Hành trình làm chủ 7 ngôn ngữ của "cô bé thần đồng xứ Quảng" Hồ Thảo Nhi

Hồ Thảo Nhi chính là nữ sinh Quảng Trị 15 tuổi thông thao 7 thứ tiếng và từng giành chiến thắng từ cuộc thi lồng tiếng phim Trung Quốc. 

Đỗ Thu Nga
08:47 23/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Thảo Nhi sinh năm 2005, học lớp chuyên Anh (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị). Đây là cô nàng nổi tiếng gần xa với khả năng ngoại ngữ. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Thảo Nhi đã vô cùng yêu thích phim ảnh, thích tiếng Trung. Thế nhưng ở quê Quảng Trị cô bé không có nhiều cơ hội để trau dồi cũng như thể hiện tài năng của mình. 

Vì quá đam mê tiếng Trung, Thảo Anh thường xuyên tìm kiếm các thông tin trên internet và mạng xã hội. Trong một lần lướt facebook, cô nàng đã quyết định tham gia cuộc thi lồng tiếng Trung của Đại học Hà Nội.

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-10
Thảo Nhi có niềm đam mê đặc biệt với ngôn ngữ

Ban đầu Thảo Nhi cũng rất lo lắng vì sợ mình không đủ khả năng tham gia. Nhưng với quyết tâm làm chủ ngôn ngữ, Thảo Nhi dành phần lớn thời gian để học lồng ghép video, học cách phát âm sao cho chính xác và lột tả được cảm xúc của nhân vật trong từng câu thoại. 

Nhớ lại những ngày tháng miệt mài đó, Thảo Nhi chia sẻ: Mỗi phút giây trôi qua em đều thấy thật hạnh phúc vì được làm điều mình thích và biết rằng trình độ của em đang dần được cải thiện từng ngày".

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-8

Và với quyết tâm chinh phục đỉnh cao ngôn ngữ, cô gái nhỏ dần dần "đánh bại" rất nhiều đối thủ "nặng ký" để lọt vào chung kết và trở thành quán quân nhỏ tuổi nhất của cuộc thi lồng tiếng PEIYINBISAI. 

Điều mà có lẽ không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được đó là, một cô nữ sinh cấp 2 tỉnh lẻ chưa từng được đào tạo chuyên nghiệp mà có thể giành chiến thắng đầy thuyết phục.

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-3

"Khoảnh khắc em đứng ở vị trí cao nhất ấy, em tin rằng, phép màu là có thật. Và phép màu do chính chúng ta tạo ra. Vậy nên, em nghĩ ta hãy cứ tin vào bản thân, phải nắm bắt cơ hội, đừng ngại thử thách và rằng, không có gì là không thể, chỉ cần ta thực sự nỗ lực. Một người bình thường như em đã làm được điều bất thường, vậy thì không có lý do gì mà những người khác lại không", Thảo Nhi chia sẻ.

Niềm đam mê ngoại ngữ luôn sôi sục trong con người nữ sinh xứ Quảng nhỏ bé này. Thảo Nhi "không ngủ quên trên chiến thắng", cô bé thử thách bản thân ở nhiều sân chơi khác. 

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-0

Thảo Nhi tạm gác lại đam mê tiếng Trung để bước vào sân chơi tiếng pháp. Cô nàng đã giành TOP 10 cuộc thi Tài năng tiếng Pháp Boulevard des Étoiles của trung tâm Allezy và Hanu Guitar Club. Mặc dù chưa thể ghi dấu ấn vô địch nhưng Nhi không cảm thấy tiếc nuối vì em đã cố hết sức.

Với Thảo Nhi, mỗi lần trải nghiệm là một bài học. Mỗi vấp ngã là cơ hội để đứng dậy vững vàng hơn để tiếp tục đi xa hơn trên con đường chinh phục ngoại ngữ và ước mơ của mình.

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-6

Thảo Nhi là 1 gương mặt ưu tú của trường chuyên Lê Quý Đôn. Mới đây, cô nàng còn có cơ hội đến Thái Nguyên tham dự Diễn đàn thanh niên kiến tạo khu vực Bắc Trung Bộ của CSDS. Ngoài ra, Nhi còn giành rất nhiều giải thưởng khác. 

Nói về bí kíp chinh phục ngoại ngữ, Thảo Nhi tâm sự, em không dám nhận mình có khả năng thiên phú về ngoại ngữ. Chìa khóa thành công của em là đam mê mãnh liệt với ngôn ngữ cùng sự bền bỉ không ngừng.

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi-5

“Trong việc học ngoại ngữ, năng khiếu thực sự chỉ là một yếu tố nhỏ mà thôi, chính niềm đam mê và sự quyết tâm học hỏi mới là điều quan trọng để chinh phục được một ngôn ngữ. Đừng lầm tưởng rằng ngoại ngữ là thứ mà chỉ những người có thiên phú mới học được. Ai trong chúng ta cũng có thể làm chủ được ngôn ngữ, hay thậm chí là bất kỳ lĩnh vực nào khác, chỉ cần chúng ta có tình yêu và tấm lòng cần cù, không ngại thử thách”.

Được biết, ngoài tiếng "mẹ đẻ", Thảo Nhi có thể nói thành thạo được 6 thứ tiếng là: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và một chút tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn. Ngoài tiếng Anh được đào tạo ở trường thì tất cả các ngôn ngữ còn lại đều là do Thảo Nhi tự học. 

hanh-trinh-lam-chu-7-ngon-ngu-cua-co-be-than-dong-ho-thao-nhi

Thảo Nhi bật mí, ước mơ sau này của em là muốn theo học bài bản về ngôn ngữ chứ không phải là học lỏm qua âm nhạc, phim ảnh. Thảo Nhi cũng đặt mục tiêu chinh phục 10 ngôn ngữ và có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới, xây dựng quê hương tốt đẹp hơn.

Thảo Nhi quả đúng là hình mẫu "con nhà người ta" mà nhiều phụ huynh và học sinh mơ ước. Cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn vẫn đang ngày đêm nỗ lực hết mình để hiện thực hóa ước mơ.

Xem thêm: Khánh Vy - Hotgirl 7 thứ tiếng chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm để mua nhà, mua xe ở tuổi 20

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận