Y Phụng - "biểu tượng sexy" có cát xê 15 cây vàng ở thập niên 90, giờ có cuộc sống ra sao trên đất Mỹ?

Khác loạt mỹ nhân mang vẻ đẹp mực thước của con gái Việt xưa, Y Phụng ở thập niên 90 sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng, quyến rũ và có phần phóng khoáng. Ở tuổi 17, cô được mệnh danh là "nữ hoàng gợi cảm", "biểu tướng sexy".

Đỗ Thu Nga
11:43 13/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Biểu tượng sexy" của thập niên 90 với cát xê 15 cây vàng

Y Phụng tên thật là Nguyễn Thị Thể. Cô được biết đến với vai trò ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh, nổi tiếng vào thập niên 90 của thế kỷ trước. 

Y Phụng sinh ra trong gia đình nghệ thuật, cha mẹ cô là cặp nghệ sĩ cải lương Kim Phụng và Kiều Tiên. Chính vì thế từ bé đã thừa hưởng năng khiếu ca hát di truyền. 

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-3

Năm 6 tuổi, Y Phụng đã có vai diễn đầu tiên trong đời. Cô được mẹ đưa vào làm diễn viên quần chúng trong vở tuồng "Khói rừng quê mẹ" và hát những ca khúc thiếu nhi trước giờ mở màn. Năm 15 tuổi, Y Phụng gây chú ý trên sân khấu ca nhạc.

Y Phụng được cha mẹ cho học ba lê nhưng cô lại theo đuổi âm nhạc, quyết tự học các ca khúc hải ngoại thông qua băng đĩa. Khi 15 tuổi, cô nghỉ học, chấp nhận đi hát lót không lương ở các sân khấu tỉnh và thành phố để có thể theo đuổi đam mê ca hát.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông về quá khứ đeo đuổi đam mê, Y Phụng nói: "Tôi đi hát lót cho những ngôi sao lớn lúc bấy giờ như Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn, Ngọc Sơn... Tuy không có tiền lương nhưng lòng tôi vẫn rộn ràng, vui như ngày tết. Đến sau này, khi được khán giả biết đến, hâm mộ, tôi lại càng tự tin sống chết với nghề".

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-5

Được biết, mỹ nhân Y Phụng bị ảnh hưởng bởi phong cách ăn mặc và trình diễn của ca sĩ thần tượng Madonna. Đó cũng là lý do khác với những người đẹp cùng thời khi cô có phần sexy, táo bạo và phóng khoáng hơn.

Y Phụng xuất hiện trước công chúng hoặc trên ảnh với cách trang điểm đậm, tô nét thêm cho đôi mắt to tròn, hàng mi dài cong vút. Đôi môi căng mọng cùng khuôn ngực nở nang trong những bộ trang phục có phần hiện đại, trẻ trung khiến người đẹp càng thêm gợi cảm, quyến rũ chết người.

Thời thanh xuân, mỹ nhân này từng tham gia một số dự án như Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Bên dòng sông trẹm, Hải đường trắng,... Vì còn tập trung vào việc ca hát nên số tác phẩm có cô tham gia không nhiều, nhưng bù lại đều rất đặc sắc, đủ để ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-4

Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng cùng lúc nhận đóng 3,4 phim, được công chúng yêu mến và đón nhận nhiệt tình. Có lúc, tiền cát xê diễn của cô lên đến 30 triệu đồng, đủ mua 15 cây vàng trong thời điểm đó.

Không chỉ diễn xuất, Y Phụng còn tham gia ca hát tại các quán bar, vũ trường, tụ điểm âm nhạc. Khi ấy, Y Phụng cũng gây tranh cãi bởi phong cách ăn mặc táo bạo, phóng khoáng. Và dư luận nhắc đến cô với biệt danh "người đẹp nổi loạn", nữ hoàng sexy, gái hư showbiz...

Mặc dù tai tiếng bủa vây nhưng cái tên Y Phụng cứ sốt rần rần. Thời ấy, mỗi khi vũ trường, nhà hát ở Sài Gòn có tên cô là người ta lại tranh giành nhau từng tấm vé, chỗ ngồi để ngắm Y Phụng, nghe cô hát... 

Y Phụng của thập niên 90 vẫn tỏa sáng theo một cách riêng. Cô là bông hoa độc, lạ của showbiz Việt thời đó.

Đường tình duyên lắm lắt léo của Y Phụng

Năm 16 tuổi, Y Phụng trở thành nữ chính của phim "Chỉ có riêng anh" (1993). Phim có sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng như Lê Tuấn Anh, Diễm Hưng... Song do yêu cầu phải cắt đi mái tóc do không phù hợp với tạo hình nhân vật nên Y Phụng từ chối.

Khi ấy, mẹ cô tiếc nuối cơ hội của con gái nên đã "hạ lệnh", nếu cô không tham gia thì sẽ bị cấm đi hát. Lúc này, Y Phụng đành nghe lời. Đây cũng là tác phẩm đầu tay cô đóng với tài tử Lý Hùng.

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao
Chuyện tình Lý Hùng - Y Phụng kéo dài bốn năm

Hai người trở thành cặp "trai tài gái sắc" từ trong phim ra đến đời thực. Nhận xét về bạn trai, Y Phụng từng nói: "Lý Hùng là tài tử đẹp trai, nổi tiếng, biết bao nhiêu cô theo nhưng anh lại không phải là người dễ yêu".

Y Phụng không phải người đầu tiên dính tin đồn tình ái với Lý Hùng. Nhưng cô lại là người duy nhất Lý Hùng công khai chuyện yêu đương, hẹn hò trước công chúng. Cả hai yêu nhau từ phim ra ngoài đời thực, cùng hợp tác nhiều dự án, cùng thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất. Nhưng tiếc thay, Lý Hùng không phải bến đỗ của Y Phụng.

Năm 2006, Lý Hùng nói với truyền thông: "Tôi và Y Phụng yêu nhau được 4 năm. Khúc mắc về gia đình nên chúng tôi đã chia tay êm đẹp 3 năm nay. Thôi thì đó là duyên số, mình biết làm sao được. Trước khi chữ duyên quay trở lại, tôi dành thời gian tập trung cho công việc".

Chuyện tình tan vỡ này từng khiến nhiều người tiếc nuối. Song người ta còn buồn hơn khi biết, Y Phụng có cuộc hôn nhân chóng vánh khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-7

Năm 2005, cha Y Phụng bệnh nặng, di nguyện cuối đời của ông là thấy con gái kết hôn, có gia đình êm ấm. Đúng lúc này, có 1 doanh nhân thành đạt luôn ở bên chăm sóc, giúp đỡ gia đình khiến Y Phụng động lòng.

Y Phụng quyết định tiến đến hôn nhân với người này để "trả nợ ân tình" và khiến cha yên lòng. Sau khi kết hôn, Y Phụng cùng chồng sang Mỹ định cư, bắt đầu hoạt động ở thị trường hải ngoại.

Những năm 2000, dù đã bước vào tuổi U40 nhưng Y Phụng vẫn rất rạng rõ, thu hút ánh nhìn trên mọi sân khấu. Tuy nhiên, cũng vào lúc này, cô bất ngờ thông báo ly hôn. 

Cô nói, chồng là người đàn ông tốt, chăm cô như bà hoàng. Nhưng ở lâu, hai người bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn về cách sống. Thậm chí, thời điểm đó, cô sợ sinh con và bị ám ảnh với điều đó.

Cuộc sống của Y Phụng hiện giờ ra sao?

Sau khi dang dở một lần, Y Phụng đã yêu một người đàn ông giàu có khác ở Mỹ. Cuối năm 2016, cả hai về chung một nhà. Kết quả của cuộc hôn nhân này là một cô con gái nhỏ chào đời.

Từ khi có con, Y Phụng thay đổi một cách chóng mặt, không còn mỹ nhân gọi cảm trên sân khấu nữa. Cô tăng cân nhiều, da ngăm đen hơn.

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-8

Có thời điểm, Y Phụng tự nhận xét về mình: "Tôi già và tàn tạ đi nhiều bởi chăm em bé. Đến giấc ngủ cũng không còn được theo ý mình, bây giờ một ngày tôi chỉ được ngủ có 5 tiếng thôi. Phải yêu và thương con lắm mới chịu nổi bởi chăm con rất cực”.

Nhưng đổi lại, Y Phụng có cuộc sống hạnh phúc mà cô chưa từng có. Trên facebook cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc đời thường bên chồng con. 

Ở thời điểm hiện tại, khi đã ổn định cuộc sống, cô rục rịch quay trở lại với nghệ thuật. Cô tham gia các sân khấu kịch, ca nhạc hải ngoại, được rất nhiều khán giả yêu mến và quan tâm.

Trở lại làng giải trí, Y Phụng khác trước về ngoại hình, nhưng tính cách không hề thay đổi. Cô thẳng thắn chia sẻ với Vietnamnet: "Tôi sinh ra không phải là một cô gái dịu dàng. Tôi thích làm nhưng điều mình thích, miễn là tôi không làm điều ác, hại người, hại bạn là được rồi.

Cuoc-song-tren-dat-My-cua-minh-tinh-Y-Phung-ra-sao-6

Nói chung đến giờ này, tôi vẫn là tôi. Một Y Phụng thẳng thắn, không màu mè, ghét - thương hiện rõ ràng trên gương mặt, tôi không ưa và biết người nào đó không ưa tôi. Ánh mắt nhìn còn không có cơ nói chi đến nụ cười xã giao đơn giản.

Khi đóng xong một bộ phim, tôi lột ngay chiếc mặt nạ xuống đất và sống lại chính bản năng con người thật của mình. Tôi sẵn sàng cào cấu nếu bị đối phương dồn mình vào chân tường. Tôi lành tính nhưng không nhu nhược".

Xem thêm: Cuộc sống của 'nàng Lọ Lem' mù gốc Việt từng chiến thắng MasterChef Mỹ với món ăn quê hương giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận