Sự kiện "Điện ảnh mà là di sản á" chuẩn bị diễn ra tại Đà Nẵng

""Điện ảnh mà là di sản á" là sự kiện mà nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tổ chức nhằm đánh thức sự quan tâm của công chúng với di sản điện ảnh.

Trần Quang Thái
4 ngày trước Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Điện ảnh mà là di sản á?" là 1 câu hỏi, và nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cùng các cộng sự tại "Ơ Kìa Hà Nội film production" đã lấy luôn câu hỏi này làm tên chuỗi sự kiện về di sản điện ảnh. Năm 2023, sự kiện này đã diễn ra tại Hà Nội, thu hút được sự chú ý, đánh thức sự quan tâm của công chúng và những người yêu điện ảnh. Năm nay, sự kiện "Điện ảnh mà là di sản á?" sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. "Di sản điện ảnh" một thuật ngữ không mới trên thế giới nhưng vẫn chưa được nhận thức xứng tầm tại Việt Nam.

52642945_1971266726513156_1901634127929540608_n
Nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp theo đuổi dự án phục chế phim nhựa kinh điển của điện ảnh Việt

Sự kiện nhằm mục đích kết nối các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà làm phim, công chúng trong cộng đồng điện ảnh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về lưu trữ, bảo tồn, phục chế phim nhựa với tư cách là một một di sản tư liệu đặc biệt cần được bảo vệ khẩn cấp. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: " Mục đích của tôi khi làm dự án này cũng là nâng cao nhận thức để đến một lúc nào đó, kho phim nhựa điện ảnh Việt Nam có thể được ghi danh với tư cách là một di sản tư liệu, nó hoàn toàn xứng đáng với danh xưng này bởi sự toàn vẹn cả về giá trị nghệ thuật, lịch sử và chất lượng".

NSƯT Chiều Xuân là một trong những người ủng hộ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từ những ngày đầu xây dựng dự án bảo tồn di sản điện ảnh và phục chế phim truyện nhựa. NSƯT Chiều Xuân là khách mời trong sự kiện lần này, Chiều Xuân chia sẻ: "Bồi hồi với hình ảnh của bộ phim “ Người Yêu đi lấy chồng “ đạo diễn Vũ Châu. Nhân vật cô Na mà Chiều Xuân thủ vai chắc chắn sẽ đi với Xuân suốt cuộc đời. Những dự án, ý tưởng và những bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp luôn làm cho tôi say mê. Tôi đã sẵn sàng đến với toạ đàm “ Điện ảnh mà là di sản á” lần thứ 2". 

449657342_333125546718093

Sự kiện diễn ra từ ngày 4/7/2024, tại Xine bistro & Jazz (82 Trần Phú, Đà Nẵng), mở cửa hoàn toàn miễn phí. 

Xine là một không gian mới dành cho giới trẻ ở Đà Nẵng. Xine được tái sinh trên vị trí của rạp chiếu phim cũ của Đà Nẵng và là địa điểm checkin thường xuyên và yêu thích của các bạn trẻ. Tại đây thường xuyên diễn ra các sự kiện nhằm bảo tồn, tôn vinh và khuyến khích phát triển các giá trị văn hóa, truyền thống. Định hướng phát triển của Xine sẽ là một không gian sáng tạo dành cho cộng đồng.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận