Hoàn cảnh đáng thương của nữ sinh 15 tuổi mồ côi cha mẹ, một mình mò cua bắt ốc nuôi anh trai bệnh tật

Mẹ và bố lần lượt dắt tay nhau về thế giới bên kia bỏ lại anh em Hằng trên cõi đời này. Thương anh bệnh tật, ngoài giờ đi học Hằng tranh thủ mò cua bắt ốc nuôi anh.

Đỗ Thu Nga
09:02 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Quách Thị Hằng (15 tuổi) và anh trai là Quách Văn Chiến (19 tuổi) trú tại thôn Khe Khoai, xã Thượng Ninh (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) là hai đứa con đáng thương. Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, giờ lại mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Từ ngày bố theo mẹ về thế giới bên kia, một tay cô bé 15 tuổi cáng đáng mọi việc trong gia đình. Vừa đi học về, Hằng vội đến bên bàn thờ thắp hương cho bố rồi nhanh chóng quay sang chăm sóc anh trai bệnh tật.

Theo Vietnamnet, anh trai Hằng 19 tuổi nhưng chỉ nặng 22kg do bị suy dinh dưỡng bẩm sinh. Thêm nữa, trong người mang nhiều bệnh lại vừa mổ cắt lá lách.

xot-xa-canh-nu-sinh-15-tuoi-mo-cua-bat-oc-nuoi-anh-benh-tat-4
Bố mẹ lần lượt qua đời để lại anh em Hằng cô độc trên cõi đời này

Ngồi cạnh anh trai, Hằng kể: Mẹ mất từ năm 2010, sau đó ông bà cũng lần lượt ra đi. Bố Hằng là ông Quách Văn Hải (SN 1978) một mình đi làm thuê kiếm tiền nuôi các con. 

Bố Hằng vốn cũng không khỏe mạnh gì, thường xuyên đau ốm. Vì phải lo cho con cái nên ông Hải làm quần quật cả ngày đêm, vắt kiệt sức lực. Sau một thời gian lâm bệnh nằm ở nhà, không có tiền mua thuốc, chữa bệnh nên đã mất vào tháng 4/2021.

"Lúc bố mất, trong nhà chẳng có đủ tiền lo đám tang, được hàng xóm giúp đỡ, công việc của bố mới xong xuôi. Anh trai đang bệnh tật cũng không được ở nhà lo hậu sự cho bố vì sợ hơi lạnh. Mọi người phải đưa anh đi tá túc bên nhà bác gái gần đó", Hằng gạt nước mắt kể về hoàn cảnh của gia đình.

xot-xa-canh-nu-sinh-15-tuoi-mo-cua-bat-oc-nuoi-anh-benh-tat-0
Dù 19 tuổi nhưng anh trai Hằng chỉ bé như một đứa trẻ

Theo phong tục truyền thống của người dân tộc Mường nơi đây, sau khi người mất, chiếc giường cũng phải đốt đi. Nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nếu bỏ giường thì hai anh em không có gì để nằm nên đành giữ lại.

Từ ngày bố Mất, Hằng một tay lo liệu mọi chuyện trong gia đình. Ngoài giờ lên lớp, em thường đi mò cua, bắt ốc, kiếm rau về nấu cơm cho anh ăn. Có những lúc trong nhà không còn hạt gạo nào, may có hàng xóm thương tình đưa sang cho anh em nấu cơm ăn. 

Chia sẻ về tương lai mịt mù của mình, Hằng nghẹn ngào nói: "Nhà giờ còn mỗi hai anh em, anh thì bệnh tật, chắc thời gian tới em cũng xin nghỉ học ở nhà, ai thuê làm gì làm nấy kiếm tiền chăm sóc cho anh”.

Được biết, gia đình Hằng thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Sinh thời, bố Hằng từng phải vay mượn số tiền hơn 10 triệu đồng để con trai được phẫu thuật, chữa bệnh.

xot-xa-canh-nu-sinh-15-tuoi-mo-cua-bat-oc-nuoi-anh-benh-tat
Ngôi nhà tuềnh toàng nơi anh em Hằng sinh sống

Tất cả hàng xóm đều nhận xét, bố Hằng là người hiền lành nhưng trời không thương nên mang đầy bệnh tật. Ai cũng thương hoàn cảnh của mấy bố con, không đất đai, ruộng vườn, vay thì lấy gì trả lại. Nhưng vì thương hiền lành nên mọi người cố cho vay.

Theo lời của em Hằng, ngoài số tiền 10 triệu đồng ra thì bố còn nợ ngân hàng chính sách 50 triệu đồng. Giờ bố mất, anh trai bệnh tật, Hằng không biết sẽ phải trả số nợ trên như thế nào. 

Theo chính quyền địa phương, xã đã nhiều lần tổ chức đến thăm gia đình Hằng. Và cũng từng có 1 đoàn thiện nguyện đến trao quà nhưng chỉ giúp đỡ được phần nào. Hoàn cảnh của anh em Hằng hiện thời vô cùng đáng thương. Chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm có thể hỗ trợ, giúp anh em Hằng chống đỡ với cuộc sống khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Em Quách Thị Hằng, thôn Khe Khoai, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá. SĐT 0335483193

Chàng "sơn ca" mắc bệnh suy thận đem giọng hát đi cứu giúp người có hoàn cảnh đáng thương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận