H'Hen Niê - nàng hậu không ngại khó ngại khổ, tự bốc vác cả tấn gạo khi làm tình nguyện viên

Trong quá trình tham gia tình nguyện chống dịch COVI-19 Hoa hậu H'Hen Niê không ngần ngại bốc vác gạo, nước, sữa gửi người dân. Với nàng hậu, bốc vác hàng tấn gạo là "chuyện bình thường".

Đỗ Thu Nga
09:03 19/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày TP Hồ Chí Minh công bố chống dịch COVID-19 đợt 4 cũng là lúc rất nhiều Hoa hậu, nghệ sĩ tạm dừng công việc để tạo nên các tổ chức, hội nhóm thiện nguyện cùng tuyến đầu chống dịch và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Một trong số những người rất tích cực tham gia thiện nguyện đó là Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê.

Được biết, từ tháng 6, H'Hen Niê đã cùng rất nhiều Hoa hậu, Á hậu khoác lên mình bộ đồ bảo hộ màu xanh để tham gia công tác thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại điểm tiêm vaccine ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Ngay sau đó, nàng hậu cùng nhóm thiện nguyện tích cực kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Sài Gòn vượt qua đại dịch.

hhen-nie-tu-boc-vac-gao-hang-hoa-khi-tham-gia-tinh-nguyen-6
H'Hen Niê cùng mọi người bốc vác vạng và quà để tặng cho người nghèo trong mùa dịch

Trong "cuộc chiến" khốc liệt này, H'Hen Niê không phải là nàng hậu yêu kiều diễm lệ trên sân khấu, cô nàng trở thành một tình nguyện viên thực thụ, không ngại khó ngại khổ khi tham gia tình nguyện.

Trong bài phỏng vấn mới nhất với Zing, H'Hen Niê đã trải lòng về hành trình tình nguyện viên của mình. Theo Zing, vừa qua, H'Hen Niê cùng đội tìn nguyện từ bốc vác 7 xe đồ với hơn 1 tấn gạo, hàng trăm thùng nước... để gửi tặng người dân. Sự xông xáo, mang vác nặng của Hen khiến không ít người bất ngờ.

Nói về câu chuyện này, Hen cho biết: "Thời gian này, thuê nhân công bốc vác hay chuyển hàng rất khó. Vì vậy tôi đề nghị với anh Phong bên Nhà văn hóa Thanh niên rằng cả nhóm tự làm luôn. Chúng tôi đã tự chuyển 1,5 tấn gạo, 100 thùng nước ngọt, 60 thùng hạt nêm, 50 thùng sữa, 10 thùng nước mắm lên xe. Sau đó, chúng tôi chuyển hàng đến các điểm.

hhen-nie-tu-boc-vac-gao-hang-hoa-khi-tham-gia-tinh-nguyen-7
H'Hen Niê chưa bao giờ ngại khó ngại khổ khi tham gia tình nguyện

Tôi đã quen tập tạ nặng và bản thân cũng có thể lực sẵn nên không sợ đau, mệt. Ngày xưa ở quê, những việc vác nặng như bốc vác hàng tấn gạo là quá bình thường đối với tôi.

Vận chuyển bốc vác từ 8h sáng đến hơn 22h đêm khiến tôi về nhà ngủ ngon. Sáng hôm sau, tôi bị ê ẩm một chút nhưng không sao. Đối với tôi, đó là niềm vui và sự hạnh phúc khi bản thân có ngày trọn vẹn, làm nhiều việc ý nghĩa".

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cũng cho biết, bản thân đã có những trải nghiệm thú vị. Khi làm tình nguyện viên, Hen làm việc mọi việc để hỗ trợ mọi người sao cho tốt nhất chứ không phải là hoa hậu lộng lẫy để mọi người hỗ trợ, quan tâm mình. Khi tham gia tình nguyện, Hen cảm thấy yêu thương mọi người, xã hội hơn. 

hhen-nie-tu-boc-vac-gao-hang-hoa-khi-tham-gia-tinh-nguyen-0
Hoa hậu H'Hen Niê hỗ trợ hướng dẫn người dân tiêm vaccine tại nhà thi đấu Phú Thọ

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với Hen khi làm từ thiện đó là việc bản thân và mọi người cùng mặc đồ bảo hộ kín mít, chỉ hở hai con mắt. Khi làm việc điều phối, mọi người nhận ra nhau qua tiếng nói, ánh mắt.

"Khán giả và những người yêu thương khi biết tôi đi làm tình nguyện viên ai cũng ủng hộ nhiệt tình. Các bạn còn gửi lời chúc sức khỏe, dặn dò đủ thứ để tôi có thể luôn an toàn khi ra ngoài thường xuyên. Cảm giác được mọi người nhắn nhủ, quan tâm như người thân tôi cảm thấy thật ấm áp. Cảm ơn moi người vì đã luôn nghĩ đến tôi".

Theo nguồn tin của Zing, không chỉ tham gia tình nguyện, gần đây Hen còn tham gia chiến dịch bảo vệ động vật quý hiếm Sao La tại Việt Nam.  Chia sẻ về câu chuyện này, nàng hậu cho biết: "Tôi tự hào khi Việt Nam có động vật quý hiếm như Sao La. Tôi muốn dùng tiếng nói của mình để lan tỏa hình ảnh, thông tin cũng như dữ kiện quan trọng của Sao La đến nhiều người, đặc biệt người dân khu vực có Sao La. Tôi hy vọng mọi người cùng chung tay bảo vệ và gìn giữ bước chân của động vật quý hiếm này.

hhen-nie-tu-boc-vac-gao-hang-hoa-khi-tham-gia-tinh-nguyen

Tôi luôn muốn được tham gia những tổ chức hay nhóm hoạt động kêu gọi bảo tồn động vật, bảo vệ môi trường cũng như các vấn đề của xã hội. Với môi trường, chúng ta không chỉ sống thời điểm này mà còn phải gìn giữ cho con cháu và thế hệ mai sau".

Nàng hậu nhấn mạnh, mỗi lần tham gia các chương trình vì cộng đồng thì lại giúp bản thân có thêm nhiều kiến thức cũng như ý thức giữ gìn, yêu thương trân trọng mọi thứ từ con người, môi trường, thiên nhiên. Mỗi khi thấy tin tức về cháy rừng, bão lũ hay sạt lở đất thì luôn muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ. 

"Chúng ta đều là con của mẹ trái đất nên phải biết bảo vệ đùm bọc, yêu thương nhau và yêu thương hành tinh này", Hen cho biết.

hhen-nie-tu-boc-vac-gao-hang-hoa-khi-tham-gia-tinh-nguyen-3

Có lẽ H'Hen Niê là nàng hậu bình dị nhất trong số những nàng hậu của Việt Nam. Hen bình dị từ trên sân khấu cho đến ngoài đời thực. Nếu khán giả theo dõi facebook của Hen thì sẽ thấy cuộc sống của cô nàng rất bình thường, không màu mè, không khoe mẽ.

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành, nếu nhiều người chọn cách ở biệt thự tránh dịch hoặc đi trốn ở những điểm du lịch an toàn thì Hen lại ở nhà, chờ hàng "tiếp tế" của mẹ từ quê và lập kế hoạch chi tiết tiết kiệm mặc dù các hợp đồng làm đại sứ vẫn được tái ký từ 1 đến 3 năm. Nguồn thu ổn định này giúp Hen có thể chi trả lương nhân viên, làm từ thiện trong khả năng của mình. 

"Tôi luôn có thói quen phân chia và quản lý tiền bạc thành các khoản rõ ràng. Với những hợp đồng quảng cáo hay đại sứ, tôi thường trích 1/10 để làm việc có ý nghĩa cho cộng đồng, bản thân và gia đình như mua bảo hiểm, thuốc", nàng hậu chia sẻ.

Xem thêm: Hoa hậu, Á hậu xứ Quảng cùng dàn người đẹp tham gia điều phối hỗ trợ người dân tiêm vaccine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận