha co ro trốn sau góc nhà gào khóc vì ám ảnh về cái chết của mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận