10 công thức kết bài "siêu nhanh" dành riêng cho thí sinh 2K6

Viết một bài văn trọn vẹn có đủ Mở - Thân - Kết sẽ giúp bạn ghi được điểm tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bị lố thời gian, bạn hãy vận dụng một số công thức kết bài dưới đây để hoàn thành bài thi nhé.

Đỗ Thu Nga
4 ngày trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kết bài 1:

Tóm lại (Nhìn chung /Có thể nói), thời gian vẫn trôi đi và bốn mùa luôn luôn luân chuyển. Con người chỉ xuất hiện một lần trong đời và cũng chỉ một lần ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng. Nhưng những gì là thơ, là văn, là nghệ thuật đích thực thì vẫn còn mãi với thời gian. Tác phẩm…… (tên tác phẩm) của……. (tên tác giả) là một trong số những tác phẩm nghệ thuật như thế. Trang thơ/truyện đã khép lại nhưng những gì mà….. (tên tác giả) gửi gắm vào trong…... (tên tác phẩm) vẫn còn quẩn quanh đâu đây trong trí óc của mỗi chúng ta với dư âm còn vang vọng mãi. Cảm ơn……. (tên tác giả) đã cho độc giả được "thưởng thức" một tác phẩm hay với nội dung đầy sâu sắc…… (nội dung của tác phẩm)

Kết bài 2:

Tóm lại (Nhìn chung /Có thể nói), trang……. (thơ/truyện) đã khép lại nhưng những gì mà……. (tên tác giả) gửi gắm vào trong……. (tên tác phẩm) vẫn còn quẩn quanh đâu đây trong trí óc của mỗi chúng ta với dư âm còn vang vọng mãi. (Tên tác phẩm)....... của........ (tên tác giả) đã góp vào vườn hoa văn chương một bông hoa ngát hương, lưu hương sắc, tô thắm thêm cho thi đàn văn học và cho cuộc đời. Cảm ơn…… (tên tác giả) đã cho độc giả được "thưởng thức" một tác phẩm hay với nội dung đầy sâu sắc…… (nội dung của tác phẩm). (Tên tác phẩm)……… quả thực sự là một tác phẩm hay của…….. (tên tác giả)

Kết bài 3:

Nhà thơ Chế Lan Viên từng nói: "Vạt áo của nhà thơ không bọc hết vàng mà đời rơi vãi. Hãy nhặt lấy chữ của đời mà viết lên trang.". Quả đúng như lời chia sẻ của mình nhà thơ / nhà văn (……….) đã "nhặt lấy chữ của đời" để tác phẩm (…….) còn vấn vương trong bao thế hệ đọc giả.

Kết bài 4:

Cuộc sống của con người đang hòa mình vào những xô bờ, ồn ào. Mùi của khói bụi, những đen ngòm của loài người làm chúng ta khao khát tìm về nơi chốn yên bình. Không thể đợi đến thực tại của thế kỷ 21, tác giả (………) đã sớm nhìn ra vẻ đẹp của chốn yên bình được thể hiện thành công trong tác phẩm (…………..)

10-cong-thuc-ket-bai-sieu-nhanh-danh-rieng-cho-thi-sinh-2k6-i

Kết bài 5:

Quả thật, nhà văn (A…………) đã thực sự đem đến cho người đọc một luồng gió mới thông qua tác phẩm văn học (B……………) . Đặc biệt là đoạn thơ/ đoạn văn (C………….) khiến chúng ta hoài niệm về thời kì (D……………..) – thời huy hoàng của lịch sử đã có nhà văn/ nhà thơ (A……………..) dệt nên nhứng áng văn/ thơ sống mãi trong lòng người đọc.

Kết bài 6:

Dù ở bật kỳ thể loại nào, từ thể loại (A…………) hay (B…………), và (C…………) đi chăng nữa thì nhà văn (D…………) vẫn khẳng định tên tuổi của mình một cách thành công nhất ở phong cách (E…………). Với một lối viết (F…………), người đọc luôn dễ dàng nhận ra những dòng văn/ thơ của tác giả (D…………).

Kết bài 7:

Với bút pháp (…………), bài thơ (…………) đã bộc lộ một cách thành công cảm xúc của nhà văn (…………). Nửa thế kỷ trôi qua, nhiều sự việc phôi pha cùng năm tháng, nhưng bài thơ (…………)vẫn còn đó, sừng sững như một tượng đài trong thời kì (…………).

Kết bài 8:

Paustopski đã từng nói: “Niềm vui của nhà thơ chân chính là niềm vui của người mở đường đến với cái đẹp.”. Phải chăng, nhà văn (…………) đã có được niềm vui ấy – niềm vui (…………) đối với (…………) thật lắng đọng trong tâm hồn người đọc.

Kết bài 9:

Có thể nói, thơ ca thời kì (A…………) là mùa vàng đầu tiên của thơ ca (B…………), nơi cảm hứng (C…………) đã thăng hoa trên đầu ngọn bút để bay lên cùng núi sông Việt Nam. Ngày nay đọc lại tác phẩm (D…………), những vần thơ ấy, vẫn bao la bát ngát tình những dư vị ngọt ngào của một thời kì (A…………).

Kết bài 10:

Qua hình tượng (A…………), trên cơ sở khám phá sự tương đồng, hòa hợp giữa (B…………) và (C…………), bài thơ (D…………) diễn tả trọn vẹn tâm hồn của (E…………). Nhà văn (E…………) đã khẳng định một phong cách hết sức mới mẻ, qua đó ta thấy được tình cảm cao đẹp, một hạnh phúc lớn lao của con người.

Xem thêm: Ôn thi tốt nghiệp THPT: Top những kết bài "Vợ chồng A Phủ" siêu hay

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận