Xót xa cảnh 2 đứa trẻ tự chăm nhau trong khu cách ly sau khi bố là bệnh nhân COVID-19 qua đời

Bé Tuyết và em gái đang phải tự chăm nhau trong khu cách ly huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Trong khi đó, bố các em là bệnh nhân COVID-19 đax qua đời, mẹ và anh trai đang điều trị COVID-19.

Đỗ Thu Nga
09:15 21/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 17/5, Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết: Bệnh nhân nam 4 tuổi (BN3055) nhiễm SARS-CoV-2 đã tử vong do các bệnh lý nền. Bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 10/5 với chẩn đoán viêm màng não mủ trên bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. 6 tháng trước bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân được cấp cứu điều trị tích cực bằng thở máy qua nội khí quản, kháng sinh kết hợp, chống đông, chống viêm, điều trị hỗ trợ những tình trạng bệnh không đỡ, xuất hiện phù não, tình trạng màng não, nhiễm khuẩn huyết diễn biến nặng lên.  Đến ngày 16/5/2021, bệnh nhân tử vong. Chẩn đoán tử vong: Viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết do trực khuẩn mủ xanh trên bệnh nhân giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não (đã phẫu thuật dẫn lưu não thất - ổ bụng), COVID-19.

Sau khi BN3055 mắc COVID-19, vợ và 3 người con được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, vợ và người con trai dương tính với SARS-COV-2, còn 2 cô con gái đang được cách ly tại khu cách ly bệnh viện Thuận Thành. Trong căn phòng nhỏ ở khu cách ly ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), hai đứa trẻ 9 tuổi và 5 tuổi ngơ ngác, bấu víu vào nhau giữa không gian hoàn toàn xa lạ.

hai-dua-tre-tu-cham-nhau-o-khu-cach-ly-sau-khi-bo-la-bn-covid-19-mat-7
Chị em Tuyết và Mai trong khu cách ly (Ảnh: VTC New)

Chị Nga - dì ở cùng phòng với hai cháu gái Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (SN 2016) thỉnh thoảng nén tiếng thở dài thương cho 2 cháu nhỏ.

Chị cũng không biết sau khi hết thời gian cách ly tập trung, mấy đứa cháu chị sẽ đi đâu, về đâu, lây ai làm người chăm sóc khi bố cháu là anh Nguyễn Hữu Hùng (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) vừa qua đời. Còn mẹ các cháu và người anh trai đang mắc COVID-19 và đang được điều trị ở hai nơi khác nhau.

Theo VTC News, anh Biên (chồng chị Nga) cho biết, gia đình anh Hùng thuộc diện khó khăn. Anh Hùng làm công nhân để nuôi cả gia đình. Vợ anh Hùng là lao động tự do, ai thuê gì thì làm nấy. Chị cố kiếm thêm tiền để phụ chồng nuôi 3 đứa con thơ.

Ấy vậy mà số phận nghiệt ngã, vào cuối năm 2020, anh Hùng bị tai nạn giao thông phải điều trị não ở Bệnh viện Việt Đức. Anh Hùng không có bảo hiểm nên chị Dung (vợ anh Hùng) phải nghỉ việc chăm chồng. Cuộc sống của gia đình anh Hùng vô cùng khó khăn.

Sau một thời gian điều trị, bác sĩ phát hiện anh Hùng biến chứng viêm màng não mủ. Anh Hùng được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) điều trị từ ngày 24/4. Do bệnh tình quá nặng, gần 10 ngày sau, anh Hùng bị bệnh viện trả về.

hai-dua-tre-tu-cham-nhau-o-khu-cach-ly-sau-khi-bo-la-bn-covid-19-mat-9
Duy và 2 em là F1, sau đó Duy thành F0 được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Gia Bình (Ảnh VTC New)

Đến ngày 5/5, Sở Y tế Bắc Ninh test nhanh sàng lọc phát hiện anh Hùng dương tính với SARS-COV-2. Nguồn lây được xác định là từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ba người con của anh Hùng là cháu Nguyễn Hữu Duy (SN 2009), Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (2016) là F1, được đưa đi cách ly tại ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân.

Dù được điều trị tích cực nhưng anh Hùng Không qua khỏi. Khi anh Hùng mất, người vợ điều trị cùng bệnh viện cũng không được nhìn mặt chồng lần cuối. Các con anh Hùng vẫn ở khu cách ly không thể về chịu tang bố. Nghe người lớn nói chuyện, có lẽ bọn trẻ đã biết bố mất nhưng chúng còn quá nhỏ nên chưa nhận thức được hết sự mất mát, chỉ có cậu con trai lớn là buồn bã, ít nói hẳn", anh Biên kể lại.

Đúng ngày bố mất, cháu Duy có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Cháu Duy được chuyển lên Bệnh viện dã chiến huyện Gia Bình để cách ly, điều trị. Lúc này chỉ còn chị Mai và hai con gái ở trong phòng cách ly. 

Bác sĩ Ngô Thị Linh (Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành) cho biết, 3 anh em Duy được đưa tới cách ly tập trung từ ngày 6/5.  Chị Nga được xác định là F1 cũng được bố trí ở cùng phòng. Song chị Nga còn có 2 con nhỏ nên phần lớn anh em Duy tự chăm sóc, bảo ban nhau.

Bác sĩ Linh cho biết, các cháu ở trong khu cách ly rất ngoan. Có lẽ do hoàn cảnh khó khăn từ bé nên 3 anh em Duy tự lập, có ý tự ăn uống, tự vệ sinh cá nhân. "Mỗi khi các cô gõ cửa để đo nhiệt độ đều mang giấy ra xếp hàng để đo. Khi bố các cháu mất, chúng tôi mới tìm hiểu hoàn cảnh, liền kêu gọi ủng hộ, nhiều mạnh thường quân biết tin mang đồ ăn, sữa, quần áo cho các cháu. Chúng tôi cũng dặn gia đình nếu có khó khăn hoặc cần thay đổi đồ ăn cho các cháu thì báo trung tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức", bác sĩ Linh cho biết thêm.

Hoàn cảnh của gia đình chị em bé Nguyễn Thị Tuyết hiện tại rất khó khăn và cần vòng tay nhân ái từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, số điện thoại của chị Dung (mẹ các cháu): 0334752836, anh Biên (chú các cháu): 0983550033;

Hoặc khu cách ly tập trung ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Lá đơn xin nghỉ học đẫm lệ để về chăm mẹ ung thư, em tâm thần của nữ sinh Học viện Ngoại giao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận