Dùng hết tiền dưỡng lão cứu chồng, người vợ khóc nghẹn không biết xoay tiền đâu để đóng viện phí tiếp

Vợ chồng bà Lạc dành dụm được 60o triệu đồng định vào năm nữa xin vào viện dưỡng lão ở. Ai ngờ được tai họa ập đến, chồng bà chấn thương sọ não nhập viện điều trị, tiền dành dụm mang ra dùng hết, giờ cạn kiệt không biết xoay ở đâu nữa...

Đỗ Thu Nga
08:00 03/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày rét mướt cuối năm, bà Trần Thị Lạc vẫn miệt mài chăm chồng trong bệnh viện. Năm nay, bà Lạc đã 63 tuổi, tay chân không còn nhanh nhẹn, nhưng ngoài bà ra, chẳng còn ai khác đẻ chăm sóc người chồng "hờ" đang nằm rên rỉ.

Bà Lạc chia sẻ với Vietnamnet, khoảng 2h chiều ngày 7/12, bà nhận được điện thoại báo ông Dinh bị tai nạn giao thông, được người dân đưa vào bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Bà vội vã chạy đến chỉ kịp ký giấy đồng ý phẫu thuật rồi run rẩy ngồi đợi. Nghe bác sĩ nói đã giữ được tính mạng bà thở phào nhẹ nhõm. Thế nhưng, những lo lắng khác cũng theo đó dần kéo đến.

Tai-hoa-tuoi-xe-chieu-khien-vo-chong-gia-roi-vao-duong-cung
Tai nạn khiến ông Dinh liệt nửa người

Ông Nguyễn Tấn Dinh (73 tuổi) phải nằm trong phòng Hồi sức tích cực 2 tuần mới được chuyển xuống Khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị. Gần một tháng loay hoay chống đỡ, bà Lạc đã cạn tiền bạc, tinh thần cũng kiệt quệ. 

Trong khi đó, ông Dinh vẫn hôn mê sâu. Sau khi chụp CT thì phát hiện có máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái, dập não, xuất huyết não. Nhờ được vào cấp cứu kịp thời nên vẫn giữ được tính mạng. Tuy nhiên, ông bị di chứng liệt nửa người.

Ở thời điểm hiện tại, ông Dinh đã cai được máy thở, tri giác có cải thiện hơn những tiếp xúc kém, phải phụ thuộc vào oxy. Thêm vào đó, ông phải sử dụng nhiều loại thuốc như kháng sinh, huyết áp, hỗ trợ phục hồi thần kinh. Dự kiến chi phí suốt đợt điều trị có thể lên đến 130 triệu đồng. Đây là con số vượt xa khoản tiền dưỡng già tích cóp của ông bà.

Tai-hoa-tuoi-xe-chieu-khien-vo-chong-gia-roi-vao-duong-cung-0
Duy nhất cánh tay trái của ông cử động được, nhưng lại hay gồng, cầm nắm không kiểm soát

Theo Vietnamnet, khi còn trẻ, ông Dinh làm công nhân còn bà Lạc làm thợ may. Họ ở với nhau mấy chục năm nhưng bận rộn mưu sinh cũng chẳng dám nghĩ đến chuyện đăng ký kết hôn. Vậy nên vẫn phải mang danh vợ chồng "hờ". Đến cái dốc bên kia của cuộc đời, họ vẫn không có con.

Mấy năm gần đây sức khỏe giảm sút, chân tay chậm chạp, mắt cũng không còn tinh nên ông Dinh chuyển sang làm xe ôm. Bà Dinh thì buôn bán vài thứ rau củ ngoài chợ. Cả hai cùng động viên nhau cố gắng làm ăn để tích cóp chút tiền, vào năm nữa đưa nhau vào viện dưỡng lão sống đến cuối đời. Nhưng đáng tiếc, ông trời chẳng thương...

Tai-hoa-tuoi-xe-chieu-khien-vo-chong-gia-roi-vao-duong-cung-6
Sau khi dùng hết tiền dành dụm, bà Lạc đã chẳng còn cách nào xoay sở tiền viện phí cho chồng

Gạt nước mắt, bà Lạc tâm sự: “Chỉ trong 2 tuần, toàn bộ số tiền đã tích cóp mấy chục năm nay bay biến hết. Có lúc tôi đã nghĩ đến việc xin cho chồng tôi về, nhưng lại sợ rằng không được điều trị, ông ấy chẳng thể nào trụ được”.

Vốn là dân tỉnh lẻ vào Sài Gòn kiếm ăn nên vợ chồng bà không có nơi trú ngụ ổn định. Ngày ông Dinh gặp tai nạn, bà Lạc gói nghén ít quần áo rồi lên bệnh viện, trả phòng trọ để tiết kiệm tiền. Bà chỉ mong có thể dồn hết khả năng để cứu chồng. Nào ngờ chút tiền dưỡng già đã bỏ ra hết mà chồng vẫn chưa tỉnh lại. Trong khi đó, kẻ gây tai nạn bỏ trốn, bà Lạc giờ chẳng biết cầu cứu ai.

Thương hoàn cảnh của bà  Lạc, phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã kết nối đến Báo VietNamNet, mong rằng sự chung tay san sẻ của quý bạn đọc sẽ giúp bà Lạc có đủ tiền để điều trị cho chồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc bà Trần Thị Lạc;

Địa chỉ bệnh viện: 130 Đường Lê Văn Thịnh, Phường Bình Trưng Tây, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0903519082.

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Cơn bĩ cực của gia đình bị "trời hành" ở Nghệ An, chỉ hy vọng có phép màu xảy ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận