Khi "chợ Tết 0 đồng" lên vùng cao

Những ngày giáp tết, bà con ở bản vùng cao Ma Đao nô nức đến chợ phiên 0 đồng để "sắm" quần áo, nhận các phần quà ý nghĩa của các bạn trẻ Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên gửi tặng. 

Đỗ Thu Nga
08:00 09/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Chợ tết 0 đồng" trên bản cao

Từ sáng sớm, người dân thôn Ma Đao (xã Cà Lúi, H.Sơn Hòa, Phú Yên) đã đứng đợi đoàn thiện nguyện về bản. Nghe nói có phiên "chợ tết 0 đồng" về thôn, ai cũng vui mừng.

Tất bật chọn cho mình những bộ đồ tết, chị Rờ Chăm Hờ Lúc (35 tuổi, ngụ tại thôn Ma Đao) hồ hởi: "Vui quá, tết này có đồ mới cho các con rồi. Đồ còn mới và đẹp lắm, nhà tôi 4 người nên tranh thủ lựa mấy bộ quần áo cho các con. Các con vui dữ lắm".

Ngoài những bộ quần áo tặng bà con, dịp này, Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên gửi tặng 1 tấn gạo, 100 chai dầu ăn, 100 bịch muối, 100 chai nước mắm… cùng các nhu yếu phẩm khác.

khi-cho-tet-0-dong-len-vung-cao-0

Anh Kpá Hưng, Phó chủ tịch UBND xã Cà Lúi, chia sẻ: "Thôn Ma Đao có 68 hộ dân là người đồng bào Chăm H'roi, điều kiện kinh tế khó khăn. Phiên "chợ tết 0 đồng" phần nào san sẻ bớt những lo toan, giúp bà con có cái tết ấm no, đầy đủ hơn. Cảm ơn những nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ với đồng bào nơi đây".

Ngoài mang phiên "chợ tết 0 đồng" ở bản cao Ma Đao, Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên còn tổ chức phiên chợ tại làng Đồng (xã Phú Mỡ, H.Đồng Xuân); buôn Học (xã Ea Lâm, H.Sông Hinh) và bà con khó khăn trên địa bàn TP.Tuy Hòa (Phú Yên), chương trình "chợ tết 0 đồng" đã trao hàng ngàn phần quà đến tận tay đồng bào vùng sâu, vùng xa.

"Cửa hàng 0 đồng" cho người nghèo

Chính thức đi vào hoạt động ngày 11.1, với phương châm "ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho", "cửa hàng 0 đồng" tại TP.Tuy Hòa là nơi người mua được tự do lựa chọn những mặt hàng cần thiết phục vụ cuộc sống hàng ngày như: quần áo, giày dép, gạo, mì, gia vị, mứt… với giá 0 đồng.

khi-cho-tet-0-dong-len-vung-cao-8
Nụ cười hạnh phúc của cả người cho và người nhận, san sẻ nhau để cùng có một cái tết ấm no, hạnh phúc

Hoạt động gần 2 tháng, cửa hàng đã phục vụ, giúp đỡ nhiều người nghèo yếu thế và các đối tượng dễ bị tổn thương, giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Mỗi người khó khăn sẽ được phát 1 phiếu, mua mỗi tuần 1 lần, với giá 0 đồng.

Anh Lưu Thành Nguyên, Phó chủ tịch Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên, cho biết: "400 phiếu mua hàng tại "cửa hàng 0 đồng" đã được phát cho bà con trên địa bàn TP.Tuy Hòa. Với sự quan tâm và ủng hộ của các nhà tài trợ, chương trình "chợ tết 0 đồng" và "cửa hàng 0 đồng" đã diễn ra suôn sẻ, phần nào san sẻ, giúp đỡ nhiều bà con khó khăn tại Phú Yên".

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Tết ấm lòng người: Lần đầu tiên vào siêu thị được sắm Tết 0 đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận