Khánh Vy - Hotgirl 7 thứ tiếng chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm để mua nhà, mua xe ở tuổi 20

Khánh Vy - hotgirl 7 thứ tiếng nhiều năm qua đã trở thành gương mặt quen thuộc của giới trẻ Việt Nam. Không chỉ được hâm mộ bởi tài năng, cô nàng sinh năm 1998 còn chiếm được cảm tình của người hâm mộ với những chia sẻ vô cùng đời thường. Trong "VyLog" mới nhất, Khánh Vy đã chia sẻ câu chuyện quản lý tài chính cá nhân để mua được nhà và xe khi còn rất trẻ.

Thái An
08:44 04/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khánh Vy cho biết, những nguồn thu chính của bản thân đến từ việc làm MC và Youtube

Câu chuyện quản lý tài chính cá nhân luôn là một trong những vấn đề nan giải mà hầu như người nào cũng sẽ phải trải qua. Việc có thể cân bằng giữ thu nhập và chi tiêu sẽ giúp cải thiện đáng kể đời sống của bạn. Và, trong "VyLog" được đăng tải hôm 3/4, Khánh Vy đã có gần 17 phút chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về việc quản lý tài chính cá nhân với hy vọng có thể mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn trẻ gặp khó khăn trong chuyện tiền bạc.

Khánh Vy - Hogirl 7 thứ tiếng
Khánh Vy được công chúng biết đến nhiều nhất với vai trò MC của VTV và một Youtuber chuyên chia sẻ các kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả

Theo Khánh Vy, những nguồn thu nhập đầu tiên của cô đến từ công việc làm MC dẫn chương trình thiếu nhi từ năm lớp 3 đến năm lớp 9 với khoản tiền 50 nghìn đồng cho mỗi số. Công việc này tuy không mang lại thu nhập lớn nhưng đã giúp cô gái sinh năm 98 có những kinh nghiệm chớm nở đối với ngành truyền hình và nhận ra mong muốn cũng như năng lực của bản thân.

Lên cấp 3, Khánh Vy tập trung vào học tập và trau dồi kiến thức. Đây cũng là khoảng thời gian tên tuổi của Khánh Vy bắt đầu trở nên viral trên các nền tảng truyền thông sau khi cô đăng tải video nói 7 thứ tiếng. Danh hiệu "Hotgirl 7 thứ tiếng" cũng bắt đầu từ đây.

Tới 4 năm đại học, cô nàng năng động Khánh Vy bắt đầu căn bằng giữa việc học ở Học viện Ngoại giao và làm thêm.

Theo lời kể từ nhân vật, Khánh Vy bắt đầu làm MC dẫn bản tin thời sự quốc tế cho VTC1 từ học kỳ 2 năm nhất đại học. Trong 2, 3 tháng đầu tiên, Khánh Vy đã phải thử việc không lương và thậm chí còn không kịp ăn trưa để đi dẫn. Sau đó, vy quyết định nghỉ hẳn do chỗ làm quá xa và áp lực quá lớn đối với việc học tại thời điểm bấy giờ để tìm con đường khác phù hợp hơn.

Tiếp đó, Khánh Vy đã trở thành MC của nhiều chương trình của VTV và kiếm thu nhập từ các sản phẩm bản thân tham gia. Đây cũng là công việc cô nàng gắn bó cho tới thời điểm hiện tại, trong khi vẫn tiếp tục phát triển bản thân sang nhiều lĩnh vực khác như làm MC cho các sự kiện, MC song ngữ,...

Bên cạnh công việc MC, Khánh Vy cũng được biết tới là một Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam với kênh Khánh Vy OFFICIAL có tới hơn 1,2 triệu người đăng ký. Với nội dung phong phú từ việc chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh tới những VyLog chia sẻ những trải nghiệm của bản thân, các video mà Khánh Vy đăng tải lên tài khoản này luôn nhận được lượt xem vô cùng lớn. 

Sự quan tâm của cộng đồng mạng đã giúp Khánh Vy kiếm được nguồn thu nhập kha khá từ các nội dung sáng tạo được đăng tải trên nền tảng này. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của "Hotgirl 7 thứ tiếng", cô việc hợp tác với các nhãn hàng để quảng bá sản phẩm cũng giúp cô có thêm 1 khoản thu nhập khi làm Youtube.

Bên cạnh các công việc trên, Khánh Vy cũng có những khoản đầu tư nhỏ vào 1 số kênh như bất động sản và chứng khoán.

Để có thể cân bằng giữa việc học và việc làm vô cùng bận rộn, Vy cho biết mỗi chúng ta cần có chiến lược rõ ràng để có thể làm nhiều việc cùng lúc nhưng vẫn có thể đạt được hiệu quả cao.

Khánh Vy làm cách nào để tiết kiệm tiền và quản lý chi tiêu?

Khánh Vy cho biết, mỗi tháng cô sẽ cần chi khoảng 50-60 triệu đồng, trong đó, phần lớn số tiền được sử dụng để trả cho ekip của bản thân và phần còn lại được chi trả cho các cho phí sinh hoạt đời thường.

Khánh Vy - Hogirl 7 thứ tiếng
Theo Khánh Vy, nên tiết kiệm trước khi tiêu tiền để có thể quản lý các khoản cho tốt hơn

Theo "hotgirl 7 thứ tiếng", kim chỉ nam để cô có thể tiết kiệm tiền đó là câu nói của Warren Buffet: "Don't save what's left after spending, but spending what's left after saving" - (Đừng tiết kiệm tiền sau khi tiêu mà hãy tiêu sau khi tiết kiệm).

Khánh Vy cho biết, khi nhận được một khoản lương/thưởng mới, thay vì sử dụng nó để đi ăn, đi chơi, cô sẽ trích ra 1 khoản để tiết kiệm và chi tiêu phần còn lại. Tích tiểu thành đại, thói quen này dần dần sẽ có được một khoản tiết kiệm kha khá.

Khánh Vy: Tiết kiệm để làm gì?

"Sống dưới khả năng kiếm, nhưng trong khả năng cần" là nguyên tắc Khánh Vy luôn tuân theo để có thể quản lý tài chính cá nhân dễ dàng hơn. Theo cô gái Nghệ An, việc để giành ra một khoản tiết kiệm cho bản thân là điều vô cùng cần thiết để sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp hoặc mua những món đồ 'đã được cho vào giỏ hàng" mà trước đó chưa đủ kinh phí.

Khánh Vy - Hogirl 7 thứ tiếng
Năm 2018, Khánh Vy đã có thể tự mua ô tô cho bản thân và tặng cho bố mẹ 1 mảnh đất

Bên cạnh đó, Vy cho biết việc để ra các khoản tiết kiệm cũng có thể giúp chúng ta có đủ tiền cho cho các món lớn như mua nhà, mua xe, mua đất đai. Ngoài ra, việc có được 1 khoản tiền dự trữ cũng cho phép bản thân chúng ta có thể quan tâm và chăm sóc cho gia đình, anh em, bạn bè tốt hơn hoặc giúp mở rộng các mối quan hệ cá nhân để phục vụ cho công việc và làm cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Khánh Vy tiết kiệm theo những hình thức nào?

Theo Khánh Vy, cô tiết kiệm bằng cách gửi tiền vào ngân hàng, mua bảo hiểm thân thể, và đầu tư 1 số khoản nhỏ vào các lĩnh vực như bất động sản hoặc chứng khoán.

Được biết, trong năm 2018, Khánh Vy đã có thể mua ô tô riêng cho bản thân để phục vụ công việc và học tập và mua tặng bố mẹ một mảnh đất.

Khánh Vy - Hogirl 7 thứ tiếng

Khánh Vy cho biết, khi quyết định tiết kiệm bằng hình thức đầu tư sinh lời, điều quan trọng nhất đó chính là việc tìm hiểu kỹ các hình thức đầu tư, rủ.i ro có thể xảy ra để có thể yên tâm đầu tư.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận