Chân dung người đàn ông miệt mài "cõng sỏi đá" làm trường cho các em học sinh mầm non

Tấm lưng gầy gò của anh Dũng không chỉ cõng trên mình 50kg vật liệu xây dựng mà đó còn cõng cả sự hạnh phúc, yêu thương và tử tế.

Đỗ Thu Nga
08:00 28/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên khắp cả nước còn nhiều điểm trường ở vùng sâu vùng xa khó khăn ô cùng. Các em học sinh phải học tập trong những ngôi nhà tạm. Thế nhưng, tại đây vẫn còn những thầy cô rất yêu nghề, tràn đầy nhiệt huyết trên hành trình "gieo chữ" cho học sinh. Họ không có nhiều tiền nhưng lúc nào cũng sẵn sàng đóng góp sức lực, sự chân thành để mang đến cho học sinh cơ sở vật chất tốt nhất.

Mới đây, anh Nguyễn Trần Vỹ - người dành hết tâm sức cho các hoạt động ở vùng đất Quảng Nam đầy nắng và gió đã chia sẻ một câu chuyện hết sức cảm động trong chuyến thiện nguyện của anh tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong
Anh Vỹ từng nhận rất nhiều bằng khen, gặp Chủ tịch nước,... và luôn được nhắc đến như một tấm gương “người tốt việc tốt” (Ảnh: FB Nguyễn Trần Vỹ)

Theo đó, anh Vỹ đã chia sẻ hình ảnh của một người đàn ông với cồng kềnh đồ trên lưng, khuôn mặt hằn những vết thời gian nhưng nụ cười luôn nở trên môi. Được biết, người đàn ông này tên là Hồ Văn Dũng, quê ở xã Tak Lẻ, Trà Leng.

Dù con cái của anh Dũng đã lớn khôn hết rồi nhưng chưa bao giờ anh ngại gian khó. Anh vẫn miệt mài cùng bà con vận chuyển vật liệu để làm trường cho các bé mẫu giáo.

“Chuyến này anh Dũng cõng gần 50kg đi bộ 2 giờ mới đến. Mồ hôi ướt đẫm áo mà nụ cười vẫn luôn trên môi (Hai mươi chuyến rồi đó thầy ơi, mệt mà vui khi mấy con có trường mới). Nhìn ảnh để thêm động lực cho bản thân Hén. Cảm ơn anh thật nhiều”, anh Nguyễn Trần Vỹ hào hứng viết trên trang cá nhân.

Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong
Nụ cười rạng rỡ của anh Dũng khi "cõng sỏi đá" đi xây dựng trường mầm non

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người đã vào cảm ơn, để lại bình luận ngưỡng mộ trước tấm lòng thiện nguyện, luôn hướng về những điều tốt đẹp của anh Dũng và anh Vỹ.

Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong

Có bình luận viết rằng: "Thật tuyệt vời! Nụ cười toả nắng làm xua tan mọi mệt mỏi ưu phiền”; “Nhớ chặng trước vác cái thân leo cũng chỉ 1/2 đường là thở không nổi rồi!!! Khâm phục anh và mọi người trên đó”; “Chúc chú luôn mạnh khoẻ bình an trên mọi nẻo đường. Trong lòng mình chú là anh hùng. Khâm phục chú!”.

Được biết, huyện Nam Trà My nói chung và xã Trà Leng nói riêng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng trường học. Với địa hình núi non gập ghềnh, còn nhiều nơi chưa có cả đường tử tế để đi nên việc các loại xe to đưa vật liệu xây dựng lên tận nơi là điều không dễ dàng. Những lúc như vậy, những "người hùng" không ngại khó, không ngại khổ đã miệt mài cõng sỏi đá lên các điểm trường. 

Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong
Hàng dài bà con tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My nối đuôi nhau mang vật liệu lên xây điểm trường Tắk Pổ (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Biết rằng đường đến trường còn nhiều khó khăn nhưng sự chân thành, tử tế của người dân và các thầy cô đã giúp các bạn nhỏ có thêm động lực, nghị lực vượt khó để tiếp nhận con chữ. 

Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong
Dù mệt lả nhưng nụ cười rạng rỡ vẫn luôn nở trên môi họ. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Chan-dung-nguoi-dan-ong-miet-mai-cong-soi-da-lam-truong
Chỉ cần mỗi người một bao nhỏ gạch và xi măng, một điểm trường cho các con có tương lai sáng hơn đã được ra đời (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hi vọng, việc làm đầy ắp tình thương, tính nhân văn này sẽ được lan tỏa sâu hơn, rộng hơn trong cộng đồng.

Xem thêm: Tâm tư của người đàn ông có hơn 80 lần hiến máu: Sẽ tiếp tục cống hiến đến khi sức khỏe không còn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận