Điểm chạm ngôn từ - 10 câu nói truyền cảm hứng từ Helen Keller

Hi vọng những câu nói truyền cảm hứng của bà sẽ trở thành nguồn động viên tuyệt vời dành cho các bạn học sinh.

Đỗ Thu Nga
15:00 15/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Helen Adams Keller là nữ văn sĩ, nhà hoạt động xã hội, diễn giả người Mỹ. Bà là người khiếm thị, khiếm thính đầu tiên giành học vị Cử nhân Nghệ thuật, được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật tiêu biểu của thế kỷ 20.

Dù cả đời phải sống trong tăm tối và sự lặng im do mất khả năng nghe và nhìn từ thuở nhỏ, nhưng trong suốt cuộc đời mình, Helen Keller đã cống hiến tổng cộng 12 cuốn sách và hơn 475 bài diễn văn về những đề tài như đức tin, sự lạc quan, chiến tranh, giáo dục, phân biệt chủng tộc,…

Gia nhập Hội người mù nước Mỹ từ năm 1921, Helen đã nhiệt tình cống hiến cho đơn vị này 40 năm của cuộc đời. Trong suốt thời gian đó, bà cùng tổ chức đã nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giúp đỡ những người khiếm thị, tạo việc làm và giúp họ hòa nhập với cuộc sống. Keller đón tiếp rất nhiều người mù, trả lời nhiều thư từ và đi thuyết giảng lưu động tại 39 nước trên thế giới. Helen Keller là minh chứng cho việc cuộc đời có nghĩa hay không là do bạn quyết định, chứ không phải những khiếm khuyết của bản thân. Vì vậy, hi vọng những câu nói truyền cảm hứng của bà sẽ trở thành nguồn động viên tuyệt vời dành cho các em:

1. Tôi chỉ có một, nhưng tôi vẫn là một. Tôi không thể làm tất cả mọi thứ, nhưng tôi có thể làm một điều gì đó; và bởi tôi không thể làm tất cả mọi thứ nên tôi sẽ không từ chối làm điều mình có thể làm.

(Helen Keller)

2. Thành công và hạnh phúc nằm trong bạn. Quyết tâm hạnh phúc, và niềm vui sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.

(Helen Keller)

diem-cham-ngon-tu-10-cau-noi-truyen-cam-hung-tu-helen-keller-9

3. Thật tuyệt vời là con người được sử dụng biết bao thời gian để chống lại cái ác. Giá mà họ cũng sử dụng năng lượng đó để yêu người khác, cái ác sẽ tự chết vì buồn chán.

(Helen Keller)

4. Hãy tin, khi bạn thấy không vui nhất, rằng có điều gì đó để bạn có thể làm trên thế giới này. Miễn là bạn còn có thể làm dịu nỗi đau của người khác, cuộc sống không phải là vô ích.

(Helen Keller)

5. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn nếu chúng ta kiên trì với nó đủ lâu.

(Helen Keller)

6. Chẳng ai có thể bằng lòng bò khi người ta cảm thấy một sự thúc đẩy để bay lên.

(Helen Keller)

7. Những điều tốt nhất và đẹp nhất trên thế giới này không thể được nhìn thấy hay thậm chí chạm vào – chúng phải được cảm nhận bằng trái tim.

(Helen Keller)

8. Một mình, tôi làm được rất ít; cùng nhau, chúng ta làm được rất nhiều.

(Helen Keller)

9. Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên tĩnh. Chỉ qua trải nghiệm và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ, bền vững và thành công.

(Helen Keller)

10. Chúng ta có thể đã tìm ra cách chữa trị cho hầu hết các tệ nạn; nhưng chúng tôi không tìm ra phương thuốc nào cho điều tồi tệ nhất trong số đó: sự thờ ơ của con người.

Xem thêm: 50 câu nói truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT - Ai cũng xứng đáng được sống đúng với giới tính của mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận