Lá đơn xin nghỉ học đẫm lệ để về chăm mẹ ung thư, em tâm thần của nữ sinh Học viện Ngoại giao

Bố sức khỏe yếu không thể lo được cho mẹ và em trai nên nữ sinh Bùi Thị Ngọc (Quảng Ninh) đành viết đơn xin nghỉ học để về nhà chăm mẹ, chăm em.

Đỗ Thu Nga
10:26 20/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Bùi Thị Ngọc (tổ 3, khu Vạn Yên, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) hiện đã rời khoa Tiếng Anh của Học Viện Ngoại giao để trở căn nhà nhỏ ở cuối ngõ để lo liệu chuyện gia đình. Trong căn nhà ấy, chẳng có gì giá trị vì người em trai tâm thần đã đập phá hết mỗi khi không kiểm soát được hành vi của mình.

Gạt nước mắt, Ngọc kể: Mẹ em là cô Lương Thị Vượng (SN 1972) đang bị ung thư não giai đoạn 3. Mẹ gần như mất hoàn toàn ý thức, không thể đi vệ sinh, nhiều lúc bị liệt, mọi hoạt động đều rất chậm chạp, cần người ở bên cạnh giúp đỡ.

nu-sinh-ngoai-giao-co-nguy-co-bo-hoc-vi-me-ung-thu-em-tam-than
Cô Vượng đang được điều trị tại bệnh viện Bãi Cháy

Để mẹ được cứu chữa, trước đó gia đình đã vay mượn hàng trăm triệu đồng. Hiện tại, số tiền vay mượn đã hết sạch nhưng mẹ Ngọc vẫn phải trả chi phí xạ trị tại Bệnh viện Bãi Cháy. 

Những lần trị xạ đau đơn đã khiến mái tóc đen mượt ngày nào của cô rụng hết. Giờ chỉ còn lại những vết sẹo mổ lồi lõm. Những lúc thấy mẹ đau đớn do trị xạ, Ngọc như đứt từng khúc ruột. Nhưng sợ mẹ buồn, Ngọc cố cố gắng kìm nước mắt, tỏ ra lạc quan để mẹ yên tâm hơn.

Không chỉ chăm sóc mẹ ở viện, Ngọc còn phải chăm sóc cả cậu em trai mắc bệnh tâm thần tên Bùi Thiện Đức (SN 2005). Do hoàn cảnh khó khăn, Đức không được điều trị theo phác đồ nên bệnh tình ngày càng nặng hơn, hay mất kiểm soát, đi lang thang. Thậm chí có khi kích động còn đập phá đồ đạc trong nhà, đánh người. 

nu-sinh-ngoai-giao-co-nguy-co-bo-hoc-vi-me-ung-thu-em-tam-than-9
Ngọc phải xích em trai lại mỗi khi vào viện với mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

"Những lúc lên viện với mẹ, em phải xích chân em trai lại sợ đi lung tung, nhìn thương lắm nhưng không còn cách nào. Kinh tế gia đình không có nên chưa đưa em đi khám được. Em và bố lo tiền thuốc cho mẹ đã quá sức rồi", Ngọc nghẹn ngào kể.

Ngoài mẹ và em bị bệnh, bố Ngọc là chú Bùi Đức Lợi (SN 1970) sức khỏe không được tốt, hiện còn có khối u ở chân và tay, đi lại khó khăn. Trước đây chú Lợi làm công nhân trong công ty với đồng lương ít ỏi nhưng cũng có đồng ra đồng vào.

Giờ tình dịch bệnh bùng phát khiến công việc trở nên khó khăn. Chú Lợi đã ở nhà hơn 1 năm nay, chỉ đợi người ta thuê cái gì để đi làm cái nấy. Những hôm trái gió trở trời chân tay đau nhức nhưng vì tiền viện phí, tiền thuốc thang của vợ nên chú Lợi lại cố gắng lên chân đau làm. 

nu-sinh-ngoai-giao-co-nguy-co-bo-hoc-vi-me-ung-thu-em-tam-than-7
Đơn xin nghỉ học tạm thời của Ngọc (Ảnh: Vietnamnet)

Trước tình cảnh gia đình vô cùng khó khăn, vào cuối tháng 3/2021, Ngọc gạt nước mắt viết đơn xin nghỉ học tạm thời để về nhà chăm mẹ, trông em. Rời xa giảng đường đại học, Ngọc buồn vô cùng nhưng biết làm sao được, gia đình cũng đang rất cần Ngọc.

"Mong mọi người cứu giúp mẹ và hoàn cảnh nhà em, cứ đà này thì em cũng phải nghỉ học để giảm bớt gánh nặng kinh phí cho gia đình, một tương lai phía trước của em sẽ bị dập tắt", Ngọc nói trong nước mắt.

Hoàn cảnh của gia đình Ngọc hiện giờ vô cùng khó khăn. Rất mong các mạnh thường quân dang tay giúp đỡ để mẹ Ngọc được chữa bệnh, con đường học tập của Ngọc không phải đặt dấu chấm hết.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Ngọc xin gửi về địa chỉ: 

Em Bùi Thị Ngọc, tổ 3, khu Vạn Yên, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. SĐT 037 2011325

Xem thêm: Hoàn cảnh đáng thương của nữ sinh 15 tuổi mồ côi cha mẹ, một mình mò cua bắt ốc nuôi anh trai bệnh tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận