Nghĩa tình mùa dịch: Cụ bà 87 tuổi 'đội nắng' chở nước, đưa cam tặng cán cán bộ, nhân viên ở chốt kiểm soát dịch

Mặc kệ cái nắng gay gắt của mùa hè, giữa trưa cụ Trần Thị Sừng dắt xe đạp ra chở nước suối, đưa cam "tiếp viện" cho những cán bộ, nhân viên làm công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đỗ Thu Nga
09:50 21/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 18/5, cộng đồng mạng lan truyền nhau đoạn clip ghi cảnh cụ bà lớn tuổi đạp xe chở thùng nước suối đến cho những cán bộ, nhân viên làm công tác kiểm soát dịch bệnh ở Thừa Thiên Huế. Cụ bà tốt bụng đó là Trần Thị Sừng (87 tuổi, ngụ tại thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Cán bộ Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc tại chốt giám sát dịch tễ số 3 phòng chống dịch COVID-19 đóng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phong Thu cho biết: Khoảng 10h ngày 18/5, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì cụ Sừng đạp xe đến. Ở phía sau xe đạp là một thùng nước suối. Cụ nói thương các cháu làm việc vất vả giữa trời nắng nên chở thùng nước ra tặng, động viên các lực lượng làm việc.

Clip cụ bà 87 tuổi chở nước đến chốt kiểm soát dịch bệnh "tiếp tế" cho cán bộ, nhân viên

Sau khi trao tận tay lực lượng ở chốt kiểm soát dịch bệnh, cụ Sừng dắt xe rời đi. Một lát sau cụ Sừng lại quay trở lại, lần này cụ mang theo một túi cam đựng ở giỏ xe. Đưa túi cam cho các cán bộ, nhân viên chốt số 3, cụ nhắn: "Trời này nắng nóng, các con ăn cam cho có sức để làm nhiệm vụ ngăn chặn dịch xâm nhập, bảo vệ người dân".

Khi thấy trời nắng nóng, cán bộ trong chốt ngỏ ý muốn đưa cụ về thì cụ nói luôn: "Các con cứ làm nhiệm vụ thật tốt, nhà cụ ở gần và vẫn đủ sức đạp xe về".

Việc làm ý nghĩa của cụ Sừng khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Hành động của cụ đã tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ nhân viên tại chốt có động lực làm việc, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại thời tiết để chống dịch.

cu-ba-87-tuoi-doi-nang-cho-nuoc-tang-can-can-bo-kiem-soat-dich-0
Cụ Sừng tặng cam cho cán bộ, nhân viên trong chốt kiểm soát dịch bệnh

Được biết, chốt giám sát dịch tễ số 3 là một trong nhiều chốt được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế lập ra kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại vào đầu tháng 5.

Chốt này có 15 cán bộ làm việc, chia thành 3 ca/ngày. Trong đó gồm cán bộ y tế, cảnh sát giao thông, quân đội, thanh tra giao thông, thanh niên tự nguyện.

Ở thời điểm hiện tại, thời tiết tỉnh Thừa Thiên - Huế vô cùng nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời rất cao nhưng lực lượng chức năng vẫn bám chốt để đón tiếp hàng ngàn người, phương tiện qua lại nhằm giám sát y tế, không để dịch bệnh lây lan.

Xót xa cảnh 2 đứa trẻ tự chăm nhau trong khu cách ly sau khi bố là bệnh nhân COVID-19 qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận