Chân dung 7 bóng hồng giàu lòng nhân ái, làm từ thiện nhiều nhất Hollywood

Những nữ minh tinh màn bạc này không chỉ xinh đẹp, tài năng mà còn mang trái tim nhân ái. Họ đã truyền cảm hứng cho công chúng khi cực kỳ hào phóng trong việc làm thiện nguyện.

Đỗ Thu Nga
09:36 03/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hollywood là nơi quy tụ những nghệ sĩ vừa tài năng vừa giàu có. Họ là biểu tượng âm nhạc thế hệ mới, là minh tinh màn ảnh không phải ai cũng chạm đến được... Để mời được họ tham gia vào một dự án nào đó có thể mất đến hàng tuần để liên lạc, thậm chí mất đến vài ba tháng để nhận được cái gật đầu.

Nghe thì thấy họ sang chảnh, kiêu kỳ nhưng thực tế, không ít trong số đó là những nghệ sĩ rất thân thiện, giàu lòng nhân ái. họ đã chi ra những số tiền không nhỏ để gây quỹ thiện nguyện. Việc làm của họ đã truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng. 

Và dưới đây là những bóng hồng vừa xinh đẹp, vừa tài năng lại giàu lòng nhân ái của Hollywood:

1. Taylor Swift

Nàng công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift đứng đầu trong danh sách những bóng hồng chăm làm từ thiện nhất vài năm nay. Bên cạnh đó, cô còn là người giữ danh hiệu ngôi sao làm từ từ thiện nhiều nhất trong 4 năm liên tiếp (2012-2015).

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood 

Vào năm 2016, cô đã chi 1 triệu đô (hơn 22,7 tỷ đồng) cho những nạn nhân lũ lụt tại Louisiana. Cô còn quyên góp 4 triệu đô (hơn 91 tỷ VNĐ) cho bảo tàng Country Hall of Fame, 150.000 đô (hơn 341 triệu VNĐ) cho một trường học bị thiên tai tàn phá.

2. Beyoncé

Beyoncé là một nữ nghệ sĩ rất chăm làm từ thiện. Cô đã gây quỹ 80.000 đô (hơn 186 triệu đồng) cho các nạn nhân trong cuộc khủng hoảng nước nhiễm chì ở thành phố Flint, tiểu bang Michigan, Mỹ từ số tiền bán vé trong chuyến lưu diễn của cô.

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-0

Không những vậy, nữ ca sĩ này còn là người đồng sáng lập Tổ chức Người sống sót, là đại sứ cho Ngày thiếu nhi quốc tế và còn tham gia rất nhiều tổ chức xã hội khác. Chính Beyoncé là người đã lên kế hoạch cho buổi hòa nhạc từ thiện với sự góp mặt của các ngôi sao tên tuổi như Nicki Minaj, Lil Wayne, Lauryn Hill và Jay Z.

3. Miley Cyrus

Phía sau sân khấu, Miley Cyrus là một người phụ nữ mang trái tim nhân ái. Cô được biết đến là ngôi sao giải trí làm từ thiện nhiều thứ 2 thế giới vào năm 2015 (chỉ xếp sau Taylor Swift). Ba mẹ và gia đình chính là "cái nôi" giúp cô có động lực tham gia các hoạt động từ thiện sau này.

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-9

Theo truyền thông quốc tế, Hannah Montana là cột mốc đầu tiên khi Miley bắt đầu tham gia các chiến dịch tình nguyện. Cô trích 1 đô (gần 23 nghìn VNĐ) cho mỗi vé vào tour Best of Both World, 1 triệu vé tẩu tán đồng nghĩa với 1 triệu đô (hơn 22,7 tỷ VNĐ) được quyên góp cho tổ chức từ thiện City of Hope. Ngoài ra, cô còn tự lập nên tổ chức từ thiện của riêng mình mang tên Get Ur Good On.

4. Lady Gaga

Nữ nghệ sĩ "kỳ quái" Lady Gaga cũng là một trong những bóng hồng chăm làm từ thiện của Hollywood. Cô từng nằm trong danh sách các ngôi sao hảo tâm nhất thế giới vì đã có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa năm 2010 khi tham gia nhiều chương trình từ thiện trong phong trào phòng tránh và điều trị HIV/AIDS.

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-8

Trong năm 2017, chính Lady Gaga đã trực tiếp sáng lập và làm người phục vụ tại Starbucks cho chiến dịch từ thiện Born This Way. Quỹ này được thành lập năm 2012 với mục tiêu chống kỳ thị, bạo lực học đường, tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ. 

Bên cạnh đó, cô còn là người tiên phong cho nhiều chiến dịch đòi quyền bình đẳng cộng đồng LGBT+.

5. Katy Perry

Katy Perry được gọi là ca sĩ tỷ view. Mỗi ca khúc của cô đều khiến cho cả thế giới bùng nổ. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng là người "mê" thiện nguyện.

Katy Perry đã có mặt tại Việt Nam để tham gia các dự án từ thiện của UNICEF vào ngày 27/5/2016. Cụ thể, cô đã đến Việt Nam với tư cách là đại sứ thiện chí trong khuôn khổ một chương trình của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). 

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-7

Không những thế, cô còn lồng ghép nhiều thông điệp trong những bài hát của mình như: 'Unconditionally' được sử dụng trong chiến dịch kêu gọi giảm thiểu sự kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS, 'Roar' được sử dụng để kêu gọi quyền cho trẻ em gái trên toàn cầu nhân ngày Trẻ em gái thế giới,...

6. Meryl Streep

Bà là nữ nghệ sĩ tài năng từng đạt 3 huy chương vàng Oscar. Bà là người rất quan tâm đến thiện nguyện, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật. 

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-6

Meryl Streep từng quyên góp 1 triệu USD cho Nhà hát The Public, đóng góp một khoản tiền kếch xù nhưng không được tiết lộ cho Viện bảo tàng National Women’s History mà bà là người phát ngôn.

Theo một bài báo trên tạp chí Forbes, vợ chồng nữ minh tinh này đã ủng hộ hơn 2 triệu USD cho Quỹ Silver Mountain for the Arts, 1,22 triệu USD cho trường Vassar College.

7. Sandra Bullock

Danh sách những lần đóng góp từ thiện của nữ minh tinh này không hề ít chút nào. Cô từng tặng 1 triệu USD cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố 11/9. Năm 2010, cô ủng hộ kịp thời 1 triệu USD cho tổ chức Doctors Without Borders điều trị cho những người bị thương vong trong thảm họa động đất ở Haiti.

Chan-dung-7-bong-hong-lam-tu-thien-nhieu-nhat-Hollywood-5

Năm 2011, cô lại đóng góp tiếp tục 1 triệu USD cho hội Chữ thập đỏ Mỹ nhằm giúp các nạn nhân bị động đất và sóng thần ở Nhật.

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett - nhà từ thiện siêu hào phóng với triết lý "từ thiện là việc làm dễ nhất thế giới"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận