Chàng "sơn ca" mắc bệnh suy thận đem giọng hát đi cứu giúp người có hoàn cảnh đáng thương

Nhiều năm nay chàng trai mắc bệnh suy thận Phùng Văn Quân vẫn miệt mài đem giọng hát "sơn ca" của mình đi cứu giúp những người có hoàn cảnh đáng thương. 

Đỗ Thu Nga
12:06 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù đã gần 30 tuổi nhưng anh Phùng Văn Quân (SN 1992) trú tại thôn Tri Lai, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội) vẫn không biết bố mình là ai. Bởi khi anh mới được 2 tuổi mẹ đã dứt áo đi tìm hạnh phúc riêng bỏ anh lại cho ông bà ngoại chăm sóc.

Anh em anh Quân lớn lên trong sự yêu thương, dạy dỗ của ông bà ngoại. Khi ông bà qua đời, hai anh em tự chăm nhau trong căn nhà tình thương mà chính quyền địa phương xây dựng cho. 

Cuộc sống cơ cực và bệnh tật cứ đeo đẳng hai anh em mồ côi mãi không buông. Năm 13 tuổi, anh Phùng Văn Cảnh (SN 1990, anh trai Quân) phát hiện mắc bệnh suy thận. Anh Cảnh phải nghỉ học đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh.

Đau đớn hơn, năm 17 tuổi, anh Quân phát hiện mình mắc bệnh suy thận như anh trai. Khi anh Quân 19 tuổi thì anh trai mất do không có tiền điều trị, bệnh suy thận nặng hơn dẫn đến tử vong.

chang-son-ca-bi-suy-than-dem-giong-hat-di-giup-nguoi-0
Dù mắc bệnh suy thận nhưng anh Quân chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đi quyên góp xin tiền chữa trị cho bản thân (Ảnh minh họa)

Từ đó đến nay, anh Quân sống lẻ loi một mình trong căn nhà tình thương. Nỗi đau mất người thân tuy lớn nhưng không làm anh Quân chán nản, hằn học, thù hận cha mẹ đã bỏ rơi mình. Thay vào đó anh sống lạc quan, sống có ý nghĩa.

“Tôi sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nên tôi thấu hiểu được mình nên làm gì để cứu giúp những người khác”, dân lời anh Quân từ báo Lao động.

Mặc dù mắc bệnh nặng nhưng anh Quân rất tích cực tham gia thiện nguyện. Hiện anh đang là thành viên một câu lạc bộ thiện nguyện chuyên đi hát, kêu gọi cộng đồng ủng hộ các hoàn cảnh bất hạnh, không nơi nương tựa như mình.

Căn bệnh suy thận anh Quân mắc phải rất nguy hiểm. Nếu không được chữa trị bằng phương pháp ghép thận thì anh Quân sẽ vĩnh viễn ra đi giống như người anh trai. Thế nhưng tiền ghép thận và điều trị về sau lên đến 800 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với anh Quân.

Tuy vậy, anh Quân chưa bao giờ lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ mình để có tiền chữa bệnh. Đã hơn 2 lần anh Quân nói rằng, số tiền điều trị quá lớn, anh "mặc kệ" bản thân ra sao cũng được, việc của anh cần làm bây giờ là cứu những người khác,.

Vào năm 2008, anh Quân là 1 trong những trường hợp được nhóm thiện nguyện do cô giáo Khuất Thị Hồng Vân (giáo viên Trường Tiểu học Tiên Phong - Ba Vì) kêu gọi giúp đỡ. Kể từ đó, anh Quân càng mong muốn được giúp đỡ nhiều người khó khăn, bệnh nặng hơn mình. 

Nói về anh Quân, cô Vân cho biết: "Dù mang bạo bệnh trong người nhưng Quân luôn sống lạc quan, yêu đời. Quân đã giúp cho hơn 20 hoàn cảnh bất hạnh khác như mình. Quân giúp người không vì bất kỳ một động cơ nào khác mà chỉ đơn giản cậu hiểu cảm giác từ cõi chết trở về là như thế nào. Một chàng trai trẻ mang tấm lòng nhân ái như vậy nếu phải ra đi thì thật sự quá đáng thương...".

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ anh Phùng Văn Quân xin gửi về: 

Anh Phùng Văn Quân, SĐT: 035 627 1192, hoặc chuyển khoản trực tiếp vào STK: 45110000571956, ngân hàng BIDV, Chủ TK: Phùng Văn Quân.

Nếu một ngày "tử thần" mang mẹ đi, con sẽ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận