Cách giúp bạn vận dụng triệt để sức mạnh ngôn từ để tạo ra bài văn xuất sắc

Nếu bạn cứ đi theo lối mòn, không chịu "thoát xác" khỏi sự cũ kỹ thì sẽ không thể vận dụng triệt để sức mạnh ngôn từ. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cách vận dụng ngôn từ đa dạng hơn nhé!

Đỗ Thu Nga
15:00 16/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Ve sầu thoát xác” từ Hán Việt gọi là “Kim thiền thoát xác”- một trong 36 kế của binh pháp cổ phương Đông. Đúng như tên gọi, kế này mượn hình ảnh con ve sầu lột bỏ cái vỏ xác già cỗi của nó, vẫn là ve sầu nhưng mang một dáng vẻ khỏe mạnh, tươi mới hơn. Suy cho cùng, binh pháp ngôn từ cũng như binh pháp con người, nếu cứ mãi đi theo lối mòn, không chịu “thoát xác” sự cũ kĩ thì sẽ không thể vận dụng triệt để sức mạnh của từ ngữ và lưu lại trong lòng người tiếp nhận một ấn tượng thi vị.

Tác giả

Nhà văn - Nhà thơ - Thi sĩ - Thi nhân - Văn nhân - Nghệ sĩ - Người cầm bút - Cây bút - Người sáng tác - Bậc thầy ngôn từ - Người thợ dệt ngôn từ - Người thư kí trung thành của thời đại - Người thư kí trung thành của tâm hồn - Người dẫn đường đến xứ sở của cái đẹp - Người dẫn lối đến thánh đường của chân, thiện, mỹ - Người lữ hành trên chuyến tàu văn chương - Người tô điểm trang giấy bằng muôn vẻ của ngôn từ - Người nông dân cần mẫn trên khu vườn văn học.

Con người

Bản thể - Cá thể - Cá nhân - Kiếp người - Loài người - Nhân loại - Những con ong chăm chỉ dựng xây cho đời.

cach-giup-ban-van-dung-triet-de-suc-manh-ngon-tu-9

 Cho thấy

Mở ra - Gợi ra - Phơi bày - Gợi mở - Tô đậm - Đánh thức - Tạo ấn tượng - Chứng minh.

Cảm xúc

Tâm tư tình cảm - Tâm tình - Tiếng nói nội tâm - Tiếng nói bên trong - Tiếng hát của trái tim - Sợi tơ lòng - Nỗi niềm.

Cái đẹp

Điều hướng con người tới giá trị chân, thiện, mỹ - Cảm quan thẩm mỹ tinh tế - Giá trị quan trong tâm thức con người - Giá trị cảm quan trong trái tim ta - Cái toàn bích của tạo vật.

Trong cuộc sống

Trên con đường đời - Trên chặng đường đi tới thành công - Trong chuyến hành trình của đời người - Trong sự biến đổi vô thường của tạo vật - Cuộc sống là những nấc thang không có điểm dừng - Chuyến phiêu lưu quý giá của con người - Trong dòng chảy của cuộc đời.

(Theo Góc văn chương)

Xem thêm: Sức mạnh của ngôn từ là để "điều trị" nỗi buồn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận