Quặn lòng cảnh bé trai 8 tuổi mồ côi cha co ro trốn sau góc nhà gào khóc vì ám ảnh về cái chết của mẹ

Vì quá ám ảnh trước sự ra đi đột ngột của mẹ mà sau đám tang, cậu bé 8 tuổi chỉ biết trốn sau góc nhà gào khóc, co ro một mình. Cứ hễ ai nhắc đến mẹ, nước mắt lại tuôn ra: "Mẹ của em chết thật rồi...".

Đỗ Thu Nga
08:00 30/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà của em Võ Văn Long (8 tuổi, trú tại xóm 9, xã Hương Sơn, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nằm nép bên kia đê nước, cách biệt với xóm làng. Mấy hôm nay, căn nhà chìm trong cảnh tang thương bởi sự ra đi đột ngột của mẹ Long.

Nhìn căn nhà gỗ xiêu vẹo, ai cũng xót xa. Thế nhưng điều xóm làng lo lắng nhất là cậu bé Long. Cậu bé trở nên hoảng loạn sau đêm chứng kiến mẹ mình đột tử ngay trên giường ngủ.

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me
Long khóc cạn nước mắt trước sự ra đi đột ngột của mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

Long là con trai thứ hai của anh Võ Đình Văn và chị Lương Thị Loan (SN 1974). Ngay khi Long vừa tròn 1  tuổi, anh Văn đột ngột qua đời, một mình chị Loan gồng gánh cả gia đình nuôi Loan và anh trai là Võ Đình Học (16 tuổi).

Cũng vì gia cảnh khó khăn mà em Võ Đình Học buộc phải nghỉ học, đi vào miền Nam làm thuê làm mướn. Nhưng làm việc chưa được bao lâu thì trúng đợt dịch bệnh hoành hành nên thất nghiệp.

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-4
Ngôi nhà xiêu vẹo mẹ để lại cho anh em Long

Về sự ra đi đột ngột của chị Loan, theo Vietnamnet, khoảng 3h sáng cách đây hơn 1 tuần, chị Loan khó ngủ, tỉnh dậy nấu cơm cho con để kịp ra đồng cuốc cỏ thuê. Sau khi lo xong bữa sáng, chị cảm thấy hơi mệt nên đã nằm xuống giường rồi lịm dần đi và qua đời ngay trên giường ngủ.

Trong đêm đông lạnh lẽo, Long bất giấc thức giấc thì thấy mẹ nằm bất động trên giường. Quá hoảng sợ, cậu bé bật dậy, cuống cuồng chạy sang hàng xóm kêu cứu mẹ trong bất lực.

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-5
Đôi chân chạy băng vườn giữa đêm sang nhà hàng xóm cầu cứu mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

Từ bé Long đã thiếu thốn tình yêu thương của cha, giờ lại mất đi chỗ dựa tinh thần là mẹ, đây có lẽ là nỗi đau không thể  nguôi ngoai. Cũng vì quá ám ảnh trước sự ra đi đột ngột của mẹ nên sau đám tang, cậu bé chỉ biết trốn sau góc nhà gào khóc, co ro thu mình lại. 

Cứ ai nhắc đến mẹ, Long cúi gằm mặt, tay ôm chặt chân, nước mắt lưng tròng: "Mẹ của em chết thật rồi. Hôm đó em ngủ dậy, thấy mẹ không cựa quậy, em gọi mẹ nhưng mẹ không đáp. Sợ quá nên em chạy băng vườn sang nhà hàng xóm để kêu mọi người cứu mẹ em nhưng không có ai cả, chỉ có bà hàng xóm mà bà lại đau chân, bà sang đến nơi thì mẹ em chết rồi...".

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-0
Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-7
Long co ro ngồi sau nhà, khóc nghẹn vì quá ám ảnh về sự ra đi đột ngột của mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

Giữa đêm đông lạnh giá, một mình cậu bé 8 tuổi ở bên mẹ. Long khóc cạn nước mắt nhưng mẹ chẳng thể sống lại được. Bố mất sớm, giờ mẹ lại ra đi, Long chẳng còn ai để dựa dẫm chứ đừng nói đến chuyện có thể lo liệu tang sự cho mẹ.

Vì gia đình không có tiền mua quan tài cho mẹ, bà con lối xóm đã kêu mọi người giúp đỡ, hỗ trợ mua một chiếc áo quan. Ngày đưa tang mẹ, anh trai của Long từ miền Nam về phải ở nhờ nhà hàng xóm cách ly, không được về nhà chịu tang mẹ. Lúc này, một mình cậu bé 8 tuổi chống gậy quỳ lạy trước linh cữu người mẹ xấu số. Nhìn cảnh ấy xót xa vô cùng.

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-8
Nhìn cậu bé tội nghiệp, ai ai cũng xót thương

Chị Lương Thị Ánh Tuyết (dì của Long) chia sẻ: "Cách đây 7 năm, anh Văn tự tử không rõ nguyên nhân. Sáng sớm chuẩn bị dắt trâu ra đồng cày ruộng thì mọi người phát hiện anh thắt cổ tự tử ở chuồng trâu. Từ đó Long cũng không biết mặt bố mình là ai, chỉ nhìn qua di ảnh. Một mình chị Loan đi làm thuê, làm mướn nuôi hai đứa con thơ dại. Giờ chị mất, sau đám tang của mẹ, Long trở nên lầm lì, ít nói, thấy mọi người đến em chạy trốn, ngồi co ro khép mình”.

Khan-cau-su-giup-do-cau-be-8-tuoi-mo-coi-cha-gio-lai-mat-me-3
Ông nội 93 tuổi của Long (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, gia đình nội ngoại của Long vô cùng khó khăn. Ông nội năm nay đã 93 tuổi, ông bà ngoại già yếu, lại bị tai biến đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hoàn cảnh của Long vô cùng éo le nên rất mong nhận được sự hỗ trợ từ mạnh thường quân và cộng đồng!

Mọi sự giúp đỡ Long xin gửi về:

Em Võ Văn Long, trú xóm 9, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0975030294 (Chị Lương Thị Ánh Tuyết, dì ruột của Long)

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Mẹ nghèo ngậm ngùi bán vườn gừng giá rẻ mong có tiền cho con nhập viện hóa trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận