Cụ ông chỉ đi làm 17 năm nhưng đủ tiền làm từ thiện cả đời

Cụ ông 79 tuổi quyết định để lại 20 triệu USD làm từ thiện. Ông nói, nếu có thể quyên góp và giúp đỡ mọi người thì cứ quyên góp.

Đỗ Thu Nga
11:27 17/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn không thể mang theo tiền khi bạn sinh ra, bạn cũng không thể mang theo khi qua đời. Đó là triết lý của cụ ông Loh Kiong Poot đến từ Singapore.

Cụ ông 79 tuổi tiết lộ đã cam kết hiến khoảng 20 triệu USD của mình cho 10 tổ chức từ thiện sau khi qua đời.

Ông Loh Kiong Poot đã lập di chúc khi mới ngoài 50 tuổi. Số tiền hiện được đầu tư vào trái phiếu, nhưng đã được chỉ định trước cho 10 tổ chức thụ hưởng.

Ông giải thích rằng sở dĩ ông quyết định như vậy vì tin rằng 3 người con của mình đã có đủ tài sản và có thể sống tự lập. "Tất nhiên, tôi cũng có ý định để lại cho con và vợ một số tài sản", ông thẳng thắn nói.

Loh Kiong Poot thường xuyên quyên góp cho các tổ chức từ thiện kể từ những năm 1990. Riêng năm ngoái, ông đã quyên góp 3 triệu USD cho 6 tổ chức. 

cu-ong-chi-di-lam-17-nam-nhung-du-tien-lam-tu-thien-ca-doi
Ông Loh Kiong Poot sống giản dị, thích làm từ thiện

"Nếu có thừa tiền thì sao còn giữ lại? Nếu có thể quyên góp và giúp đỡ mọi người thì cứ quyên góp. Đó là nguyên tắc của tôi", ông nói.

Loh Kiong Poot là một doanh nhân, bước chân vào lĩnh vực thương mại từ năm 1974.

Mặc dù lớn lên trong gia đình khá giả nhưng ông từng chia sẻ mình phải chật vật kiếm sống sau khi bỏ học và bỏ nhà đi năm 14 tuổi.

Ông làm những công việc lặt vặt như trợ lý cửa hàng tạp hóa, sống với mức lương khoảng 20 USD/ngày. Sau này, ông thành lập công việc kinh doanh của riêng mình.

Sống giản dị, chỉ bay hạng phổ thông

Loh Kiong Poot sống giản dị, biết cách chi tiêu và tiết kiệm. Dù là doanh nhân thành đạt nhưng ông vẫn mua vé máy bay hạng phổ thông.

cu-ong-chi-di-lam-17-nam-nhung-du-tien-lam-tu-thien-ca-doi-0

Ông dùng tiền tiết kiệm để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ông hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm từ thiện.

Ông nghỉ hưu từ năm 1990 khi cảm thấy mình đã kiếm được "đủ tiền". Ông bán bất động sản của mình ở Telok Kurau và chuyển đến một chung cư ở Bishan.

"Khi tôi quyết định nghỉ hưu, tôi cảm thấy mình đã đủ tiền. Tôi lo lắng rằng nếu mình làm việc quá sức, tổn thất sẽ lớn hơn lợi ích", ông chia sẻ.

Xem thêm: Lão nông An Giang chi tiền tỷ xây cầu, giúp dân nghèo và hiến đất xây trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận