Ôn thi tốt nghiệp: Thêm dẫn chứng NLXH từ những hành động đẹp trong vụ cháy ở Trung Kính

Giữa ngọn lửa bừng bừng trong đêm, đã xuất hiện những "anh hùng đời thường", họ không quản gian nguy để tìm mọi cách cứu người gặp nạn...

Đỗ Thu Nga
13:00 29/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo dòng sự kiện ấy, các bạn học sinh cũng có thể tổng hợp được một số hành động đẹp để đưa vào bài văn NLXH làm dẫn chứng cho sự dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam.

Đêm trắng của lực lượng PCCC và lực lượng cứu hộ

Các chiến sĩ lực lượng PCCC, lực lượng cứu hộ, Fass Angel đã có mặt và tiếp cận sau khi phát hiện đám cháy 15 - 20 phút. Các anh quên mình lao vào dập lửa, nỗ lực hết mình để giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính. Những gương mặt bơ phờ, mướt mải mồ hôi, dù các anh đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giành lại được sự sống giúp các nạn nhân. Đó là một đêm thức trắng và nhiều đau buồn. 

dan-chung-nlxh-tu-nhung-hanh-dong-dep-trong-vu-chay-o-trung-kinh-0

"Người hùng không mặc áo choàng", phá tường cứu sống 3 người

Khi ngọn lửa bao trùm gần như khắp căn nhà 5 tầng, 2 thanh niên Hoàng Tuấn và Đồng Văn Tuấn đã rất dũng cảm. Một người dựng và giữ thang, một người leo lên, dùng búa đập bức tường như những anh hùng thực thụ, cứu được 3 người từ bên trong. Dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa đã quá lớn.

dan-chung-nlxh-tu-nhung-hanh-dong-dep-trong-vu-chay-o-trung-kinh-8

Sự tốt bụng đến từ những người xa lạ

Ở nhà trọ bên cạnh, chị Hoài An bừng tỉnh bởi tiếng hô hoán "cháy, cháy" cùng những tiếng nổ. Chị và bạn cùng phòng với nhiều người đã dùng các bình cứu hỏa mini hỗ trợ dập lửa. 

Đến khoảng 0h56p, lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường nhưng do ngõ nhỏ chỉ khoảng 2, nhà cháy cách phố Trung Kính khoảng 200m, nên chị HOài An đã vội chạy ra dẫn đường cho lính cứu hỏa kéo ống dẫn nước vào. Đến khoảng 1h15p vòi nước chữa cháy đã vào đến hiện trường.

Xem thêm: Ôn thi tốt nghiệp: Gợi ý vài ca khúc mở bài NLXH ấn tượng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận