Mẹ nghèo ngậm ngùi bán vườn gừng giá rẻ mong có tiền cho con nhập viện hóa trị

Mỗi lần nhắc đến bệnh tình của con trai, chị Ngô Thị Hòa lại xót xa, dằn vặt vì hoàn cảnh quá nghèo, không đủ điều kiện để chạy chữa. 

Đỗ Thu Nga
08:00 29/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 2 tháng nay, hết việc nhà, chị Ngô Thị Hòa (sinh năm 1975, trú thôn 4, xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) lại tất tả đi làm thuê. Chị chỉ mong kiếm thêm được vài đồng để cho cậu con trai Ngô Quốc Trung (học sinh lớp 11, Trường THPT Quang Trung) được đến bệnh viện điều trị ung thư hạch giai đoạn 4.

Nhắc về cuộc đời mình, chị Hòa mắt ngấn lệ kể: Những ngày vui vẻ thì ít mà những ngày khổ đau kéo dài từ năm này qua năm khác. Chị luôn cảm thấy có lỗi vì không thể mang đến cho con trai một gia đình đầm ấm.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-0
Hòa khóc nghẹn khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình và tình trạng bệnh tật của con trai (Ảnh: Dân trí)

Chị Hòa kể, khoảng 20 năm trước, chị kết hôn với 1 người đàn ông rồi sinh ra hai đứa con, trong đó có cháu Ngô Quốc Trung là con đầu. Bên dưới Trung còn một cô em gái (kém 1 tuổi). Nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc, người chồng dứt áo ra đi để lại cho chị Hòa hai đứa con thơ.

Theo Báo Dân trí, sau bao năm ăn nhờ ở đậu, gần đây chị Hòa được anh em hỗ trợ xây dựng một căn nhà cấp 4 nằm trên mảnh đất của nhà ngoại. Những tưởng có nơi che mưa che nắng thì cuộc sống của mấy mẹ con sẽ khá lên. Nhưng tai ương ập đến khi Trung mắc bệnh ung thư.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-6
Khi Trung phát hiện bệnh, nó đã ở giai đoạn 4 (Ảnh: Dân trí)

Từ lúc phát hiện bệnh đến khi bệnh tình của con trai trở nặng quá đột ngột, bất ngờ khiến người phụ nữ nghèo chới với, bất định giữa muôn vàn lo toan và gánh nặng.

Chị Hòa nhớ, tháng 8 năm nay, Trung xuất hiện những khối hạch nhỏ, ở xung quanh cổ, sau đó lan dần ra khắp cơ thể. Thời điểm này, Sài Gòn bùng dịch COVID-19 nên chị Hòa chỉ đưa con đến phòng khám tư lấy mẫu rồi gửi về bệnh viện lớn xét nghiệm. Nửa tháng sau, có kết quả. Cầm tờ kết quả, chị Hòa như chết lặng.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con
Hạch nổi nhiều trên cổ Trung (Ảnh: Dân trí)

"Bác sỹ kết luận cháu bị U lympho không Hodgkin (ung thư hạch) giai đoạn 4. Bản thân tôi và cháu có hình dung được căn bệnh nó như thế nào đâu, nhưng bác sỹ bảo nếu không chạy chữa sớm, cháu sẽ không thể kéo dài tuổi thọ. Hai mẹ con nhìn nhau mà nước mắt cứ trực trào. Tôi mất phương hướng, không biết sẽ làm gì để cứu được con", chị Hòa nhớ lại.

Thương con trai, chị Hòa gạt nước mắt chạy đi khắp nơi vay mượn rồi thuê xe đưa con xuống TP.HCM để điều trị. Chi phí ban đầu là 10 triệu đồng nhưng trong người chị chỉ có 8 triệu nên Trung không thể nhập viện được.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-7

"Ngày ấy, khối u của cháu đã lớn, khuôn mặt sưng phồng, biến dạng, kéo xệch đôi mắt nên ai cũng nghĩ, cháu không qua khỏi. Thấy tôi không còn tiền, Trung một mực đòi về. Cháu xin tôi về nhà, vì chỉ mong mẹ giữ lại ngần ấy tiền, đủ để mua cho cháu chiếc quan tài nếu cháu mất", chị Hòa nhớ lại thời điểm khốn khó nhất.

Biết mấy mẹ con chị Hòa khó khăn, anh em họ hàng, làng xóm, thầy cô mỗi người hỗ trợ một ít giúp Trung được nhập viện điều trị, thăm khám. Song bệnh tình ngày càng trở nặng cần điều trị liên tục và số tiền ít ỏi của chị Hòa chẳng thấm vào đâu. Không có tiền, chị Hòa gạt nước mắt đưa con về nhà điều trị bằng thuốc nam với hy vọng có thể kéo dài sự sống.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-5
Cạn tiền chữa bệnh, chị Hòa đành đưa con về nhà cầm cự sự sống bằng thuốc nam (Ảnh: Dân trí)

Trong gia đình thiếu thống tình cha này, chị Hòa trở thành chỗ dựa tinh thần cho các con. Giờ đây chị không thể khóc, không thể yếu đuối, vì như thế các con chị sẽ rất hoang mang và đau khổ. Người mẹ nghèo gạt nước mắt đứng dậy làm việc hết công suất chỉ mong có thêm chút tiền cho con chữa bệnh.

Cũng bởi gia đình khó khăn, thương mẹ vất vả mà có lần Trung đã quyết định tìm đến cái chết như cách để giải thoát khỏi bệnh tật và gánh nặng cho mẹ. Khi biết được ý định dại dột của con, người phụ nữ gần 50 tuổi càng thêm dằn vặt.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-4
Chị Hòa ngậm ngùi bán rẻ vườn gừng để mong có tiền chữa bệnh cho con (Ảnh: Dân trí)

Chỉ tay về phía vườn gừng đã đến kỳ thu hoạch, chị Hòa ngậm ngùi phải bán đi với giá rẻ, mong có tiền cho Trung nhập viện để hóa trị lần một. Năm ngoái, giá gừng hơn 30.000 đồng/kg, năm nay chỉ còn chưa đến 1/4, chị Hòa vẫn chấp nhận lỗ vốn vì tính mạng của con đã như "chỉ mành treo chuông".

"Bây giờ có rẻ thì tôi cũng phải bán, nếu không thì không có tiền chạy chữa cho cháu. Trong nhà có gì bán đi được, tôi cũng bán để kiếm tiền cứu con, được đồng nào thì hay đồng ấy, còn nước còn tát, có đánh đổi cả mạng sống, tôi cũng phải cứu cháu", chị Hòa nói thêm.

Me-ngheo-ngam-ngui-ban-vuon-gung-gia-re-mong-co-tien-chua-benh-cho-con-3
Thầy cô, bạn bè Trường THPT Quang Trung tới tặng quà, động viên Trung trước khi cậu nhập viện điều trị (Ảnh: Dân trí)

Chia sẻ về hoàn cảnh của Trung, thầy Nguyễn Duy Khanh - Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Trung cho biết: Dù gia đình khó khăn nhưng anh em Trung luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Khi Trung mắc bệnh, bạn bè, thầy cô cũng hết sức bất ngờ. Ngoài sự hỗ trợ trước mắt của chính quyền địa phương, nhà trường mong mỏi các nhà hảo tâm sẽ dang tay giúp đỡ Trung để em có cơ hội được sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Ngô Thị Hòa

Địa chỉ: Thôn 4, xã Đắk R'la, huyện Đắk Mi, tỉnh Đắk Nông

SĐT: 0379.585.401

Số tài khoản: 63510001052551

Chủ tài khoản: Ngô Quốc Trung, tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Đắk Nông

(Theo Đặng Dương/Dân trí)

Xem thêm: Điều ước nhỏ nhoi của cậu bé 9 tháng mất cha, 11 tuổi mồ côi mẹ: "Con muốn được đi học"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận